Thành phần nào an toàn và hiệu quả nhất trong kem dưỡng ẩm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Kem dưỡng ẩm bạn thường sử dụng có chứa những thành phần nào, hiệu quả ra sao và có an toàn không.

Vùng da mặt là một trong vùng da nhạy cảm nhất trên cơ thể. Nhiều người phải tốn rất nhiều tiền để chữa trị, skincare, mát xa spa để có một làn da mịn màng sáng bóng. Vì vậy mỗi khi lựa chọn mỹ phẩm, chúng ta đều phải xem trong đó gồm những gì. Thành phần nào tốt cho da, thành phần nào gây di ứng, nổi mụn trứng cá, có các thành phần nào cao cấp không… Đây là bước rất quan trọng, nếu chọn sai, chọn không kĩ, chúng ta có thể mất tiền oan để chữa trị làn da trở về bình thường.

Hôm nay Websosanh sẽ tiết lộ cho bạn biết các thành phần thường có trong kem dưỡng ẩm, hiệu quả và độ an toàn của nó đến đâu nhé!

Nhóm chất Occlusive – Chất khóa ẩm là thành phần rất quan trọng trong kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm
Nhóm chất Occlusive – Chất khóa ẩm là thành phần rất quan trọng trong kem dưỡng ẩm.

Được xem là có công hiệu mạnh mẽ ảnh hưởng đến hiệu quả của các sản phẩm kem dưỡng ẩm, nhóm chất Occlusive làm nhiệm vụ khóa ẩm giúp cho các thành phần dưỡng ẩm không bị ‘bốc hơi’, tạo nên một màng bảo vệ trên bề mặt da giúp khóa lại lớp kem dưỡng trên bề mặt da. Cũng chính vì đặc tính đặc biệt này mà Occlusive lại là một thành phần không nên có trong kem dưỡng cho làn da dầu, da hỗn hợp và da mụn, vì nó dễ gây bít tắc lỗ chân lông và khiến da gặp rắc rối. Tuy nhiên, đây vẫn được xem là loại thành phần dưỡng ẩm tốt và an toàn cho da thường và da khô.

Nhóm chất Humectants – Chất hút ẩm/cấp ẩm thường thấy trong cây Nha Đam, là thành phần quan trọng trong kem dưỡng ẩm.

Kem dưỡng ẩm
Nhóm chất Humectants – Chất hút ẩm/cấp ẩm thường thấy trong cây Nha Đam, là thành phần quan trọng trong kem dưỡng ẩm.

Được xem là thành phần dưỡng ẩm lành tính có trong lá nha đam, Humectants là chất có khả năng hút ẩm từ môi trường bên ngoài, giúp cho làn da luôn được cấp nước đầy đủ và nhanh chóng được ‘tiếp’ nước khi da xuất hiện tình trạng thiếu nước. Chất này cũng được xem là chất dưỡng ẩm cao cấp được tìm thấy trong lá nha đam, giúp cho cây nha đam có tính chất giữ nước cực kỳ hiệu quả để có thể tồn tại ở những khu vực khắc nghiệt và thiếu nước quanh năm.

Nhóm chất Emollients – Chất làm mềm, cũng là thành phần không thể thiếu trong kem dưỡng ẩm

kem dưỡng ẩm
Nhóm chất Emollients – Chất làm mềm, cũng là thành phần không thể thiếu trong kem dưỡng ẩm.

Thêm một chất nữa rất phổ biến khi nhắc đến mỹ phẩm skincare là những hũ kem dưỡng ẩm, Emollients là chất làm mềm, với khả năng lấp đầy các khoảng trống giữa các tế bào sừng ở lớp ngoài cùng của da, giúp da mịn màng hơn và giữ ẩm bề mặt da. Từ hiệu ứng trên mà làn da sau khi dùng kem dưỡng ẩm nhìn mịn màng, căng mướt và khỏe khoắn hơn hẳn, lỗ chân lông cũng mờ đi trông thấy.

Đây cũng là một hoạt chất rất thú vị trong kem dưỡng ẩm mà phù hợp với mọi loại da, các cô gái hoàn toàn có thể tham khảo các loại kem dưỡng chất lượng tốt có thành phần này để làn da trông đẹp tự nhiên hơn và bớt dùng các loại makeup trên da nhé.

Các cụ có câu, nhất dáng nhì da, để trở nên đẹp hơn thì một làn da mịn màng, trắng sáng, khỏe mạnh là điều không thể thiếu. Hy vọng những kiến thức trên sẽ giúp bạn không còn phân vân khi lựa chọn cho mình một lọ kem dưỡng da ưng ý nữa nhé.

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!