Thai nhi 37 tuần tuổi đã sinh được chưa, chỉ số phát triển, nên ăn gì

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sự phát triển của thai nhi 37 tuần tuổi thế nào là đạt chuẩn? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin cần thiết về sự phát triển của thai nhi cũng như những việc cần thiết mẹ bầu nên làm để sẵn sàng cho bé chào đời.

1. Thai 37 tuần tuổi phát triển như thế nào

1.1 Sự phát triển của thai nhi

So với tuần 36, thai nhi tuần 37 sẽ có cân nặng nhỉnh hơn chút xíu. Đa phần các bé khi được 37 tuần tuổi thường có cân nặng khoảng 3kg và dài khoảng 50cm. Nếu so sánh thì kích thước của thai nhi sẽ gần với kích cỡ một quả dưa hấu.

Thai nhi tuần 37 đã biết nắm chặt tay. Các cơ quan của bé cũng phát triển hoàn thiện để thích ứng với cuộc sống bên ngoài bụng mẹ. Mắt của bé lúc này đã phân biệt được sáng và tối. Tóc của bé cũng mọc dài hơn, màu cũng rõ hơn. Bộ não của bé cũng đã hoàn thiện hơn để có thể xử lý được những cử động phức tạp khi bé chào đời.

Thai nhi tuần 37 đã phát triển cơ quan hoàn thiện sẵn sàng chào đời

1.2 Thai 37 tuần sinh được chưa?

Siêu âm thai nhi khi được 37 tuần đã phát triển hoàn thiện tất cả các cơ quan. Ở tuần tuổi này, bé đã có thể phát triển hoàn toàn khỏe mạnh khi chào đời. Vì vậy nếu mẹ nào đang phân vân không biết thai 37 tuần sinh được chưa thì mẹ cũng không cần phải lo lắng về sự thích ứng của bé với cuộc sống bên ngoài.

1.3 Thai nhi tuần 37 biết làm gì?

Ở tuần 37 thai nhi trong bụng mẹ biết làm khá nhiều hành động. Những hành động mà mẹ có thể cảm nhận được rõ khi bé ở trong tuần này đó là bé đạp hay là có sự phản xạ khi được mẹ kích thích vào bụng bầu. Ngoài ra thời điểm này khi đi khám thai thì mẹ có thể thấy được bé thường xuyên mút tay, nhắm mở mắt hay là chơi với dây rốn.

2. Bà bầu mang thai tuần 37 nên ăn gì ?

2.1 Thực phẩm chứa Acid folic

Acid folic là một chất quan trọng rất cần thiết cho sự phát triển của bé, đặc biệt là khi bé đang ở trong tuần thai kỳ thứ 37. Nếu trong quá trình mang thai những tuần cuối này, nếu mẹ không chú ý bổ sung đầy đủ acid folic cho cơ thể thì mẹ sẽ có nguy cơ cao bị thiếu máu, thiếu dinh dưỡng của đại hồng cầu và nguy hiểm hơn là có thể gây ra dị tật của ống thần kinh thai nhi.

Những thực phẩm có chứa nhiều acid folic mà mẹ có thể bổ sung trong khẩu phần ăn hàng ngay đó là các loại rau ăn lá sạch, tươi, không hóa chất độc hại như bắp cải, bông cải (súp lơ) xanh, trắng, măng tây, chuối, cam, hay trứng gà,…

Bông cải chứa nhiều acid folic tốt cho sức khỏe mẹ bầu

2.2 Các loại hạt

Các loại hạt sấy khô, sạch, an toàn là một trong những thực phẩm tốt được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên mẹ bầu nên bổ sung trong quá trình mang thai, nhất là  khi chưa biết mang thai tuần 37 nên ăn gì. Những loại hạt nhiều dinh dưỡng mà mẹ có thể lựa chọn đó là quả óc chó, hạt hồ trăn, hạt điều, ngũ cốc. Những loại hạt này có nhiều chất béo, chất xơ và chất đạm.

2.3 Bột dinh dưỡng chứa sắt

Thiếu máu khi mang thai là một trong những vấn đề mà mẹ bầu nào cũng quan tâm trong quá trình thai kỳ. Trong các khoáng chất quan trọng, sắt là một chất dinh dưỡng cần thiết giúp phòng chống được sự thiếu máu khi mang bầu, đặc biệt là khi thai nhi 37 tuần tuổi.

Gan động vật, các loại thịt là các nhóm thực phẩm chứa nhiều sắt. Ngoài các loại thực phẩm này, mẹ có thể chọn những thực phẩm được chế biến sẵn như bột dinh dưỡng giàu sắt là một lựa chọn tuyệt vời cho các bà bầu.

Những thực phẩm giàu sắt giúp bà bầu tránh được nguy cơ thiếu máu

2.4 Sữa không đường chứa canxi

Canxi là một trong những chất không thể thiếu không chỉ trong tuần này mà trong suốt 40 tuần thai. Mẹ có thể bổ sung canxi bằng những thực phẩm từ sữa thơm ngon và an toàn như sữa chua, phô mai, các loại đậu.

2.5 Các loại trái cây chứa nhiều vitamin A

Là một trong những món ăn giàu dinh dưỡng tốt cho thai nhi, thực phẩm quan trọng rất tốt cho sức khỏe của mẹ và bé. Đặc biệt vitamin A còn được xem là chất có vai trò quan trọng cho mắt. Vì thế khi mẹ bổ sung trái cây và thực phẩm giàu vitamin A này vào thực đơn hàng ngày thì sẽ giúp cho bé sáng mắt hơn. Ngoài ra mẹ cũng có thể lựa chọn thêm những loại trái cây chứa nhiều loại vitamin khác để chăm sóc sức khỏe tốt nhất.

Những thực phẩm giàu vitamin A tốt cho bà bầu

 

3. Bà bầu mang thai tuần 37 nên làm gì ?

3.1 Đọc nhiều sách, xem phim, gọi điện cho bạn bè và viết một vài bức thư

Thai nhi 37 tuần tuổi là lúc mà mẹ đã bắt đầu cho kì nghỉ thai sản. Lúc này mẹ sẽ có nhiều thời gian rảnh rỗi chờ sinh. Thay vì ngồi chơi và có những lo lắng về việc sinh nở thì mẹ bầu có thể dành thời gian để xem sách thai giáo bổ ích, xem phim, gọi điện, viết nhật ký hay thư cho bạn bè.

Những mẹ bầu rơi vào trường hợp lo lắng khi sinh, sợ sinh thường là do trong giai đoạn trước sinh do quá rảnh nên hay lo lắng về những vấn đề sinh nở. Việc lo lắng này là tâm lý chung mà mẹ bầu nào cũng sẽ gặp phải. Tuy nhiên thay vì vấn đề này, việc mẹ rời sự chú ý sang những hành động khác như đọc sách, xem phim, nói chuyện với bạn bè sẽ giúp tinh thần của mẹ được thư giãn hơn, sẵn sàng hơn cho việc chào đời của bé. Đây cũng là một trong những cách giúp mẹ bầu giảm stress khi mang thai cực hữu ích.

Bà bầu nên đọc sách để thư giãn tinh thần chuẩn bị cho ngày sinh

3.2 Thăm khám trước khi sinh

Thăm khám trước sinh là một việc quan trọng giúp mẹ có thể đảm bảo được sức khỏe của cả mẹ và bé khi thai nhi 37 tuần tuổi. Nên nhớ không phải mẹ bầu nào cũng có thể sinh thường được. Việc sinh mổ hay sinh thường này phụ thuộc nhiều vào sự phát triển của bé cũng như sức khỏe của mẹ. Chính vì thế khi mẹ đi thăm khám thì bác sĩ sẽ giúp kiểm tra được chính xác tình hình sức khỏe hiện tại của cả hai mẹ con.

Khám thai để chủ động chuẩn bị cho ngày sinh cận kề

3.3 Nghe nhạc và kể chuyện cùng bé

Trong những ngày chờ sinh, mẹ có thể cùng bé nghe nhạc để kích thích sự phát triển của bé. Đối với những mẹ đã có con thì thời gian này mẹ hãy cùng con trò chuyện để con mình quen dần với việc chuẩn bị có thêm em. Thường thì trẻ con đều khá nhạy cảm với việc có thêm em bé. Không phải em bé nào cũng thích với sự chào đời của em mình. Chính vì thế mẹ hãy trò chuyện với bé nhiều hơn, quan tâm bé để bé thấy thích và đón chào thành viên mới của gia đình.

Cho bé nghe nhạc kích thích trí não phát triển

Trên đây là những thông tin cần thiết khi thai nhi 37 tuần tuổi mà mẹ bầu nên biết trước khi chào đón thiên thần mới trong gia đình. Chuẩn bị được đầy đủ những đồ dùng cho mẹ và bé khi sinh để quá trình vượt cạn diễn ra thật tốt đẹp.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Top 4 sữa cho mẹ bầu 3 tháng cuối thai kỳ ít đường và giàu DHA

Top 4 sữa cho mẹ bầu 3 tháng cuối thai kỳ ít đường và giàu DHA

Giai đoạn mang thai 3 tháng cuối, việc sử dụng sữa bầu là rất quan trọng để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và sự phát triển thông minh của thai nhi. Nếu bạn đang gặp khó khăn để tìm kiếm loại sữa thích hợp, hãy tham khảo 4 loại sữa cho mẹ bầu 3 tháng cuối thai kỳ dưới đây.

Tin tức về Sản phẩm cho mẹ

Top 3 loại sữa hạt tốt cho sức khoẻ bà bầu vô cùng dễ làm tại nhà

Top 3 loại sữa hạt tốt cho sức khoẻ bà bầu vô cùng dễ làm tại nhà

Sữa hạt giàu chất dinh dưỡng và các loại vitamin tốt cho mẹ và chứa DHA giúp bé phát triển trí não ở đầu thai kỳ. Do đó, nhiều mẹ bầu chọn uống 1 cốc sữa hạt vào buổi sáng để bổ sung thêm dưỡng chất cho cả mẹ và bé. Hãy thử làm 3 loại sữa hạt sau rất tốt cho sức khoẻ mẹ bầu.
So sánh máy hút sữa Spectra Wearable và Momcozy S12 Pro

So sánh máy hút sữa Spectra Wearable và Momcozy S12 Pro

Spectra Wearable và Momcozy S12 Pro hiện là 2 sản phẩm máy hút sữa không dây được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng và phân vân nhất khi mua. Nếu mẹ cũng đang băn khoăn vấn đề nên mua máy hút sữa Spectra Wearable hay Momcozy S12 Pro sử dụng trong hành trình sắp tới thì nên đọc so sánh chi tiết sau:
Đánh giá sữa Glucerna dành cho người tiểu đường, mẹ bầu tiểu đường đầu thai kỳ

Đánh giá sữa Glucerna dành cho người tiểu đường, mẹ bầu tiểu đường đầu thai kỳ

Hiện nay tình trạng người mắc bệnh tiểu đường ngày càng trở nên phổ biến, kể cả những mẹ bầu cũng hay mắc phải tiểu đường đầu thai kỳ. Do đó, nhu cầu chọn mua sữa bột dành cho người tiểu đường lại càng tăng cao. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Glucerna dành cho người tiểu đường và mẹ bầu nhé!
Top 3 máy hút sữa điện đôi của Đức được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng

Top 3 máy hút sữa điện đôi của Đức được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng

Trong nhịp sống bận rộn hiện nay, việc đầu tư một chiếc máy hút sữa chất lượng đã giúp cho hành trình nuôi con của các mẹ bỉm sữa đỡ vất vả hơn bao giờ hết. Đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây với thông tin về top 3 mẫu máy hút sữa điện đôi của Đức cao cấp được nhiều mẹ bỉm lựa chọn.
Điểm danh 4 mẫu máy hút sữa bằng tay Hàn Quốc nên mua năm 2024

Điểm danh 4 mẫu máy hút sữa bằng tay Hàn Quốc nên mua năm 2024

Với những bà mẹ đang trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ, việc mua một chiếc máy hút sữa có mức giá hợp lý là điều đáng để cân nhắc. Cùng bài viết dưới đây điểm qua 4 mẫu máy hút sữa bằng tay Hàn Quốc chất lượng nên mua năm 2024 này.
Top 4 thương hiệu máy hút sữa của Mỹ chất lượng cho năm 2024

Top 4 thương hiệu máy hút sữa của Mỹ chất lượng cho năm 2024

Máy hút sữa từ lâu đã trở thành một trợ thủ đắc lực trong hành trình nuôi con của các mẹ bỉm sữa. Và đã có không ít mẹ băn khoăn trong việc lựa chọn được mẫu máy hút sữa phù hợp. Đừng bỏ lỡ bài viết duới đây với thông tin về top 4 thương hiệu máy hút sữa của Mỹ được nhiều mẹ bỉm ưa chuộng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!