Thông tin chi tiết và dễ hiểu về các loại gậy đánh golf

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có 3 loại gậy đánh golf chính mà bất kỳ golf thủ nào cũng cần phải có đó là gậy gỗ, gậy sắt và gậy gạt. Cùng websosanh khám phá và tìm hiểu chi tiết về 3 loại gậy đánh golf này qua bài viết sau.

Gậy đánh golf là dụng cụ quan trọng và không thể thiếu trong bộ môn thể thao “quý tộc” golf. Vậy 3 loại gậy: gậy gỗ (wood), gậy sắt (Iron) và gậy gạt (putter) là gì và có công dụng ra sao? Câu trả lời sẽ có trong phần tiếp theo của bài viết.

Gậy đánh golf là dụng cụ quan trọng và không thể thiếu trong bộ môn thể thao “quý tộc” golf
Gậy đánh golf là dụng cụ quan trọng và không thể thiếu trong bộ môn thể thao “quý tộc” golf

Gậy đánh golf gỗ

Gậy golf gỗ là các cây gậy dài, thường sử dụng để đánh bóng và phát đi xa. Gậy golf gỗ là tên gọi trước đây vì được làm bằng chất liệu gỗ. Hiện nay, gậy golf gỗ được làm bằng nguyên liệu chủ yếu là Titanium.

Gậy đánh golf gỗ thường được đánh số từ 1 đến 1, trong đó số 1 là cây gậy có tên driver với bề mặt phẳng nhất. Nhưng hiện nay gậy golf gỗ đã được đánh lên đến 9 và đánh số từ 1-9.

Gậy golf driver- cây gậy số 1 được mệnh danh là “quả bom nguyên tử” trong các loại gậy golf gỗ nếu người chơi biết sử dụng đúng cách và hiệu quả. Bề mặt của cây driver thường phẳng vì để đánh bóng đi xa. Bề mặt phẳng giúp gậy đánh bóng bay với góc nhỏ nhất, hạn chế tối đa sự ảnh hưởng của sức gió. 

Tuy nhiên, cây gậy driver cũng rất khó sử dụng vì có độ dài lớn dẫn tới khó kiểm soát. Vì vậy với những người mới chơi việc sử dụng cây gậy số 1 sẽ cực kỳ khó khăn. Thông thường những người mới chơi nên sử dụng gậy golf 3 gỗ hoặc 5 gỗ.

Gậy đánh golf gỗ
Gậy đánh golf gỗ

Gậy đánh golf sắt

Loại gậy này thường được sử dụng để thực hiện các cú đánh ở khoảng cách gần và ngắn hơn như đánh bóng quanh green hoặc đường golf par 3. Đậy gậy đánh golf sắt được làm bằng thép hoặc sắt. 

Một bộ gậy đánh golf sắt tiêu chuẩn thường được đánh từ số 3 đến số 9. Trong đó gậy 3 sắt là cây gậy dài nhất và có bề mặt phẳng nhất trong bộ gậy đánh golf sắt.

Bên cạnh đó, còn có các cây gậy sắt đặc biệt là wedges. Trong 1 túi gậy golf  chuẩn thường có 1 cây sand wedge (SW) và 1 gậy pitching wedge (PW). Trong đó, gậy PW để thực hiện các cú đánh nhẹ quanh green, còn gậy golf SW thường được sử dụng để đánh bóng khỏi hố cát

Nếu bạn mới chơi golf, hãy sử dụng gậy SW và PW. Khi kỹ thuật chơi golf đã nâng cao hơn, bạn có thể bổ sung các cây gậy wedge vào bộ túi gậy của mình như GW, LW.

Trong gậy đánh golf sắt còn có cây gậy lai (hybrid). Đây là loại gậy hiện đại được thiết kế để thay thế cho cây gậy 3 và 4 sắt đang bị đánh giá là lỗi thời. Gậy  hybrid wood với thiết kế bề mặt phẳng giúp các golf thủ đánh bóng từ fairway đến gần cờ hơn hoặc đánh bóng ra khỏi rough. Tuy nhiên, bạn cũng chỉ nên sử dụng cây gậy lai này khi kỹ năng chơi golf đã thành thục hơn.

Gậy đánh golf sắt
Gậy đánh golf sắt

Gậy đánh golf gạt

Gậy đánh golf gạt là loại gậy được sử dụng nhiều nhất và phổ biến nhất trong bộ gậy golf. Theo thống kê, nếu một golf thủ thực hiện 2 cú gạt trên mỗi một green, tức là người chơi phải dùng tới 36 lần gậy gạt ở mỗi vòng đấu. Với những người mới chơi, số lần dùng gậy gạt sẽ có thể còn nhiều hơn thế nữa.

Hiện nay gậy gạt trên thị trường có rất nhiều loại khác nhau, thiết kế loại gậy này cũng đẹp mắt và thẩm mỹ nhất trong các loại gậy đánh golf

Đầu gậy gạt thường có 3 loại là: Đầu gậy gạt truyền thống như một lưỡi dao, loại heel-toe và loại vồ (mallet). Chiều dài đầu cũng có 3 loại gồm loại bình thường (standard), ngắn đến bụng (belly) và loại dài tựa cán chổi (broomstick).

Gậy đánh golf gạt
Gậy đánh golf gạt

Trên đây là những thông tin chi tiết về các loại gậy đánh golf thông dụng hiện nay Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu hơn về gậy đánh golf và chọn mua được cho mình chiếc gậy đánh golf phù hợp nhất.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá chi tiết về bộ gậy golf xxio mp1000

Đánh giá chi tiết về bộ gậy golf xxio mp1000

Những đánh giá chi tiết và khách quan về gậy golf xxio mp1000 dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về bộ gậy golf này. Nếu bạn đang muốn mua bộ gậy golf xxio mp1000 thì tuyệt đối đừng bỏ qua những thông tin chúng tôi sắp chia sẻ dưới đây nhé.

Tin tức về Đồ thể thao

Top 5 mẫu vợt bóng bàn tốt nhất 2022

Top 5 mẫu vợt bóng bàn tốt nhất 2022

Bạn đang tìm mua vợt bóng bàn nhưng chưa biết đâu là sản phẩm có chất lượng tốt nhất nên mua? Bởi một chiếc vợt bóng bàn tốt sẽ giúp bạn có thể tạo ra những cú ra bóng đầy kỹ thuật và làm chủ được trận bóng của mình. Dưới đây là 5 mẫu vợt bóng bàn tốt nhất hiện nay bạn có thể tham khảo.
Từ A đến Z về các cách cầm vợt bóng bàn đúng chuẩn hiện nay

Từ A đến Z về các cách cầm vợt bóng bàn đúng chuẩn hiện nay

Cách cầm vợt bóng bàn đúng chuẩn và chính xác sẽ giúp tăng độ linh hoạt của cánh tay, bàn tay và cổ tay giúp bạn dễ dàng đánh bóng theo ý muốn. Vì vậy trong bài viết này websosanh.vn sẽ hướng dẫn bạn từ A đến Z về các cách cầm vợt bóng bàn đúng chuẩn hiện nay. 
9 Kinh nghiệm khi chọn mua máy chạy bộ điện bạn nên biết

9 Kinh nghiệm khi chọn mua máy chạy bộ điện bạn nên biết

Việc lựa chọn cho mình một chiếc máy chạy bộ điện phù hợp phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Đừng bỏ qua 9 tiêu chí chọn mua máy chạy bộ điện sau để có thể chọn được chiếc máy phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân nhé! 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!