Tất tật những điều cần biết về điện thoại Samsung Galaxy Z Fold 5

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Samsung Galaxy Z Fold 5 là chiếc điện thoại màn hình gập thế hệ mới - 2023 sẽ được Samsung ra mắt trong thời gian tới. Nối tiếp thành công của Z Fold4, chắc chắn Fold5 sẽ khiến người sử dụng cực hài lòng với các trải nghiệp cao cấp nhất.

1. Samsung Galaxy Z Fold 5 bao giờ ra mắt?

Theo thông tin mới nhất chúng tôi có được, Samsung sẽ trưng bày và ra mắt chiếc điện thoại Samsung Galaxy Z Fold 5 tại Gangnam, Hàn Quốc vào ngày 26 tháng 07. Đây là lần đầu tiên mà Samsung tổ chức sự kiện Unpacked tại quê nhà thay vì tại Mỹ như nhiều năm trước đó. 

Và dự kiến, vào khoảng ngày 10/8 những chiếc điện thoại Samsung Galaxy Z Fold 5 sẽ chính thức được bày bán. Ở thời điểm này, đã có rất nhiều bên nhận đặt trước Samsung Galaxy Z Fold 5 để người dùng sớm trên tay siêu phẩm smartphone màn hình gập 2023.

Samsung Galaxy Z Fold 5
Sự kiện ra mắt Samsung Galaxy Z Fold 5 đang gần kề

2. Điện thoại Samsung Galaxy Z Fold 5 giá bao nhiêu?

Theo các trang tin chuyên rò rỉ sản phẩm mới từ các thương hiệu, điện thoại Galaxy Z Fold 5 sẽ có hai phiên bản bộ nhớ gồm 128GB và 256GB. Mức giá dự kiến cho Samsung Galaxy Z Fold 5 như sau:

  • Samsung Galaxy Z Fold 5 bản 128GB: 40,500,000 VNĐ.
  • Samsung Galaxy Z Fold 5 bản 256GB: 43,300,000 VNĐ.

Mức giá này chênh lệch khoảng 2-3 triệu đồng so với Samsung Galaxy Z Fold 4 những ngày đầu mở bán. Dẫu vậy, với các nâng cấp kèm theo lạm phát thì có thể thấy gia quy đổi của smartphone màn hình gập nhà Samsung sẽ tương đương năm 2022. 

3. Điện thoại Samsung Galaxy Z Fold 5 sẽ có thiết kế mỏng hơn

Theo thông tin từ Ice Universe, Samsung Galaxy Z Fold 5 thừa hưởng nhiều từ thiết kế của đàn anh là chiếc Samsung Galaxy Z Fold 4 vào năm ngoái. Tuy nhiên, Samsung Galaxy Z Fold 5 sẽ được hoàn thiện mỏng hơn và có vẻ sẽ có kích thước nhỏ gọn hơn.

Theo Steve Hemmerstoffer, Samsung Galaxy Z Fold 5 sẽ là chiếc smartphone mỏng nhất trong Galaxy Z Fold series. Trang này cũng đưa ra kích thước dành cho Samsung Galaxy Z Fold 5 là 154,9 x 129,9 x 6,3mm khi mở và 154,9 x 67,1 x 13,5mm khi gập lại.

4. Samsung Galaxy Z Fold 5 có nếp gấp mờ hơn

Nhiều trang tin cho biết kích thước màn hình của Samsung Galaxy Z Fold 5 sẽ tương tự Samsung Galaxy Z Fold 4 với màn hình lớn là 7.6 inch và màn hình phụ 6.2 inch. Bên cạnh đó, năm nay có thể Samsung sẽ tạo đường gấp trên màn hình này lớn hơn nhưng không sâu như trước đó. Điều này sẽ giúp nếp gấp mờ hơn, nhìn Samsung Galaxy Z Fold 5 cũng đẹp hơn.

Samsung Galaxy Z Fold 5
Nếp gấp trên màn hình Samsung Galaxy Z Fold 5 mờ hơn

5. Samsung Galaxy Z Fold 5 sẽ được trang bị chip Snapdragon 8 Gen 2

Năm ngoái, chúng ta đã có Snapdragon 8+ Gen 1 dành cho Samsung Galaxy Z Fold 4 với khả năng đa nhiệm tốt. Chắc chắn Samsung Galaxy Z Fold 5 sẽ được trang bị con chip mới hơn và theo nhiều dự đoán thì đó có thể là chipset Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy. Con chip này dự kiến sẽ vượt mặt khá nhiều đối thủ trong cùng phân khúc và mang đến bước đột phá mới trong thế hệ các điện thoại Android cao cấp.

Samsung Galaxy Z Fold 5
Snapdragon 8 Gen 2 dành cho Samsung Galaxy Z Fold 5

Dù chưa biết hiệu quả tối ưu con chip đó cho Samsung Galaxy Z Fold 5 có thực sự như mong đợi hay không nhưng khả năng cao rằng Samsung Galaxy Z Fold 5 vẫn là một phiên bản tốt trong việc chơi game đồ họa nặng.

6. Samsung Galaxy Z Fold 5 sẽ có hiệu suất pin tốt hơn

Có thể Samsung Galaxy Z Fold 5 vẫn giữ nguyên viên pin 4400mAh đã từng thấy trên Z Fold 4 hoặc nâng cấp một chút về thông số. Song, thông tin được thảo luận nhiều hơn về pin của Samsung Galaxy Z Fold 5 là hiệu suất hoạt động tốt hơn, cho hiệu quả tiết kiệm năng lượng tốt hơn. 

Ngoài ra, các hãng tin cũng chỉ ra rằng sạc 25W từ thế hệ tiền nhiệm vẫn được duy trì trên chiếc điện thoại Samsung Galaxy Z Fold 5 này.

7. Samsung Galaxy Z Fold 5 có nhiều nâng cấp về camera

Tin tức được cập nhật bởi Yogesh Brar chỉ ra rằng Samsung Galaxy Z Fold 5 vẫn giữ nguyên cụm camera với số lượng và độ phân giải tương tự Samsung Galaxy Z Fold 4. Sự thay đổi ở cụm camera có thể đến từ việc nâng cấp cảm biến hình ảnh, giúp người dùng có được trải nghiệm quay chụp tốt hơn một chút so với dòng Z Fold 4.

Có thể thấy, điện thoại Samsung Galaxy Z Fold 5 đã chuẩn bị đầy đủ các yếu tố để “kế thừa” vị trí smartphone gập màn hình tốt nhất 2023 của người anh em Z Fold4. Và đương nhiên đây là sản phẩm rất đáng để người dùng “gom thóc” để đặt mua ngay khi mở bán trên thị trường. 

 

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!