Thiệt mạng vì tiếc tiền mua thang dây thoát hiểm chống cháy: chủ quan hay thiếu kiến thức?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có khá nhiều người đang sống tại chung cư nhưng lại không có bất cứ hệ thống thang dây thoát hiểm để phòng những rủi ro có thể xảy ra

Hàng loạt các vụ cháy chung cư xảy ra liên tiếp gây hậu quả nghiêm trọng là cái chết thương tâm của người dân đang làm dấy lên sự nghi ngại về hệ thống phòng cháy chữa cháy của các tòa nhà, chung cư.

Một phần là do quản lý tòa nhà, nhưng một phần khác có thể thấy rằng xu hướng chung của những người sống ở chung cư Việt Nam thường rất thờ ơ với chính mạng sống của mình. Rất ít người sống ở chung cư có ý thức trong việc phòng cháy chữa cháy bằng việc trang bị bình cứu hỏa, bình chữa cháy,…và đơn giản nhất là thang dây thoát hiểm.

thang dây thoát hiểm

Thang dây thoát hiểm là rất cần thiết với người sống tại chung cư

Ở mỗi vụ cháy xảy ra tại Việt Nam, có thể thấy rằng hầu hết người gặp nạn là do không kịp thoát ra ngoài vì không có thang dây thoát hiểm. Với thiết kế đặc thù, các chung cư thường là các tòa nhà cao tầng, do đó để đảm bảo an toàn tính mạng cho các thành viên trong gia đình, mỗi người hiện đang sống ở chung cư cần thiết phải mua ít nhất một bộ dây thang thoát hiểm.

Đối với các gia đình thông thường thì các dòng thang dây leo thoát hiểm chống hỏa hoạn thông thường với các bậc leo sẽ là sự lựa chọn linh hoạt vì dễ dàng mắc vào ban công và các thành viên có thể leo ra ngoài một cách dễ dàng. Loại thang dây leo thoát hiểm chống hỏa hoạn này cũng có mức giá khá rẻ chỉ từ vài trăm nghìn đồng.

thang dây thoát hiểm

Thang dây leo thoát hiểm khá cơ động, giá lại rẻ

Xem thêm Chọn mua thang dây thoát hiểm tốt nhất

Đối với các gia đình có người già, bà bầu, trẻ em thì nhất quyết cần trang bị thang dây thoát hiểm có hộp giảm tốc. Loại này có thiết kế đặc biệt với dây đai và bộ tời, người dùng chỉ cần thắt dây an toàn và tự thả mình xuống dưới mà không cần phải leo trèo trên các bậc như loại dây leo thoát hiểm bên trên. Tuy loại này có mức giá đắt từ khoảng 3 triệu đồng trở lên nhưng đổi lại đảm bảo an toàn, tính mạng cho các thành viên đặc biệt (người già, bà bầu, trẻ nhỏ) trong gia đình hơn so với loại bên trên.

thang dây thoát hiểm

Thang dây thoát hiểm có hộp giảm tốc phù hợp với gia đình có trẻ nhỏ

Việc mua thang dây thoát hiểm chống cháy hiện cũng khá dễ dàng, chỉ với một cú click chuột bạn có thể đặt mua và mang tới tận nhà lắp đặt, chính vì thế, đừng vì tiếc chút tiền mà gây ra những hậu quả đáng tiếc về sau.

Ngoài ra, sau khi mua thang thoát hiểm chống cháy các gia đình cũng cần lưu ý định kỳ kiểm tra chất lượng hoạt động của thang có còn ổn không, tránh tình trạng khi cần thì lại gặp trục trặc.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!