Tai nghe EarFun Free Mini: Ngoại hình lạ mắt nhưng độ fit hết chỗ chê!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Kiểu dáng của tai nghe EarFun Free Mini khiến nhiều người lo ngại về khả năng bám chắc của nó khi đeo, thế nhưng kể cả không có ear-wing thì cặp tai nghe này vẫn luôn giữ đúng vị trí của nó, cung cấp âm thanh trầm bổng khi luyện tập thể dục thể thao.

Đánh giá thiết kế tai nghe EarFun Free Mini

Trước hết hãy đến với case sạc. Nó được thiết kế theo dạng trụ đứng với lớp hoàn thiện mờ, sơn đen cho cảm giác chắc chắn. Ngoại trừ phần nắp thì hai cạnh bên và mặt đáy đều được vát phẳng nên bạn có đặt thế nào nó cũng đứng thẳng được. Chất lượng hoàn thiện case sạc nhìn chung là bình thường, không có gì đặc biệt, lưu ý là phần bản lề hơi yếu nên sẽ có chút lỏng lẻo khi dựng thẳng đứng.

tai nghe earfun free mini

Case sẽ được sạc thông qua cổng USB-C ở phía sau. Bản thân nó cung cấp thêm cho housing 19 giờ sử dụng và cũng hỗ trợ công nghệ sạc không dây, cần 2,5 giờ để sạc đầy.

Về housing, nó có trọng lượng 5 gram mỗi bên, không phải nhẹ nhất nhưng cũng thuộc dạng gọn nhẹ. Thiết kế housing có phần ống âm rất ngắn nên khi đeo nó nằm gọn trong tai, không bị nhô ra ngoài. Do phần ống ngắn mà lại không có ear-wings thế nên nhiều người lo rằng tai nghe có thể sẽ rơi ra ngoài khi gặp mồ hôi, nước. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về độ bám chắc của EarFun Free Mini, nó sẽ mang đến cảm giác thoải mái và an toàn dù bạn đeo liên tục hàng giờ liền.

tai nghe earfun free mini

Ở mặt trước housing là mặt điều khiển có logo in trên đó. Mặt điều khiển tích hợp đèn LED trạng thái (không nhấp nháy khi chơi nhạc) và cơ chế cảm ứng cung cấp tất cả tính năng hữu ích như tăng giảm âm lượng, tua bài, trả lời cuộc gọi và bật trợ lý giọng nói. Cảm biến của EarFun Free Mini có độ nhạy cao, chỉ cần chạm nhẹ là đã nhận lệnh.

Mỗi bên tai nghe có thể sử dụng được 5 tiếng cho mỗi lần sạc, thời gian sạc lại là 1,5 giờ. Ngoài ra case sạc cũng hỗ trợ sạc nhanh, với 10 phút sạc bạn sẽ có thêm 2 giờ sử dụng.

tai nghe earfun free mini

Tính năng và kết nối

Tai nghe true wireless EarFun Free Mini sử dụng Bluetooth 5.0, hỗ trợ codec SBC và AAC  nhưng không có chức năng kết nối đa thiết bị. Do đó nếu muốn thay đổi nguồn phát, bạn phải đặt tai nghe lại vào case và thực hiện thao tác ghép nối lại từ đầu, khá rườm rà. Cũng may là khả năng đồng bộ và tính liền mạch giữa hai tai nghe rất tốt, chuyển đổi từ âm thanh mono sang stereo (và ngược lại) rất trơn tru, không hề bị ngắt quãng.

Chất lượng âm thanh của EarFun Free Mini như thế nào?

Bên trong housing là driver dynamic 6 mm, mang lại âm thanh trầm bổng sống động, nổi bật nhưng không chen lấn giọng hát hoặc nhạc cụ. Driver này nghe hay nhất ở mức âm lượng 70%, tăng lên hết cỡ thì bắt đầu có hiện tượng lộn xộn và vỡ tiếng, đồng thời cũng làm giảm thời gian sử dụng.

Về chất lượng micro, nó tốt khi sử dụng ở môi trường yên tĩnh. Khi sử dụng ngoài đường, dù có chức năng lọc ồn nhưng hiệu quả lại không mấy khả quan, âm thanh nền vẫn bị rò rỉ vào bên trong khá nhiều khiến đầu dây bên kia không nghe rõ những gì bạn nói.

tai nghe earfun free mini

Có nên mua tai nghe EarFun Free Mini không?

Xét về mặt tích cực, EarFun Free Mini có gần như đủ thứ mà một chiếc tai nghe true wireless cần: điều khiển nhạy, độ fit tốt, thời gian đủ dùng và âm thanh trầm bổng. Tuy nhiên nó cũng lại thiếu khá nhiều thứ, chẳng hạn như chế độ low-latency để giảm độ trễ khi chơi game thường xuất hiện ở các mẫu tai nghe tầm giá này, không có ứng dụng đồng hành cho nên không thể tinh chỉnh EQ hay cài đặt lại nút bấm. Song, chiếc tai nghe này cũng có một ưu điểm đặc biệt là có thể hoạt động độc lập, mỗi bên tai có thể kết nối với một thiết bị khác nhau, đây là thứ không thường thấy ở hầu hết tai nghe true wireless hiện nay.

Giá bán của EarFun Free Mini hiện là 980.000 đồng, không quá đắt. Trong tầm giá này nó chưa hẳn là lựa chọn ưu tiên nhất, nhưng cũng có giá trị để tham khảo.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!