Tìm hiểu phiên bản xe máy Yamaha Sirius đắt nhất hiện nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Yamaha Sirius được phân phối trên thị trường với nhiều phiên bản khác nhau. Vậy phiên bản Yamaha Sirius đắt nhất là phiên bản nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

1. Đâu là phiên bản Yamaha Sirius đắt nhất?

Nếu nói chung tất cả các dòng Sirius từ trước tới nay thì Sirius đắt nhất chính là chiếc “Sirius hở bạc” – biệt danh của của Yamaha 125ZR. Giá bán của chiếc xe số này lên tới 200 – 500 triệu đồng tùy màu, độ mới của xe. Đây là mẫu xe 2 thì, chính vì thế khi vận hành, xe thường tạo ra làn khói màu trắng đây chính là lý do khiến dân chơi xe gọi Yamaha 125ZR là Sirius hở bạc.

Tuy nhiên, do dòng xe này chủ yếu mang tính sưu tầm nên chúng ta không đề cập nhiều mà chỉ nói tới dòng Sirius đắt nhất hiện được phân phối chính hãng tại Việt Nam.

Yamaha bán ra chính hãng khá đa dạng các phiên bản khác nhau của dòng xe số Sirius, trong đó phiên bản Sirius đắt nhất chính là Yamaha Sirius FI RC. Giá bán Sirius FI RC hiện nay được niêm yết ở mức gần 24 triệu đồng.

Mức giá này đắt hơn khoảng 5 triệu đồng so với phiên bản Sirius rẻ nhất – Yamaha Sirius phanh cơ vành nan hoa. Nguyên nhân của việc chênh giá cao này là do các trang bị trên Sirius FI RC vượt trội hơn hẳn so với các phiên bản khác.

yamaha sirius đắt nhất
Yamaha Sirius FI RC là phiên bản đắt nhất trong số các bản Yamaha Sirius chính hãng.

2. Tại sao giá Sirius FI RC lại đắt nhất trong các phiên bản?

So với các phiên bản khác trong cùng phân khúc thì Yamaha Sirius FI RC có khá nhiều các khác biệt, và điều này khiến nó có giá đắt hơn so với các phiên bản khác, gồm:

– Thứ nhất là việc Sirius FI RC 2022 được trang bị phun xăng điện tử. Việc trang bị phun xăng điện tử không chỉ giúp xe tiết kiệm xăng hơn mà quá trình khởi động của xe cũng được nhanh nhạy hơn, đặc biệt là trong điều kiện trời lạnh ẩm của mùa đông tại các tỉnh thành miền Bắc nước ta.

– Thứ hai là do Sirius FI RC 2022 được trang bị vành đúc thay vì vành căm như một số các phiên bản khác. Thông thường, phiên bản vành đúc thường đắt hơn từ 500.000 – 1.000.000 VNĐ so với các phiên bản cùng loại nhưng sử dụng vành căm.

– Thứ ba là do phiên bản Sirius 2022 FI RC cũng được trang bị phanh đĩa trước, tang trống sau điều này giúp xe vận hành an toàn hơn so với các phiên bản sử dụng phanh cơ cho cả trước và sau. Tuy nhiên chính điều này cũng khiến cho giá bán của Sirius FI RC đắt đỏ hơn so với các phiên bản màu khác.

– Thứ tư là do phiên bản RC thường đi kèm bộ tem cũng như màu sắc ấn tượng hơn, thể thao hơn. Dành cho những ai chưa biết thì RC chính là viết tắt của “Racing”, nhấn mạnh vào tính thể thao của sản phẩm. Điều này cũng tương tự như các phiên bản GP trên các dòng như Jupiter, Exciter…thường có giá đắt nhất trong số các phiên bản.

Sirius fi rc là phiên bản Sirius chính hãng đắt nhất.
Yamaha Sirius FI RC có giá đắt nhất nhưng kèm theo nhiều trang bị hiện đại nhất.

Nhìn chung, với Sirius FI RC  người sử dụng sẽ được trải nghiệm những công nghệ mới và hiện đại nhất trên xe máy số giá rẻ của Yamaha, nhưng đồng thời người sử dụng cũng phải trả chi phí lớn hơn.

3. Có nên mua Yamaha Sirius FI RC không?

Bên cạnh những ưu điểm bên trên đây thì Yamaha Sirius FI RC còn là dòng xe số khá mạnh mẽ trong phân khúc 110cc. Xe được trang bị động cơ xy lanh đơn dung tích 110cc, loại SOHC làm mát bằng không khí. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa là 8,7 mã lực tại 7500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 9,5 Nm tại 5500 vòng/phút.

Không chỉ vượt trội so với các dòng xe máy khác trong cùng phân khúc giá bán mà Sirius FI RC còn thiên về khả năng bứt tốc khi đạt mô-men xoắn cực đại ở số vòng tua thấp. Điều này giúp xe vừa có khả năng tăng tốc nhanh, giúp linh hoạt khi di chuyển trong điều kiện tắc đường, hoặc khi đi lên dốc mà còn có khả năng chuyên chở đồ đạc khá tốt.

Không chỉ vậy, với mức tiêu thụ nhiên liệu là 1,65 lít xăng/100km thì Yamaha Sirius FI RC cũng thuộc top xe số tiết kiệm xăng nhất trên thị trường. Chính vì thế, không chỉ phù hợp cho nhu cầu đi lại hàng ngày, mà đây cũng là lựa chọn được nhiều shipper lựa chọn vì “khỏe – bền – tiết kiệm xăng”.

Sirius fi rc là phiên bản sirius đắt nhất
Yamaha Sirius FI RC sở hữu khả năng vận hành mạnh mẽ ấn tượng.

Cùng với đó, Sirius FI RC 2022 còn là một chiếc xe khá tiện dụng khi cốp chứa đồ có thể chứa vừa mũ bảo hiểm 1/2 đầu, ổ khóa trên xe cũng là ổ khóa 4 trong 1, bao gồm cả chức năng mở cốp nên khá tiện lợi khi đổ xăng hoặc mở cốp xe lấy đồ đạc.

Đương nhiên, thiết kế cũng là điểm nhấn ở dòng xe số này của Yamaha, điều này chắc hẳn sẽ mang tới người sử dụng một chiếc xe máy khá là toàn diện trong phân khúc giá bán dưới 25 triệu đồng trên thị trường hiện nay.

Và cuối cùng thì với sự phổ biến của Sirius trên thị trường, việc tìm kiếm các phụ kiện phụ tùng thay thế khi sử dụng, đồng thời các chi phí sửa chữa cũng rẻ nên hợp với nhiều người sử dụng.

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!