Thiết bị sưởi nào an toàn nhất cho bé?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện nay trên thị trường Việt Nam có rất nhiều loại thiết bị sưởi ấm vào mùa đông, ví dụ như quạt sưởi, đèn sưởi, túi sưởi, máy sưởi... Vậy trong những thiết bị này thì đâu là loại an toàn nhất cho bé?

Khi lựa chọn bất kỳ đồ dùng nào cho một gia đình có em bé, bố mẹ đều phải đặt vấn đề an toàn lên hàng đầu. Lý do là bởi sức khỏe, sức đề kháng hay làn da, hệ hô hấp… của bé vẫn đang còn rất non nớt. Nếu như không cẩn thận, lựa chọn những sản phẩm không thích hợp, không những bé không được lợi mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.

Việc lựa chọn thiết bị sưởi ấm trong mùa đông cũng vậy. Bố mẹ ngoài việc xem xét đến mẫu mã, thiết kế, chức năng, giá thành, thì nên đặt vấn đề an toàn cho bé lên trên. Hiện nay có một số loại thiết bị sưởi như: quạt sưởi, đèn sưởi halogen, túi sưởi, máy sưởi gốm, máy sưởi dầu… Vậy bố mẹ nên chọn loại nào để an toàn nhất cho con?

Mỗi thiết bị sưởi sẽ có những ưu và nhược điểm riêng. Chúng ta sẽ cùng phân tích ưu và nhược điểm của 2 loại thiết bị sưởi phổ biến: máy sưởi dầu và quạt sưởi nhé!

Ưu và nhược điểm của quạt sưởi

Ưu điểm lớn nhất của quạt sưởi là độ linh hoạt và giá thành. Bạn có thể linh động di chuyển quạt sưởi khắp phòng một cách dễ dàng. Quạt sưởi được thiết kế như một chiếc quạt vậy, tuy nhiên, ở trong sẽ được lắp thêm bóng đèn hoặc dây đốt, khi bật lên, sức nóng của bóng đèn hoặc dây đốt sẽ tỏa ra khắp phòng, giúp làm ấm không khí. Giá thành của một chiếc quạt sưởi thường không cao, chỉ khoảng 2-300.000 đ là bạn đã có thể sắm một cái rồi.

Quạt sưởi có khá nhiều ưu điểm nhưng sử dụng nó cho trẻ nhỏ một cách thường xuyên có thể sẽ khiến bé gặp một số vấn đề về hô hấp, da...

Quạt sưởi có khá nhiều ưu điểm nhưng sử dụng nó cho trẻ nhỏ một cách thường xuyên có thể sẽ khiến bé gặp một số vấn đề về hô hấp, da…

Vậy nhưng nhược điểm của quạt sưởi lại là không tiết kiệm điện và khiến không khí bị khô. Khi không khí bị khô sẽ gây ra hiện tượng khó thở, khô da, khiến việc hô hấp của bé trở nên khó khăn hơn, đồng thời làm bé bị rôm sẩy, nứt nẻ…

Ngoài ra, độ bền của quạt sưởi cũng không hề cao. Bạn có thể chỉ sử dụng được 1-2 mùa là đã thấy chất lượng xuống cấp rồi! Bạn cũng sẽ phải thường xuyên thay bóng đèn nếu bóng đèn bị cháy.

Ưu và nhược điểm của máy sưởi dầu

Máy sưởi dầu được cho là thiết bị sưởi ấm an toàn và hiệu quả nhất trong mùa đông. Máy sưởi dầu được thiết kế bao gồm các thanh sưởi kín chứa dầu bên trong, sử dụng điện năng để đốt nóng dầu bên trong các thanh và tỏa hơi ấm ra bên ngoài. Do hơi ấm tỏa ra từ từ nên không đốt cháy không khí và không gây khô da cho người sử dụng an toàn trẻ nhỏ. Máy sưởi dầu được thiết kế hai lớp cách điện an toàn vì vậy không gây bỏng khi tiếp xúc.

Máy sưởi dầu còn có rất nhiều chức năng thông minh khác giúp tiết kiệm điện và giúp cho việc sử dụng tiện lợi hơn. Đặc biệt, máy sưởi dầu còn có tác dụng sấy khô quần áo trong mùa đông, rất phù hợp với gia đình có em bé.

Có lẽ máy sưởi dầu sẽ an toàn hơn khi sử dụng cho trẻ nhỏ

Có lẽ máy sưởi dầu sẽ an toàn hơn khi sử dụng cho trẻ nhỏ

Nhược điểm của máy sưởi dầu có lẽ là do giá thành khá cao, vì vậy nên nhiều gia đình không có điều kiện để mua máy.

Vậy nên chọn máy sưởi dầu hay quạt sưởi dầu cho bé?

Sau khi phân tích các ưu và nhược điểm của từng loại, có lẽ bố mẹ đã biết loại nào an toàn hơn cho bé rồi phải không nào? Máy sưởi dầu sẽ là lựa chọn thích hợp nhất cho gia đình có trẻ nhỏ. Mặc dù được cho là giá thành cao nhưng cũng có rất nhiều loại máy sưởi khác nhau, từ khoảng 1-2 triệu là bạn đã có thể tìm được một chiếc máy phù hợp với gia đình rồi!

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Nên chọn máy sưởi dầu, quạt sưởi hay đèn sưởi

Nên chọn máy sưởi dầu, quạt sưởi hay đèn sưởi

Cứ mỗi đợt rét kéo dài nhiệt độ giảm sâu là các thiết bị sưởi lại rất đắt hàng người mua; trong đó máy sưởi hoặc đèn sưởi, máy sưởi dầu là những sản phẩm chính được bày bán tại các siêu thị.

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!