Thức ăn cho chó phốc: Nên và không nên ăn gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để chú chó phốc mau lớn, cứng cáp và khỏe mạnh, các bạn nhất định phải đọc bài viết thức ăn cho chó phốc: nên và không nên ăn gì của chúng tôi dưới đây.

Rất nhiều người nuôi thú cưng tại Việt Nam có suy nghĩ rằng, các giống chó đều có thể ăn tất cả các thức ăn như con người, thậm chí chỉ cần cho ăn thức ăn thừa của con người vẫn lớn như thường. Nhưng theo các chuyên gia thú y, mỗi giống chó đều có những đặc điểm riêng về hệ tiêu hóa, khả năng hấp thu và khẩu vị khác nhau nên việc lựa chọn thức ăn phù hợp với từng giống chó là điều vô cùng quan trọng để chúng phát triển toàn diện. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về thức ăn cho chó phốc các bạn nhé!

Chó Phốc với ngoại hình nhỏ nhắn dễ thương được nhiều người nuôi làm thú cưng
Chó Phốc với ngoại hình nhỏ nhắn dễ thương được nhiều người nuôi làm thú cưng

Thành phần dinh dưỡng không thể thiếu trong thức ăn chó phốc

Chế độ ăn hàng ngày cho chó phốc cần đảm bảo cung cấp đầy đủ các thành phần dinh dưỡng sau:

– Calo: Do chó phốc ưa vận động và chạy nhảy nên các bạn cần cung cấp 300-400 calo cho chúng mỗi ngày.

– Chất đạm (protein): Đây là thành phần dinh dưỡng cực kỳ quan trọng không chỉ với chó phốc mà còn với các giống chó khác. Phốc rất tăng động nên việc cung cấp chất đạm từ thịt là điều mà các bạn cần đặc biệt chú ý.

– Chất xơ: Như các bạn đã biết, hệ tiêu hóa rất cần cung cấp chất xơ để hoạt động tốt hơn, đồng thời phòng ngừa nguy cơ bị táo bón, khó tiêu.

– Các vitamin và khoáng chất: Nhóm chất dinh dưỡng này giúp các chú chó phốc tăng sức đề kháng, có bộ lông và làm da mềm mại đẹp hơn.

Chó Phốc cần cung cấp đủ dưỡng chất calo, chất đạm, chất xơ, các vitamin và khoáng chất
Chó Phốc cần cung cấp đủ dưỡng chất calo, chất đạm, chất xơ, các vitamin và khoáng chất

Thức ăn cho chó phốc nên ăn gồm những gì?

Vậy thức ăn cho chó phốc nên gồm những thực phẩm gì để đảm bảo cung cấp đầy đủ các thành phần dinh dưỡng như chúng tôi vừa nêu trên? Dưới đây là tổng hợp các thực phẩm chó phốc nên ăn hàng ngày.

+ Các thực phẩm giàu calo gồm: bánh mì, cơm, cháo, khoai lang, khoai tây, thịt bò, trứng, cá ngừ, cá hồi, bánh quy…

+ Các thực phẩm giàu protein gồm: Trứng, sữa, cá hồi, chuối, súp lơ xanh, ngô, cải bó xôi, hải sản, chuối, táo, thịt bò, thịt gà, thịt lợn, thịt vịt, lòng, gan, tim, cật, phổi, óc…

+ Các thực phẩm giàu chất xơ: Yến mạch, đậu lăng, rau cải, hoa quả, dâu tây, quả lê, cà rốt, củ cải đường, bông cải xanh, bỏng ngô..

+ Các thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất: Táo, cam, bí ngòi, rau cần tây, dưa chuột, bí ngòi, măng tây…

Trong trường hợp quá bận rộn không có thời gian nấu nướng cho chó phốc, bạn có thể sử dụng thức ăn chế biến sẵn cho chó của các thương hiệu nổi tiếng như: Pro-Pet, Smartheart, Ganador, Morando, Zenith, Nutrience, Brit Care…. Tại Việt Nam, bạn có thể tìm mua các loại thức ăn khô cho chó của các thương hiệu này tại các cửa hàng, siêu thị chuyên bán đồ cho thú cưng.

Các thực phẩm tốt cho chó phốc
Các thực phẩm tốt cho chó phốc

Thức ăn chó phốc không nên ăn gì?

Thức ăn cho chó phốc không nên có các thực phẩm sau:

– Tỏi, hành: Hai thực phẩm này nếu chó phốc ăn với số lượng nhiều có thể bị khó thở, nôn mửa, mệt mỏi và ngộ độc.

– Sữa của người: Sữa bột, sữa trẻ em, sữa đặc, sữa tươi hay các sản phẩm từ sữa dành cho người có thể khiến chú chó phốc của ban bị nôn mửa, đầy hơi, dị ứng và tiêu chảy. Do đó các bạn chỉ nên cho chó phốc uống các loại sữa dành riêng cho chó như Goat’s Milk New Zealand, Best Milk for pet, Sleeky, Royal Canin, Esbilac…

– Chocolate: Ăn phải chocolate có thể khiến chó phốc bị tiêu chảy, co giật, run rẩy, thậm chí là tử vong. Trong các loại chocolate thì chocolate không đường và chocolate đen là nguy hiểm nhất.

– Các loại xương: Xương trâu xương bò quá cứng sẽ khiến chó phốc bị gãy răng; trong khi xương cá, xương gà nhỏ có thể khiến chó phốc bị hóc. Do đó chỉ nên cho chó phốc ăn xương khi đã ninh mềm hoặc xay nhỏ.

– Thịt, cá và trứng sống: Thực phẩm sống chứa nhiều vi khuẩn E.coli và Salmonella sẽ khiến chó phốc bị tiêu chảy, nôn mửa và ngộ độc.

– Các thực phẩm khác chó phốc không nên ăn như: muối và đường, thực phẩm chứa caffeine, trà, cà phê, thực phẩm chứa xylitol, quả bơ, rượu bia, quả nhỏ, nước ngọt có gas..

Những thực phẩm chó phốc không nên ăn
Những thực phẩm chó phốc không nên ăn

* Hy vọng với những thông tin ở trên, các bạn đã hiểu thêm về thức ăn cho chó phốc.  Chúc các chú chó phốc hay ăn, chóng lớn và luôn khỏe mạnh!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Thức ăn cho chó Phốc hươu loại nào tốt nhất?

Thức ăn cho chó Phốc hươu loại nào tốt nhất?

Chó Phốc hươu có thể ăn hầu hết các loại thức ăn vì chúng không kén ăn. Nhưng để đảm bảo sức khỏe cho chú chó Phốc hươu, bạn vẫn nên tìm hiểu kỹ thức ăn cho chó phốc hươu nên và không nên gồm những gì thì tốt.

Tin tức về Chăm sóc thú cưng

Mèo con 1 tháng ăn gì an toàn và khỏe mạnh?

Mèo con 1 tháng ăn gì an toàn và khỏe mạnh?

Do hệ tiêu hóa của mèo con chưa hoàn thiện và còn non yếu nên rất nhiều người băn khoăn không biết mèo con 1 tháng ăn gì an toàn và khỏe mạnh? Nếu các Sen cũng đang nuôi một bé mèo nhỏ 1 tháng và có chung thắc mắc trên thì bài viết này chắc chắn sẽ rất hữu ích đấy. Cùng theo dõi nhé!
Cho chó mới đẻ ăn gì để nhiều sữa và khỏe mạnh?

Cho chó mới đẻ ăn gì để nhiều sữa và khỏe mạnh?

Cơ thể chó mẹ sau sinh yếu và chó mẹ cần có sữa để cho con bú nên rất nhiều người sen muốn biết nên cho chó mới đẻ ăn gì để nhiều sữa và khỏe mạnh? Ngoài giải đáp thắc mắc này, bài viết còn cung cấp các thức ăn chó mới để nên tránh kèm theo cách chăm sóc Boss sau khi vừa sinh xong.
Cho mèo 2 tháng tuổi ăn gì tốt nhất?

Cho mèo 2 tháng tuổi ăn gì tốt nhất?

Các chuyên gia thú y cho biết, mèo con 2 tháng tuổi đang ở giai đoạn phát triển mạnh mẽ nên chúng cần được cung cấp nhiều dinh dưỡng hơn để cơ thể có thể phát triển tối đa và toàn diện. Vậy cho mèo 2 tháng tuổi ăn gì ăn gì tốt nhất?
Thức ăn cho mèo con: Nên và không nên ăn gì?

Thức ăn cho mèo con: Nên và không nên ăn gì?

Thức ăn cho mèo con khi bước vào giai đoạn ăn dặm nên và không nên ăn gì? Nếu các Sen cũng đang có chung thắc mắc này, hãy đọc ngay những thông tin chúng tôi sắp chia sẻ dưới đây nhé.
Mèo con ăn gì? Thức ăn cho mèo con theo tháng tuổi

Mèo con ăn gì? Thức ăn cho mèo con theo tháng tuổi

Mèo con ăn gì theo từng tháng tuổi để phát triển khỏe mạnh là vấn đề được rất nhiều người nuôi mèo con quan tâm tìm hiểu. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ cùng các Sen tìm hiểu xem mèo con nên ăn gì theo từng tháng tuổi, từ sơ sinh cho tới trên 6 tháng tuổi.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!