Sữa mát cho bé bị nóng trong tốt nhất mẹ nên biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trẻ bị nóng trong thường có biểu hiện nổi mụn nhọt, chán ăn, ngủ không ngon giấc,... Để bổ sung dinh dưỡng cho trẻ, các bậc phụ huynh đã tìm đến những loại sữa mát cho bé bị nóng trong.

Câu hỏi đặt ra là nên mua loại sữa nào cho trẻ đang bị nóng trong? Nếu đang băn khoăn chưa biết nên chọn sản phẩm sữa nào thì bạn hãy tham khảo ngay chia sẻ dưới đây.

1. Dấu hiệu của trẻ bị nóng trong

Trước khi tìm hiểu về các loại sữa mát cho bé bị nóng trong, cha mẹ cần nắm được những biểu hiện cụ thể của bé như:

– Nhiệt miệng, viêm loét miệng: Trong vòm miệng của trẻ xuất hiện các nốt mụn trắng, hơi sưng, mọng nước và lở loét, khiến trẻ ăn không ngon, xót miệng, bỏ ăn.

– Da khô: Nóng trong khiến cơ thể bị hạ nhiệt, da dẻ trẻ khô nóng, thiếu nước.

– Ngủ không ngon: Tình trạng nóng bức từ bên trong khiến trẻ khó chịu, hay quấy khóc, ngủ không ngon.

 – Nổi mẩn ngứa, mụn nhọt: Do tích tụ nhiệt trong gan nên trẻ bị nóng trong thường bị nổi mẩn ngứa, mề đay, mụn nhọt,… gây đau nhức, khó chịu.

– Táo bón: Nhiệt tích ở đại tràng gây táo bón, thậm chí có thể dẫn tới chảy máu đại tràng nếu không điều trị kịp thời.

– Triệu chứng khác: Hơi thở nóng, có mùi hôi khó chịu, đổ mồ hôi trộm, đi tiểu khó khăn, tiểu ít, nước tiểu vàng,…

Trẻ nóng trong thường bị táo bón
Trẻ nóng trong thường bị táo bón

2. Sữa mát cho bé bị nóng trong nào tốt?

Sữa mát là loại sữa có vị ngọt tự nhiên, không chứa đường mía. Thành phần chính của sữa có chứa các chất dinh dưỡng với nồng độ và mùi vị gần giống sữa mẹ. Đặc biệt, sữa mát không chứa các chất có thể gây táo bón, đồng thời giúp bé tăng cân nhanh. 

Một số loại sữa mát được các bậc phụ huynh lựa chọn cho con yêu là:

2.1 Sữa Meiji Nhật Bản

Meiji là dòng sữa công thức đến từ Nhật Bản, được cấp phép kinh doanh tại thị trường Việt Nam. Ưu điểm của sữa Meiji là không gây táo bón cho bé, giúp bé đi tiêu đều đặn. Điều này là nhờ sữa được phát triển với thành phần tự nhiên, tốt cho hệ tiêu hóa yếu ớt của bé. Đồng thời, thành phần sữa Meiji còn có chất xơ tự nhiên FOS, giúp thẩm thấu các dưỡng chất một cách tối ưu, bảo vệ lợi khuẩn đường ruột, giúp hệ tiêu hóa của bé hoạt động ổn định.

Sữa mát cho bé bị nóng trong Meiji
Sữa mát cho bé bị nóng trong Meiji

Bên cạnh đó, sữa Meiji có mùi thơm và vị nhạt gần giống sữa mẹ, không có các thành phần tạo hương vị hoặc chất làm ngọt. Điều này giúp bé dễ dàng làm quen với sữa bột hơn, không bị lạ miệng. 

2.2 Sữa mát cho bé bị nóng trong Morinaga Nhật Bản

Sữa Morinaga là sữa công thức trẻ em bổ sung Lactoferrin – thành phần chiếm 25% trong sữa non, mang ý nghĩa quan trọng đối với sự hình thành và phát triển hệ miễn dịch của bé. 

Sữa mát cho bé bị nóng trong Morinaga
Sữa mát cho bé bị nóng trong Morinaga

Sữa Morinaga được mệnh danh là sữa rau vì thành phần sữa có hàm lượng chất xơ cao, không gây táo bón cho bé. Sản phẩm được đánh giá là dòng sữa Nhật mát nhất, phù hợp với những trẻ có cơ địa nóng trong nhờ công thức sữa có chứa 2 loại đường bổ trợ tiêu hóa là Lactulose và Raffinose, có tác dụng nuôi dưỡng và bảo vệ các lợi khuẩn đường ruột. Ngoài ra, sữa còn cung cấp 12 loại vitamin và các khoáng chất, DHA giúp bé phát triển về mọi mặt. 

2.3 Sữa mát cho bé bị nóng trong Frisolac Gold

Sữa Frisolac Gold cũng là sản phẩm được nhiều bà mẹ lựa chọn để giúp bé phát triển hệ miễn dịch và bảo vệ hệ tiêu hóa. Sản phẩm đến từ thương hiệu FrieslandCampina (Hà Lan), sản xuất từ 100% nguồn sữa từ Hà Lan, quy trình sản xuất khép kín. 

Sữa mát cho bé bị nóng trong Friso Gold
Sữa mát cho bé bị nóng trong Friso Gold

Sữa Frisolac Gold ứng dụng công nghệ hiện đại, bảo vệ đạm sữa trong quá trình sản xuất không bị biến chất bởi nhiệt độ cao, từ đó giúp trẻ tiêu hóa và hấp thu dinh dưỡng tốt hơn. Bên cạnh đó, loại sữa này còn có các lợi khuẩn Probiotic, Prebiotic và các Nucleotides, hỗ trợ nuôi dưỡng hệ lợi khuẩn đường ruột, giúp cải thiện tiêu hóa, chống nhiễm trùng, tăng cường miễn dịch cho trẻ. Đồng thời, sữa còn có chứa DHA, AA, vitamin D và nhiều khoáng chất khác giúp bé phát triển trí não, thông minh và cứng cáp hơn.

Với những gợi ý kể trên, hy vọng các bà mẹ có thể lựa chọn được loại sữa mát cho bé bị nóng trong chất lượng, phù hợp nhất để trẻ phát triển khỏe mạnh, toàn diện.

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh sữa bột Meiji và sữa bột Frisolac

So sánh sữa bột Meiji và sữa bột Frisolac

Sữa Meiji được đánh giá là một trong những sản phẩm sữa Nhật tốt nhất hiện nay, tuy nhiên giá thành lại hơi cao so với thu nhập của nhiều mẹ Việt. Với giá thành rẻ hơn, chất lượng cũng ổn, liệu Frisolac có thể là sự thay thế tốt cho bé hay không?

Tin tức về Sữa công thức

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

Sữa Aptamil và Similac đều là sản phẩm cao cấp đến từ thương hiệu uy tín, có chức năng cung cấp những dưỡng chất thiết yếu giúp trẻ phát triển toàn diện. Tuy nhiên, mỗi loại sẽ có những điểm mạnh riêng do đó hãy cùng Websosanh.vn so sánh chi tiết nhé!
Đánh giá sữa France Lait giúp bé tăng cân khỏe mạnh

Đánh giá sữa France Lait giúp bé tăng cân khỏe mạnh

Bé nhà mẹ thấp còi, nhẹ ký muốn sử dụng thêm sữa để bổ sung chất dinh dưỡng cho bé sau bữa ăn. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa France Lait giúp bé tăng cân khỏe mạnh cho bé nhà mình nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!