Tác dụng và cách dùng chế độ ngủ đêm của điều hòa LG

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chế độ ngủ đêm của điều hòa LG giúp người dùng có giấc ngủ ngon và tiết kiệm điện. Tùy model điều khiển mà chế độ này sẽ có kí hiệu Sleep hay Comfort Air. Mời bạn cùng Websosanh.vn tìm hiểu kỹ hơn về tác dụng và cách dùng chế độ này ngay:

1. Khái niệm và kí hiệu chế độ ngủ đêm của điều hòa LG

Chế độ ngủ đêm của điều hòa LG được kí hiệu là nút Sleep (với các loại điều khiển đời cũ) hoặc Comfort Air (với các loại điều khiển đời mới). Đây là chế độ giúp cân bằng nhiệt độ giữa môi trường bên ngoài và nhiệt độ cơ thể của người dùng. Khi kích hoạt chế độ ngủ đêm trên điều hòa LG sẽ giúp mang lại được cảm giác thoải mái cho người dùng, giảm thiểu tình trạng lạnh buốt khi ngủ.

Nhiệt độ trong phòng khi ngủ vào ban đêm dù quá nóng hay quá lạnh thì cũng ảnh hưởng tới sức khỏe của người dùng nên có chế độ ngủ đêm, sức khỏe của người dùng sẽ được bảo vệ tốt hơn. Do đó, nếu bạn đang lo lắng về việc phải thức giấc lúc nửa đêm để điều chỉnh nhiệt độ điều hòa thì khi chọn mua điều hòa LG nói riêng và bất cứ điều hòa thương hiệu khác nói chung, bạn nên chọn loại có chế độ ngủ đêm hiện đại để có thêm trải nghiệm.

Chế độ ngủ đêm của điều hòa LG
Chế độ ngủ đêm của điều hòa LG giúp người dùng có giấc ngủ ngon và tiết kiệm điện. Tùy model điều khiển mà chế độ này sẽ có kí hiệu Sleep hay Comfort Air.

2. Tác dụng của chế độ ngủ đêm trên điều hòa LG

Dòng điều hòa LG được trang bị chế độ ngủ đêm sẽ đem đến các tác dụng tuyệt vời như:

2.1. Tiết kiệm điện năng tiêu thụ, tăng độ bền cho máy nén

Chế độ ngủ đêm của điều hòa LG khi sử dụng sẽ giúp cho điều hòa tự động tăng nhiệt độ hoặc giảm nhiệt độ để duy trì nhiệt độ ở mức ổn định nhất. Nhờ đó mà chế độ ngủ đêm góp phần tiết kiệm điện năng tiêu thụ đáng kể cho điều hòa khi sử dụng. Đồng thời, bạn cũng không phải tự tùy chỉnh để thay đổi nhiệt độ liên tục vào ban đêm, khiến cho máy nén làm việc liên tục, đảm bảo tiết kiệm tối đa chi phí hóa đơn tiền điện cuối tháng. Có thể thấy, chế độ ngủ đêm trên điều hòa LG vừa giúp tiết kiệm điện năng vừa giúp giảm tần suất hoạt động liên tục của máy nén giúp máy bền hơn theo thời gian.

2.2. Bảo vệ sức khỏe cho mọi người và mang đến giấc ngủ ngon

Thông thường, nhiệt độ ban đêm sẽ giảm dần, nên ảnh hưởng trực tiếp đến nhiệt độ bên trong căn phòng. Vì thế, mọi người luôn cảm thấy nằm ngủ trong lúc bật điều hòa LG về khuya thì sẽ lạnh hơn vào lúc trời gần sáng.

Theo đó, khi bạn kích hoạt chế độ ngủ đêm của điều hòa LG thì máy lạnh sẽ tự động tăng nhiệt độ, đảm bảo cân bằng được nhiệt độ bên ngoài và nhiệt độ cơ thể của con người khi nằm ngủ. Từ đó, bạn sẽ không phải thức giấc lúc nửa đêm để thay đổi nhiệt độ cũng như giúp cho mọi người có giấc ngủ ngon hơn, sâu hơn. Chế độ ngủ đêm này rất thích hợp để sử dụng cho gia đình có người già và trẻ nhỏ.

Tác dụng của chế độ ngủ đêm trên điều hòa LG
Không chỉ giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ, tăng độ bền cho máy nén mà chế độ ngủ đêm của điều hòa LG còn giúp bảo vệ sức khỏe người dùng tốt hơn, từ đó mang lại giấc ngủ ngon hơn đặc biệt cho các đối tượng nhạy cảm như người già và trẻ nhỏ.

3. Cách dùng chế độ ngủ đêm của điều hòa LG

Điều hòa LG hiện được trang bị chế độ ngủ đêm rất hiện đại. Cách sử dụng và kích hoạt chế độ ngủ đêm trên điều hòa LG khá đơn giản. Cụ thể bạn chỉ cần thực hiện 1 số thao tác đơn giản như sau:

  • Nhấn phím Timer nhiều lần trên điều khiển, đến khi có biểu tượng hình ngôi sao nhấp nháy ở bên dưới xuất hiện.
  • Sau đó, bạn nhấn tiếp phím điều chỉnh lên/xuống để chọn giờ (tối đa 7 giờ)
  • Nhấn tiếp phím Set/Cancel để hoàn tất.

Trong thời gian chờ tắt, điều hòa LG sẽ tự động tăng 1°C sau 30 phút và thêm 1°C sau 30 phút nữa, khi đó nhiệt độ tăng lên đến 2 °C so với nhiệt độ đã cài đặt trước đảm bảo phù hợp với thân nhiệt của mọi người ở từng giai đoạn.

4. Gợi ý 3 model điều hòa LG có chế độ ngủ đêm tiết kiệm điện đáng sắm nhất 2023

Với nhiều tác dụng ấn tượng cùng cách dùng đơn giản, những chiếc điều hòa LG có trang bị chế độ ngủ đêm hiện đang được quan tâm lựa chọn nhiều. Nhưng trên thị trường hiện nay có rất nhiều model điều hòa LG được trang bị chế độ ngủ đêm này khiến người dùng rất khó lựa chọn. Nếu bạn cũng đang băn khoăn vấn đề lựa chọn model điều hòa LG nào tốt và được trang bị chế độ ngủ đêm này thì đừng bỏ qua Top 3 model điều hòa LG được Websosanh.vn gợi ý sau:

  • Điều hòa LG 9000 BTU V10APM – Giá tham khảo: 9.500.000 đồng – 9.800.000 đồng.
  • Điều hòa 2 chiều LG 12000BTU B13END – Giá tham khảo: 9.700.000 đồng – 10.200.000 đồng.
  • Điều hòa 1 chiều 12000BTU LG V13ENS – Giá tham khảo: 7.629.000 đồng – 10.900.000 đồng.
chế độ ngủ đêm của điều hòa LG được trang bị trên nhiều model
Giá điều hòa LG V13ENS tại các nơi bán trên thị trường tháng 6/2023. Đây là một trong các model điều hòa LG được trang bị chế độ ngủ đêm hiện đại và tiết kiệm điện đáng sắm bạn có thể tham khảo.

Trên đây là những thông tin hữu ích về chế độ ngủ đêm của điều hòa LG mà các bạn nên biết để có quyết định lựa chọn điều hòa phù hợp với nhu cầu sử dụng. Với những chia sẻ trên hy vọng giúp mọi người đã hiểu hơn về tác dụng cũng như cách dùng chế độ này thế nào để mang đến giấc ngủ ngon hơn.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!