Tại sao bôi kem chống nắng bị vón cục? Cách xử lý như thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dù bạn chỉ mới tập tành trang điểm hay đã trang điểm lâu năm thì vẫn sẽ thắc mắc đến vấn đề tại sao bôi kem chống nắng bị vón cục? Cách bôi như nào để làn da được mịn màng và tự nhiên nhất? Cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Tại sao bôi kem chống nắng bị vón cục không phải là câu hỏi của riêng ai. Hiện tượng vón cục với sự xuất hiện của những hạt tròn nhỏ và nổi phồng lên tụ lại ở từng vùng trên da đã biệt là những vùng da khô làm cho làn da không được đều màu và mất đi tính thẩm mỹ.

Vì sao bôi kem chống nắng bị vón cục?

Nguyên nhân dẫn đến việc bôi kem chống nắng bị vón cục thường do những tác nhân chủ yếu sau đây:

Tại sao bôi kem chống nắng bị vón cục?
Tại sao bôi kem chống nắng bị vón cục?
  • Thành phần của kem chống nắng có chứa Silicon và những chất tạo màng. Các chất này có tác dụng trong việc làm mướt bề mặt da nhưng lại có nhược điểm là không thể thẩm thấu vào da. Do đó, khi sử dụng kết hợp với những sản phẩm khác sẽ gây ra hiện tượng dính lớp và bị vón cục gây cảm giác khó chịu.
  • Có thể, các bạn sử dụng 2 sản phẩm không phù hợp nhau ví dụ như sản phẩm based dầu (nhiều) và sản phẩm Based nước (nhiều). Thực tế thì dầu và nước không thể hòa tan được với nhau nên khi chúng kết hợp sẽ gây nên hiện tượng tách lớp và bị vón cục.
  • Có thể do bạn sử dụng dầu dưỡng ẩm sau khi dùng các sản phẩm kem chống nắng chứa Film Forming Agent. Dầu sẽ rửa trôi các sản phẩm ở trên bề mặt da giống như khi chúng ta sử dụng dầu tẩy trang do đó khi bạn bôi kem chống nắng lên sẽ bị vón cục.

Hướng dẫn cách bôi kem chống nắng không bị vón cục

Làm thế nào để khi bôi kem chống nắng không bị vón cục, trong phần này chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn nhé.

1. Thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài khoảng từ 15 – 20 phút

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng làn da của bạn rất dễ bị tổn thương ngay từ những giây đầu tiên khi tiếp xúc với ánh nắng. Do đó, kem chống nắng có thể hoạt động được hiệu quả nhất thì các bạn nên sử dụng trước khi đa ra ngoài khoảng từ 15 – 30 phút.

2. Dưỡng ẩm trước

Điều này sẽ vô cùng cần thiết khi các bạn sử dụng sản phẩm kem chống nắng không chứa thành phần dưỡng ẩm. Nhưng hiện nay trên thị trường lại có sự xuất hiệu của rất nhiều các sản phẩm hội tụ đủ 2 yếu tố: Chống tia UVA và UVB + dưỡng ẩm. Do đó, các bạn có thể lựa chọn chúng để tiết kiệm được thời gian trong việc chăm sóc da hàng ngày.

Hướng dẫn cách bôi kem chống nắng không bị vón cục
Hướng dẫn cách bôi kem chống nắng không bị vón cục

3. Sử dụng lượng kem chống nắng phù hợp

Trên các sản phẩm chống nắng thường sẽ không có hướng dẫn chi tiết về liều lượng khi sử dụng. Do đó, nhiều chị em sẽ thiếu kiến thức về vấn đề này. Theo các chuyên gia, lượng kem chống nắng được sử dụng sẽ phụ thuộc vào diện tích da mà bạn muốn bảo vệ. Cụ thể đó là:

  • Nếu như thoa kem chống nắng lên da mặt thì sẽ cần lượng kem khoảng 1 đồng xu.
  • Với body thì có thể sử dụng lượng kem chống nắng khoảng từ 3 – 4 đồng xu.

4. Bôi kem chống nắng đúng cách

Bạn hãy lấy một lượng kem chống nắng khoảng chừng 1 đồng xu ra tay. Sau đó, bạn hãy chấm kem thành nhiều điểm ở trên mặt, dùng tay vỗ đều thật nhẹ kết hợp tán đều ở trên da.

Bạn không nên bôi kem chống nắng theo hình vòng tròn hay xoắn ốc. Bởi khi chúng ta dùng tay để thoa và miết kem theo hình này thì kem sẽ bị cakey, vón cục đồng thời cũng sẽ làm hằn những nếp gấp và nhăn ở trên da. Bên cạnh đó, động tác xoa tròn kem cũng sẽ khiến cho da bị bít tắc lỗ chân lông có thể dẫn đến nổi mụn.

5. Lưu ý trang điểm sau khi sử dụng kem chống nắng

  • Bạn hãy đợi từ 3 – 5 phút để cho lớp kem chống nắng ổn định rồi bắt đầu với các bước trang điểm.
  • Bạn cần đảm bảo lớp kem nền đã được phủ đều đặn ở trên làn da.
  • Bạn không nên chà sát quá mạnh khi thoa kem nền hay tán phấn ra nhé.

Đến đây, các bạn đã biết được lý do tại sao bôi kem chống nắng bị vón cục rồi phải không? Hy vọng các bạn sẽ có được một làn da mịn màng để tự tin ghi điểm trong mắt người khác nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Có nên bôi kem chống nắng trực tiếp lên mặt không?

Có nên bôi kem chống nắng trực tiếp lên mặt không?

Dùng kem chống nắng cũng phải đúng quy trình thì mới phát huy tác dụng và không làm hại da. Một trong số những câu hỏi được nhiều bạn gái thắc mắc nhất đó là Có nên bôi kem chống nắng trực tiếp lên mặt không?

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!