Tai nghe Bluetooth JBL Tune 125BT: Âm thanh trung tính, nghe gọi rõ ràng!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đây là JBL Tune 125BT , được coi là một sự tiến hóa của Tune 115BT. Theo JBL, thế hệ mới của năm 2021 đến với những tiến bộ trong kết nối và quyền tự chủ: Bluetooth 4.2 rời khỏi cảnh để chuyển sang phiên bản 5.0 và pin, trước đây cung cấp 8 giờ phát lại, giờ cung cấp 16 giờ nghe nhạc và podcats.

Đánh giá thiết kế tai nghe không dây JBL Tune 125BT

Nói là tai nghe không dây nhưng Tune 125BT vẫn có một đoạn dây vòng qua cổ theo kiểu thể thao như tai nghe Beats Flex hay Sony WI-C200. Thiết kế này rất thân thiện với những người thường xuyên di chuyển và cần độ bám tốt để không bị rơi. Và để tránh vướng víu, hai đầu tai nghe của Tune 125BT có nam châm có thể dính lại với nhau.

Phần dây cao su của Tune 125BT dày dặn, cho cảm giác chắc chắn và bền. Cục pin và bộ phận điều khiển được gia công từ nhựa trơn bóng. Đây là thiết kế tương đối cơ bản của một chiếc tai nghe không dây giá phải chăng. Và mặc dù có kiểu dáng rất thể thao nhưng chiếc tai nghe JBL này lại không có tiêu chuẩn chống nước, chống mồ hôi nào. Do đó, nếu phải so sánh Tune 125BT với các đối thủ chắc chắn nó sẽ thua thiệt về mặt này.

Trái lại, cảm giác đeo mà Tune 125BT mang lại rất tốt. Các nút tai tạo được sự thoải mái dù đeo trong nhiều giờ, rất êm và phù hợp với nhiều mục đích sử dụng khác nhau.

Tính năng và kết nối

Như đã nói bộ phận điều khiển của Tune 125BT được làm từ nhựa, không phải chất liệu cao cấp gì nhưng độ gia công rất tốt, cảm giác bấm rất chắc tay và nhạy. Trên điều khiển có 3 nút cơ bản là tăng giảm âm lượng và một nút media, cách thức sử dụng cũng phổ biến như tất cả các dạng tai nghe khác.

  • Bấm một lần để tăng giảm âm lượng, bấm 2 lần để chuyển bài hát.
  • Nút media dùng để play/pause, nhận cuộc gọi và ấn hai lần để kích hoạt trợ lý ảo trên điện thoại.

Đây là cơ chế rất quen thuộc và trực quan, ai cũng có thể sử dụng thành thạo.

Về kết nối, tai nghe không dây JBL Tune 125BT sử dụng chipset Bluetooth 5.0, phạm vi kết nối lên đến 10 mét nhưng thực tế sử dụng bạn nên giữ khoảng cách giữa tai nghe và nguồn phát dưới 5 mét để có tín hiệu tốt nhất. Đường truyền nhìn chung là ổn, nhưng vẫn sẽ có đôi lúc bị nhiễu và tín hiệu bị ngắt. Đây không phải một nhược điểm lớn cho lắm vì thực tế nhiều mẫu tai nghe đắt tiền hơn Tune 125BT cũng gặp tình trạng này.

Kết nối đa thiết bị của Tune 125BT phải nói là rất tốt, tốc độ chuyển đổi nhanh mà gần như không có độ trễ nào.

Chất lượng âm thanh và micrô

Tiếp theo là phần quan trọng nhất, chất lượng âm thanh. Mặc dù JBL hứa hẹn rằng chiếc tai nghe này sẽ mang đến âm trầm bùng nổ với công nghệ độc quyền PureBass nhưng thực tế Tune 125BT lại có hơi hướm trung tính hướng đến nhưng ai muốn một thứ gì đó bớt ồn ào và đề cao sự tinh tế hơn. Dù vậy, âm lượng mà tai nghe tạo ra lại không quá lớn, bắt buộc bạn phải tăng volume để nghe rõ hơn nhưng đồng thời khi đó âm cao sẽ bị ảnh hưởng đôi chút, có thể hơi quá gắt với người nghe.

Micro của tai nghe đặc biệt tốt. Dù trong phần thông số kỹ thuật không cho thấy Tune 125BT sử dụng công nghệ giảm ồn nào nào nhưng cái cách mà nó quản lý tiếng ồn và giảm xuống ở mức tối đa có thể cực kỳ đáng kinh ngạc. Khi gọi điện thoại, đầu dây bên kia gần như không thể nghe thấy tiếng ồn nền từ phía bạn và giọng nói họ nghe thấy cũng rõ ràng, ít bị pha tạp kim loại.

Thời lượng pin

Pin của Tune 125BT theo nhà sản xuất là có thể đạt 16 giờ chơi liên tục và hỗ trợ sạc nhanh 15 phút là có 1 giờ chơi. Thực tế sử dụng thì với 50% âm lượng chiếc tai nghe này có thể dùng trong 12 giờ, đây là con số tương đối khả quan.

Có nên mua JBL Tune 125BT không?

Thành thật mà nói JBL Tune 125BT không có quá nhiều nâng cấp so với người tiền nhiệm Tune 115BT. Dù là thế thì ở phân khúc tai nghe không dây giá rẻ nó cũng vẫn là một gợi ý mang tính tham khảo cao.

Trước hết về tính năng, JBL không hẳn trang bị cho nó nhiều thứ công nghệ cao hiện giờ, nhưng tính thực dụng lại rất cao, chẳng hạn như kết nối đa thiết bị và khả năng giảm ồn hiệu quả khi đàm thoại.

Kế đến là âm thanh. Thực sự mà nói âm thanh của Tune 125BT rất ổn. Nó có thể thiếu đi sự mạnh mẽ thường thấy của JBL nhưng đổi lại lại có sự tinh tế và hiện diện thường trực của mid, treble, dễ lòng chiều chuộng người nghe bằng các bản nhạc nhẹ, trữ tình hơn là tiếng trống bass dồn dập.

Hiện tại, JBL Tune 125BT có giá bán là 750.000 đồng. Mức giá hợp lý với một sản phẩm có thương hiệu và chất lượng. Mặc dù hơi tiếc vì nó không có chống nước, chống mồ hôi nhưng cũng không vấn đề gì, miễn sao bạn không dùng nó ngoài trời mưa là được, dùng trong phòng tập cũng vẫn có thể được.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!