Tại sao dùng kem chống nắng lại đen hơn khi không sử dụng?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tại sao dùng kem chống nắng lại đen hơn? Các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé.

Nhiều chị em chúng ta vẫn luôn tin rằng việc sử dụng kem chống nắng là để chống đen da và sử dụng càng nhiều thì mang lại hiệu quả càng cao. Nhưng trên thực tế có một số trường hợp lại ngược lại: Càng sử dụng kem chống nắng thì làn da lại càng bị đen sạm, thậm chí có một số làn da còn bị lão hóa sớm như nhăn nheo, lỗ chân lông to hơn… Vậy tại sao dùng kem chống nắng lại đen hơn? Cùng tìm hiểu nhé.

Nguyên nhân tại sao dùng kem chống nắng lại đen hơn?

  • Bạn bôi số lượng kem chống nắng không đủ, không dặm kem lại sau một thời gian sử dụng đã khiến cho kem bị mất đi tác dụng.
  • Chỉ sử dụng kem chống nắng trong trường hợp phải ra ngoài khi trời nắng to.
  • Bạn chỉ bôi kem ở vùng da mặt mà lại bỏ quên qua vùng da body.
  • Chỉ sử dụng kem chống nắng mà lại không sử dụng thêm các yếu tố khác để che chắn cho làn da như nón, áo khoác, ô dù…
  • Bạn không tẩy trang hay tẩy trang một cách sơ sài vào cuối ngày, nên đã tạo điều kiện cho lớp kem chống nắng bám nhiều bụi bẩn và tạp chất vào khiến làn da bị xỉn màu.

Nhằm giúp các bạn có thể hiểu rõ hơn những nguyên nhân tại sao dùng kem chống nắng lại đen hơn, hãy cùng chúng tôi trả lời 3 câu hỏi dưới đây để xem mình đã mắc lỗi nào khi sử dụng kem chống nắng nhé.

Tại sao dùng kem chống nắng lại đen hơn?
Tại sao dùng kem chống nắng lại đen hơn?

Đã chọn đúng kem chống nắng cần sử dụng chưa?

Đây là câu hỏi đầu tiên mà các bạn cần phải xem xét lại khi nhận ra làn da của mình tuy đã sử dụng kem chống nắng nhưng lại đen hơn:

  • Hạn sử dụng: Với mỗi lọ kem chống nắng sau khi bạn mở nắp để sử dụng thì chỉ nên dùng chúng trong vòng khoảng 6 tháng. Nếu như vượt quá khoảng thời gian này, kem chống nắng sẽ giảm tác dụng một cách đáng kể, cho dù hạn sử dụng ở trên thân chai còn đến tận 1 hay 2 năm.
  • Chỉ số chống nắng: Kem chống nắng có mức SPF được khuyên nên lựa chọn để sử dụng là từ mức 30 trở lên. Nhưng nếu làn da của bạn bị mụn hay nhạy cảm thì hoàn toàn có thể sử dụng sản phẩm có chỉ số SPF 15 là vừa đủ.
  • Chức năng của kem chống nắng: Kem chống nắng thường được tích hợp thêm nhiều công dụng như làm trắng, che khuyết điểm hay se khít lỗ chân lông… Do đó, tùy vào nhu cầu của làn da mà các bạn hãy chọn cho mình 1 lọ kem chống nắng phù hợp.

Thoa kem chống nắng có đúng cách hay chưa?

Thực tế, tác dụng kem chống nắng chỉ bảo vệ cho làn da được trong một thời gian nhất định và điều này phụ thuộc hoàn toàn vào chỉ số chống nắng SPF. Có thể hiểu đơn giản, 1 SPF sẽ tương đương với 10 phút kem chống nắng bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời, do đó nếu dùng kem chống nắng chỉ số SPF 30 thì có nghĩa là đã bảo vệ làn da trong 5 giờ. Do đó, kem chống nắng cần được thoa lại sau 2-3 giờ để làn da được bảo vệ một cách tốt nhất.

Không nên chỉ bôi kem chống nắng ở vùng da mặt mà còn cả vùng cổ, vai, lưng, cánh tay và chân. Hiện nay trên thị trường kem chống nắng khá đa dạng có loại chỉ dành cho da mặt và có loại cho toàn thân, nên bạn cần phải lựa chọn loại kem phù hợp cho từng vị trí để phát huy được tối đa hiệu quả.

Nguyên nhân tại sao dùng kem chống nắng lại đen hơn?
Nguyên nhân tại sao dùng kem chống nắng lại đen hơn?

Sử dụng kem chống nắng với liều lượng đã đủ chưa?

Thông thường, lượng kem chống nắng dành cho da mặt sẽ tiêu tốn khoảng từ 2 – 3 ml (tương đương với khoảng 5 hạt đậu) và khi bôi cho cơ thể thì cần đến một lượng lớn hơn. Bên cạnh đó, làn da của mỗi người cũng sẽ có khả năng bắt nắng khác nhau phụ thuộc vào màu da và độ khỏe của da. Hiện có nhiều nghiên cứu cho rằng, làn da càng trắng thì độ bắt nắng sẽ càng cao và dễ bị ảnh hưởng từ các tác hại của ánh nắng hay ô nhiễm môi trường hơn so với làn da có màu sẫm. Do đó, đối với làn da trắng bạn nên sử dụng lượng kem chống nắng thường xuyên hơn.

Cách sử dụng kem chống nắng đúng cách

  • Trong quy trình skincare thì kem chống nắng nằm ở bước cuối cùng, sau bước thoa kem dưỡng và trước khi bắt đầu trang điểm.
  • Hãy thoa kem chống nắng trước 20 – 30 phút khi ra ngoài trời để kem thẩm thấu và da, tạo lớp màng bảo vệ vững chắc ở trên da.
  • Không nên thoa kem chống nắng 1 lần mà hãy dặm lại sau 2 – 3 giờ nếu như hoạt động nhiều, có sự điều chỉnh số lượng lần sao cho phù hợp để đảm bảo lớp bảo vệ ở trên da được duy trì một cách liên tục.
  • Sử dụng kem chống nắng kết hợp với mặc áo chống nắng, khẩu trang, đeo kính râm, mang tất…

Bạn đã biết được nguyên nhân tại sao dùng kem chống nắng lại đen hơn hay chưa? Hy vọng qua bài viết này các bạn đã có thêm những thông tin hữu ích để bảo vệ làn da.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!