Sữa thanh Aptamil: Tất tật các loại và cách pha đúng chuẩn công thức

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Aptamil là thương hiệu sữa công thức nổi tiếng của Úc với các dòng sữa bột cho bé. Bên cạnh đó, hãng còn cho ra mắt thị trường dòng sữa thanh Aptamil mới lạ, tiện lợi nhưng vẫn giữ vẹn nguyên dinh dưỡng.

1. Sữa thanh Aptamil là gì?

Trong vài năm gần đây, xu hướng sử dụng sữa thanh của mẹ bỉm sữa ngày càng trở nên phổ biến vì sự tiện lợi, liều lượng đo lường chuẩn xác và dễ dàng khi mang ra ngoài. Sữa thanh Aptamil là loại sữa bột đã được nén thành từng viên với khối lượng nhất định.

Một thanh sữa bột Aptamil thường có cấu trúc gồm 5 viên, tương ứng với khối lượng nhất định và do đó ngay cả khi không cần có muỗng đong sữa thì mẹ vẫn đảm bảo pha sữa thanh Aptamil đúng chuẩn công thức của hãng. Mặc dù có dạng cứng và có thể bẻ dễ dàng nhưng khi gặp nước sữa thanh Aptamil sẽ tan ngay không khác biệt so với sữa bột thông thường do đó rất thuận tiện cho mẹ.

Không chỉ vậy, thành phần và hàm lượng các chất dinh dưỡng có trong sữa thanh Aptamil cũng tương tự như sữa dạng bột nên vẫn đảm bảo cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết cho bé. Tất cả các thanh sữa này đều được hút chân không giúp việc bảo quản trở nên dễ dàng hơn, phù hợp với khí hậu nóng ẩm Việt Nam.

Mỗi hộp sữa thanh Aptamil sẽ có khoảng 24 thanh, mỗi thanh 5 viên, tương ứng với khoảng 552g/hộp. Nếu khi pha không sử dụng hết các viên sữa trong một thanh thì bạn sẽ gấp mép gói lại và kẹp chặt, sau đó đặt trong hộp kín. Phần viên sữa này nên sử dụng càng nhanh càng tốt, không quá 1 tuần kể từ khi mở túi.

2. Các loại sữa thanh Aptamil hiện nay trên thị trường

Tương tự như các loại sữa công thức truyền thống, sữa thanh Aptamil cũng có nhiều loại để phù hợp cho từng độ tuổi khác nhau. Dưới đây là 2 loại sữa thanh Aptamil đang có trên thị trường hiện nay.

2.1 Sữa thanh Aptamil số 1 ( 0 – 6 tháng tuổi)

Giá tham khảo: 625.000đ/hộp 24 thanh

Sữa thanh Aptamil: Tất tật các loại và cách pha đúng chuẩn công thức
Sữa thanh Aptamil số 1 (Ảnh: Kids Plaza)

Sữa thanh Aptamil Anh số 1 là dòng sản phẩm dành cho trẻ sơ sinh dưới 6 tháng tuổi. Sản phẩm này có vị thanh nhạt, đáp ứng đầy đủ các dinh dưỡng cần thiết và dễ tiêu hóa dành cho bé trong những ngày đầu đến với cuộc đời. Thành phần của sản phẩm này có chứa Lactose từ sữa, dầu thực vật, sữa tách béo, Whey, dầu cá, Sắt, Kẽm, Magie và 13 loại vitamin (vitamin A, B6, B12, K, D3, E, C,…) và khoáng chất giúp bé phát triển xương, răng, cơ, hệ tiêu hóa và não bộ. Đặc biệt, có chứa thêm Prebiotics (GOS/FOS) giúp phát triển lợi khuẩn trong đường ruột, tăng khả năng tiêu hóa, hấp thu dinh dưỡng.

Lượng Magie có trong sữa Aptamil số 1 là yếu tố rất quan trọng cho hệ tiêu hóa, nhất là những bé bị đầy bụng hay táo bón. So với các loại sữa thông thường khác cho trẻ từ 0 – 12 tháng tuổi, sữa thanh Aptamil số 1 có hàm lượng sắt cao hơn giúp bé phát triển tốt hơn. Ngoài ra, không chứa Gluten nên dễ hấp thu.

Ngoài sử dụng cho trẻ từ 0 – 6 tháng tuổi thì sản phẩm này còn có thể dùng cho bé 6 – 12 tháng tuổi theo liều lượng hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất. Mỗi viên trong một thanh sữa thanh Aptamil Anh số 1 sẽ có khối lượng tịnh 4.6g/viên.

2.2 Sữa thanh Aptamil số 2 ( 6 – 12 tháng tuổi)

Giá tham khảo: 599.000đ/hộp 24 thanh

Sữa thanh Aptamil: Tất tật các loại và cách pha đúng chuẩn công thức
Sữa thanh Aptamil số 2 (Ảnh: Kids Plaza)

Đây là dòng sản phẩm chuyên dụng với hàm lượng dinh dưỡng, công thức được thay đổi để phù hợp cho giai đoạn phát triển của trẻ từ 6 – 12 tháng tuổi. Thành phần của sữa thanh Aptamil Anh số 2 cũng bao gồm: Lactose từ sữa, dầu thực vật, sữa tách béo, Whey, dầu cá, 13 loại vitamin và khoáng chất, Choline, FOS/GOS… tương tự như sữa Aptamil số 1. Nhưng hàm lượng các chất dinh dưỡng trong sữa số 2 sẽ được điều chỉnh để đem lại hiệu quả ngăn ngừa còi xương, thúc đẩy tăng trưởng và phát triển toàn diện, nhất là chiều cao rõ ràng hơn.

Bổ sung sữa thanh Aptamil Anh số 2 cho bé từ 6 – 12 tháng tuổi là cách mà mẹ giúp bé đảm bảo đủ lượng sắt cơ thể cần trong quá trình phát triển liên tục. Sản phẩm còn hỗ trợ tăng sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch để chống lại các tác nhân gây bệnh từ bên ngoài. Sản phẩm không chứa thành phần Gluten nên trẻ sẽ dễ hấp thu chất dinh dưỡng tối đa.

Khối lượng tịnh của một viên trong thanh sữa Aptamil Anh số 2 sẽ lớn hơn, đến 4.8g/viên

3. Hướng dẫn pha sữa thanh Aptamil đúng cách

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết 5 bước cách pha sữa thanh Aptamil Anh đúng cách:

  • Bước 1: Đầu tiên cần rửa tay với xà phòng và tiệt trùng các dụng cụ pha sữa, bình sữa, núm sữa
  • Bước 2: Nấu nước sôi và để nguội đến khoảng 70 độ C
  • Bước 3: Dùng kéo cắt để mở miệng gói, sau đó cho đúng số viên sữa cần pha (theo bảng hướng dẫn chi tiết bên dưới) vào bình pha sữa có sẵn nước ấm.
  • Bước 4: Vặn núm sữa và đậy nắp, sau đó lắc đều để viên sữa tan hoàn toàn, không còn bột sữa
  • Bước 5: Kiểm tra nhiệt độ của sữa sau khi pha đã phù hợp cho bé uống hay chưa bằng cách chấm sữa lên cổ tay

Tùy vào từng độ tuổi và loại sữa thanh Aptamil sử dụng mà bạn sẽ sử dụng số viên sữa và mức nước khác nhau. Dưới đây là bảng công thức chi tiết:

Loại sản phẩm Độ tuổi Số viên Mức nước (ml)
Sữa thanh Aptamil số 1

(552g – 24 thanh x 5 viên x 4.6g/viên)

Dưới 2 tuần tuổi 3 viên 90ml
2 – 4 tuần tuổi 4 viên 120ml
4 – 8 tuần tuổi 5 viên 150ml
8 – 12 tuần tuổi 6 viên 180ml
3 – 4 tháng tuổi 6 viên 180ml
4 – 5 tháng tuổi 7 viên 210ml
5 – 6 tháng tuổi 7 viên 210ml
6 – 12 tháng tuổi 7 viên 210ml
Sữa thanh Aptamil số 2

(576g – 24 thanh x 5 viên x 4.8g/viên)

6 – 12 tháng tuổi 7 viên 210ml

Khi pha xong nên cho trẻ uống ngay, tránh để bên ngoài quá lâu vì sẽ ảnh hưởng đến chất lượng dinh dưỡng và độ an toàn của sữa. Ngoài ra không nên hâm sữa lại bằng lò vi sóng, hấp cách thủy,… vì nhiệt độ cao sẽ làm giảm giá trị dinh dưỡng của sản phẩm.

Bài viết trên đã chia sẻ về các loại sữa Aptamil dạng thanh của Anh hiện nay trên thị trường và hướng dẫn sử dụng chi tiết. Hy vọng với các thông tin trên sẽ giúp bạn giải đáp được các thắc mắc đang gặp phải.

Lưu ý: Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, việc dùng sữa dưới 2 tuổi cho bé cần có sự tham khảo ý kiến của bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng. 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Hướng dẫn cách pha sữa Bubs Organic đúng chuẩn cho bé

Hướng dẫn cách pha sữa Bubs Organic đúng chuẩn cho bé

Bubs Organic là sữa bột công thức mới PPO+ giàu dinh dưỡng, là sản phẩm hữu cơ đạt tiêu chuẩn, chất lượng cao. Tuy nhiên, để khai thác và tận dụng hết được giá trị dinh dưỡng các mẹ cần biết cách pha sữa Bubs Organic đúng chuẩn cho bé.

Tin tức về Sữa công thức

Top 4 sữa tăng cân cho người gầy của Mỹ an toàn và hiệu quả

Top 4 sữa tăng cân cho người gầy của Mỹ an toàn và hiệu quả

Sữa tăng cân là thực phẩm dinh dưỡng chuyên dụng dành cho người gầy, suy dinh dưỡng, thấp còi. Trong đó các loại sữa tăng cân cho người gầy của Mỹ rất được ưa chuộng tại Việt Nam, cùng tham khảo ngay top 4 loại sữa cho người gầy của Mỹ sử dụng hiệu quả và giá tốt nhất hiện nay!
Tổng hợp các loại sữa Blackmores hiện có và cách chọn phù hợp cho bé

Tổng hợp các loại sữa Blackmores hiện có và cách chọn phù hợp cho bé

Sữa Blackmores là dòng sữa sạch có công thức độc đáo đến từ thương hiệu Úc, phù hợp với trẻ từ 0 - trên 10 tuổi nhằm phát triển toàn diện cả trí não, thể lực và hệ tiêu hóa. Dưới đây là danh sách 4 loại sữa Blackmores được phân phối tại Việt Nam tương ứng với từng độ tuổi.
TOP 6 sữa cho người già bị tiểu đường giúp bổ sung dinh dưỡng mà vẫn duy trì đường huyết ổn định

TOP 6 sữa cho người già bị tiểu đường giúp bổ sung dinh dưỡng mà vẫn duy trì đường huyết ổn định

Khác với sữa thông thường thì sữa người già tiểu đường không chỉ cần đủ dưỡng chất để tăng sức đề kháng mà còn phải chứa lượng đường phù hợp để duy trì chỉ số đường huyết ổn định, không chứa các chất ảnh hưởng đến tim mạch, gan và thận do sức khỏe của người cao tuổi thường yếu hơn so với người trẻ.
Review mọi thứ về sữa Vitadairy cho bé: Nơi sản xuất, giá, thành phần

Review mọi thứ về sữa Vitadairy cho bé: Nơi sản xuất, giá, thành phần

Sữa Vitadairy tuy đã có mặt tại Việt Nam từ những năm 2005 nhưng đến nay không phải ai cũng biết đến thương hiệu này. Chính vì vậy, bài viết sau sẽ giúp bạn giải đáp tất tần tật mọi thứ về loại sữa này từ giá thành, thành phần, độ tuổi sử dụng,... đến những lưu ý quan trọng.