Thức ăn cho chó con 2 tháng tuổi loại nào tốt nhất?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Do không có thời gian nấu nướng và chế biến thức ăn tươi nên nhiều người nuôi quyết định tìm mua thức ăn cho chó con 2 tháng tuổi dạng khô chế biến sẵn.

Vậy có nên cho chó con 2 tháng tuổi ăn thức ăn khô không? Nếu có thì nên chọn loại thức ăn khô nào? Thức ăn khô cho chó con 2 tháng tuổi loại nào tốt nhất? Cách sử dụng thức ăn khô cho chó con như thế nào? Những thắc mắc này sẽ được chúng tôi giải đáp ngay dưới đây!

Có nên cho chó con 2 tháng tuổi ăn thức ăn khô không?

Hiện nay trên thị trường Việt Nam có rất nhiều các loại thức ăn khô của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Các thương hiệu này đều có nhiều loại thức ăn dành cho chó nhỏ, chó trưởng thành với các hương vị khác nhau. Mỗi loại thức ăn khô cho chó ở từng độ tuổi đều đã được các chuyên gia tính toán hàm lượng và thành phần dinh dưỡng hợp lý để các chú chó có thể hấp thụ, tiêu hóa tốt và phát triển khỏe mạnh.

Do đó, các bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi cho chó con 2 tháng tuổi ăn thức ăn khô. Điều quan trọng là các bạn cần tìm hiểu và lựa chọn đúng sản phẩm thức ăn khô dành cho các chú chó con 2 tháng tuổi. 

Chó con 2 tháng tuổi hoàn toàn có thể ăn thức ăn khô chế biến sẵn
Chó con 2 tháng tuổi hoàn toàn có thể ăn thức ăn khô chế biến sẵn

Vậy thức ăn cho chó con 2 tháng tuổi loại nào tốt nhất?

Dưới đây là một số loại thức ăn cho chó con 2 tháng tuổi tốt nhất và được ưa chuộng nhất hiện nay:

1. Thức ăn cho chó con Morando Migliorcane vị thịt bê

Đây là sản phẩm thức ăn khô cho chó có xuất xứ từ Ý. Thức ăn Morando Migliorcane chứa canxi và phốt pho giúp răng và xương chắc khỏe; Omega 3&6 giúp lông óng mượt, da khỏe mạnh; các vitamin B, E, C và khoáng chất giúp chó con phát triển toàn diện. Đặc biệt hàm lượng chất xơ cao giúp chó con không bị táo bón.

2. Thức ăn cho chó con ANF made with Organic

Đây là dòng thức ăn mềm được sản xuất từ thịt cừu nên rất thích hợp với các chú chó con 2 tháng tuổi. Thức ăn ANF made with Organic chứa nhiều canxi, năng lượng, chất xơ, chất béo thô, chất đạm giúp các chú chó mau lớn, phát triển toàn diện, nhất là cơ bắp. Bên cạnh đó, thành phần kháng sinh trong thức ăn ANF còn giúp tăng đề kháng và hệ miễn dịch cho các chú chó con luôn khỏe mạnh.

3. Thức ăn cho chó con Fitmin For Life

Thức ăn cho chó con 2 tháng tuổi Fitmin For Life được nhiều người nuôi thú cưng tại Việt Nam ưa chuộng vì có hàm lượng chất đạm cao từ thịt gà, thịt bò và thịt lợn. Độ ẩm của thức ăn cao nhất trong các loại thức ăn khô lên tới 70% , cùng với hương vị thơm ngon hấp dẫn sẽ kích thích các chú chó con ăn ngon miệng, ngay cả với các chú chó con kén ăn nhất. 

4. Thức ăn cho chó con Zenith Puppy

Thức ăn hạt mềm Zenith Puppy cho chó con 2 tháng tuổi được làm từ thịt nạc gà, thịt cừu tươi, gạo lứt, dầu cá hồi và yến mạch. Nguyên liệu sản xuất tươi và sạch cùng độ ẩm cao, hàm lượng muối thấp, dễ nhai, dễ nuốt, dễ tiêu hóa, thức ăn hạt mềm Zenith Puppy chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho các chú chó con 2 tháng tuổi. 

Thức ăn cho chó con Zenith Puppy
Thức ăn cho chó con Zenith Puppy

Cách sử dụng thức ăn khô cho chó con 2 tháng tuổi

Trước khi cho chó con 2 tháng tuổi ăn thức ăn khô, các bạn nên ngâm với nước hoặc sữa ấm khoảng 10 phút cho thức ăn mềm ra rồi mới cho chó con ăn. Sở dĩ phải ngâm mềm thức ăn khô vì hệ tiêu hóa của các chú chó con còn rất non yếu nên khó tiêu hóa các thức ăn cứng. Bên cạnh đó, khả năng nhai của các chú chó con vẫn còn yếu nên việc ăn thức ăn cứng và thô sẽ gặp nhiều khó khăn. Khi thức ăn khô được ngâm mềm các chú chó con sẽ dễ ăn và dễ tiêu hơn.

Với các chú chó con 2 tháng tuổi, các bạn nên cho ăn 4-5 bữa/ngày, khối lượng thức ăn cả ngày khoảng 250-300g. Chia thức ăn đều cho các bữa, không nên cho chó con ăn quá no.

Cần ngâm thức ăn khô với nước cho mềm ra trước khi cho chó con ăn
Cần ngâm thức ăn khô với nước cho mềm ra trước khi cho chó con ăn

2 tháng tuổi là giai đoạn các chú chó con phát triển rất nhanh chóng cả về thể chất và trí não. Do vậy việc lựa chọn đúng loại thức ăn cho chó 2 tháng tuổi kết hợp với chế độ dinh dưỡng và chăm sóc khoa học sẽ giúp các chú chó con phát triển toàn diện trong suốt những năm tháng đầu đời.

Tin tức về Chăm sóc thú cưng

Mèo con 1 tháng ăn gì an toàn và khỏe mạnh?

Mèo con 1 tháng ăn gì an toàn và khỏe mạnh?

Do hệ tiêu hóa của mèo con chưa hoàn thiện và còn non yếu nên rất nhiều người băn khoăn không biết mèo con 1 tháng ăn gì an toàn và khỏe mạnh? Nếu các Sen cũng đang nuôi một bé mèo nhỏ 1 tháng và có chung thắc mắc trên thì bài viết này chắc chắn sẽ rất hữu ích đấy. Cùng theo dõi nhé!
Cho chó mới đẻ ăn gì để nhiều sữa và khỏe mạnh?

Cho chó mới đẻ ăn gì để nhiều sữa và khỏe mạnh?

Cơ thể chó mẹ sau sinh yếu và chó mẹ cần có sữa để cho con bú nên rất nhiều người sen muốn biết nên cho chó mới đẻ ăn gì để nhiều sữa và khỏe mạnh? Ngoài giải đáp thắc mắc này, bài viết còn cung cấp các thức ăn chó mới để nên tránh kèm theo cách chăm sóc Boss sau khi vừa sinh xong.
Cho mèo 2 tháng tuổi ăn gì tốt nhất?

Cho mèo 2 tháng tuổi ăn gì tốt nhất?

Các chuyên gia thú y cho biết, mèo con 2 tháng tuổi đang ở giai đoạn phát triển mạnh mẽ nên chúng cần được cung cấp nhiều dinh dưỡng hơn để cơ thể có thể phát triển tối đa và toàn diện. Vậy cho mèo 2 tháng tuổi ăn gì ăn gì tốt nhất?
Thức ăn cho mèo con: Nên và không nên ăn gì?

Thức ăn cho mèo con: Nên và không nên ăn gì?

Thức ăn cho mèo con khi bước vào giai đoạn ăn dặm nên và không nên ăn gì? Nếu các Sen cũng đang có chung thắc mắc này, hãy đọc ngay những thông tin chúng tôi sắp chia sẻ dưới đây nhé.
Mèo con ăn gì? Thức ăn cho mèo con theo tháng tuổi

Mèo con ăn gì? Thức ăn cho mèo con theo tháng tuổi

Mèo con ăn gì theo từng tháng tuổi để phát triển khỏe mạnh là vấn đề được rất nhiều người nuôi mèo con quan tâm tìm hiểu. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ cùng các Sen tìm hiểu xem mèo con nên ăn gì theo từng tháng tuổi, từ sơ sinh cho tới trên 6 tháng tuổi.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!