Tất tần tật về máy rửa mặt và cách chọn máy rửa mặt phù hợp với loại da

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy rửa mặt tốt cho da có công dụng làm sạch sâu và ngăn ngừa lão hóa hiệu quả đồng thời không gây tổn hại cho da phù hợp với người thường xuyên trang điểm hoặc có làn da gặp vấn đề khi làm sạch theo cách thông thường.

Có nên chọn máy rửa mặt đầu cọ xoay?

Nhìn một vòng quanh các sản phẩm đang có trên thị trường, bạn sẽ thấy rất nhiều công nghệ khác nhau và dường như các sản phẩm mới ra đời thì lại có thêm cái gì đó “mới”, nhưng tựu chúng lại thì có 2 công nghệ chính là đầu cọ xoay & công nghệ rung (vibration hoặc pulsation).

Đầu cọ xoay tròn thì khỏi cần phải nói nhiều về tác dụng, đây là phiên bản gần nhất với đầu cọ dùng trong spa. Tác dụng xoay tròn (hoặc thâm chí một số máy thì là chuyển động lên xuống) giúp tăng khả năng tiếp xúc của lông bài chải với lỗ chân lông, và bản thân máy rửa mặt xoay tròn khi đi trên mặt, tạo thành những chuyển động hình xoắn ốc theo chiều đi lên và từ trong ra ngoài, cũng tương tự thao tác massage đối với da mặt, rất tốt cho việc kích thích lưu thông máu huyết.

Một số máy rửa mặt có chế độ xoay hai chiều, nhằm mục đích là rửa hai bên mặt cần sử đụng đúng chiều, tuy nhiên điều này khiến người dùng có thể không thực sự quan tâm lắm bởi khi dùng cần nhớ đổi chiều mỗi khi đổi bên, hiện nay một số máy rửa mặt mới có chế độ tự động đổi chiều, vừa thuận tiện cho người sử dụng vừa hiệu quả hơn.

Có nên lựa chọn máy rửa mặt công nghệ rung?

máy rửa mặt công nghệ rung có tốt không

Công nghệ thứ hai cũng rất phổ biến, đó là công nghệ rung. Không chỉ có ông lớn Clarisonic mà rất nhiều sản phẩm khác bao gồm cả Olay Fresh Effects Powered Contour Cleansing System hay Proactiv Deep Cleansing Brush (phiên bản cũ) hay ngay cả Neutrogena Wave (nhưng tôi thực sự không dám gợi ý sản phẩm này vì dù vẫn nhiều người yêu thích, Neutrogena Wave không phải là sự lựa chọn lý tưởng do tính tiện ích).

Nhiều người tiêu dùng yêu thích đầu cọ xoay vì có cảm giác hiệu quả làm sạch tốt hơn. Nhưng thực tế là những chuyển động rung cũng mang lại nhiều hiệu quả hơn chỉ là việc làm sạch. Trước hết, hãy nói về việc 300 chuyển động rung cực nhẹ/giây, giúp “đánh bật” các loại vết bẩn trên da và lỗ chân lông nhưng không quá mạnh khiến da có thể bị tổn thương.

Sợi siêu nhỏ ở máy rửa mặt giúp tạo kích thích dịu nhẹ

Ngoài ra, Anne Chapas, MD, một bác sĩ da liễu tại New York có giải thích “Tác động rung giúp tăng tuần hoàn máu, giúp máu huyết lưu thông tốt hơn, từ đó từ đó mang lại vẻ ngoài tươi trẻ hơn, dù chỉ là tạm thời”, trong khi đó, một bác sĩ da liễu khác, Francesca Fusco chia sẻ “Dù chưa có nghiên cứu nào minh họa chính xác cách mà tác động rung tác động đến tầng tế bào nhưng theo giả thuyết của tôi, hẳn sẽ có sự kích thích đến các nguyên bào sợi (fibroblasts), tiền thân của collagen, đó là lý do các bệnh nhân của tôi ca ngợi tác dụng giảm nếp nhăn của các máy có công nghệ này”. Không phải không có lý do mà những tín đồ của Clarisonic hay Foreo Luna nhận thấy da không chỉ sạch, mịn, mà sáng, đều màu và trẻ hơn sau một thời gian sử dụng.

Máy rửa mặt công nghệ ion có tốt không?

Một số sản phẩm khác có thể bổ sung hoặc sử dụng các công nghệ khác như ion + như Hada Crie và các máy tương tự. Nhiều người mong muốn kết quả hoàn mỹ hơn cho da mặt và có điều kiện đều nên thử nghiệm một số công nghệ khác được tích hợp nhiều chức năng như Hada Crie. Sản phẩm này ngoài khả năng làm sạch còn có khả năng làm đẹp da, “khóa dưỡng chất” trong quá trình dùng sản phẩm dưỡng, bằng các hiệu ứng từ việc làm lỗ chân lông thu nhỏ, hấp thụ dưỡng chất từ mỹ phẩm tốt hơn.

Đối với những bạn trẻ chưa có nhiều chi phí đầu tư máy móc, và cũng chưa chắc chắn hiệu quả sản phẩm như thế nào, có thể thử nghiệm “công nghệ tay”, tức là những bàn chải rửa mặt, mà việc tạo ra chuyển động hoàn toàn do bạn chủ động quyết định. Mức giá cho bàn chải như vậy có thể từ $3 – $25

Chọn đầu cọ máy rửa mặt phù hợp với da

Một số làn da nhạy cảm, mỏng vẫn có hiện tượng rát và kích ứng nếu tác động rửa mặt quá lâu và chọn những loại đầu cọ không phù hợp, tần suất sử dụng máy rửa mặt cũng nên giảm bớt nếu da có bất kì dấu hiệu nào do bị tác động bởi máy rửa mặt.

Đầu cọ của máy rửa mặt cũng có sự khác biệt trong cảm nhận sử dụng và hiệu quả, nhiều người lựa chọn Foreo thay vì Clarisonic bởi đầu cọ silicon dịu nhẹ hơn cho da, trong khi đó Clarisonic lại được yêu thích bởi khả năng làm sạch lỗ chân lông mạnh mẽ hơn.

Máy rửa mặt có tiếng trên thị trường đều đưa ra những dòng máy cũng như loại chổi phù hợp với các loại da khác nhau từ da dầu, da thường đến da nhạy cảm do vậy mà những bạn gái có mong muốn được làm sạch da triệt để từ sâu bên trong đều có thể tìm được cho mình loại máy phù hợp. Hiểu được làn da của mình và cách chăm sóc da là điều quan trọng hơn cả, bạn gái có thể theo dõi tình trạng da để chọn lịch làm sạch cách ngày hoặc hàng tuần để da vừa được làm sạch mà vẫn khỏe mạnh.

Có cần mua máy rửa mặt đắt tiền?

Bạn không thể trông chờ một chiếc máy với thiết kế tuyệt đẹp như thế này, dùng không biết đến bao giờ mới hư (trừ việc phải thay đầu cọ thường xuyên) ở mức rẻ bèo. Tương tự với chức năng 2 trong 1 (làm sạch sâu và ngừa lão hóa) của Foreo Luna hay 4 trong 1 của Hada Crie, các loại máy rửa mặt công nghệ cao sẽ đem lại kết quả vượt trội, tuy nhiên bạn nên nhớ không phải sản phẩm nào có tác dụng tốt với người khác cũng sẽ công hiệu trên làn da mặt của mình và nếu việc làm sạch da mặt không quá quan trọng như bạn không thường xuyên trang điểm hoặc nếu da bạn là da thường, da nhạy cảm thì việc làm sạch da bằng máy rửa mặt hàng ngày là không cần thiết do vậy máy rửa mặt giá rẻ có thể sẽ là lựa chọn hợp lý hơn.

Một sản phẩm đắt tiền không chỉ vì công nghệ mà còn vì nhiều yếu tố khác như sự đảm bảo nguồn gốc, yếu tố thẩm mỹ hay thương hiệu kèm theo. Nói vậy không có nghĩa với vài trăm nghìn, bạn không thể có được một dụng cụ như ý, bạn có thể tìm kiếm những bàn chải mặt bằng tay, hoặc một số sản phẩm bình dân hơn như máy rửa mặt Proactiv, Olay ProX, Derma Brush, máy rửa mặt Clean Pop với mức giá từ 600.000 – 800.000 đồng. Rất nhiều beauty junkies toàn cầu vẫn dành tặng những từ có cánh cho các bạn này.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!