Thức ăn cho chó Poodle nhỏ theo từng tháng tuổi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những thông tin hữu ích về thức ăn cho chó Poodle nhỏ theo từng tháng tuổi chúng tôi chia sẻ dưới đây sẽ giúp các bạn không còn lo lắng khi bắt đầu nuôi một chú chó Poodle nhỏ nữa.

Hệ tiêu hóa của các chú Poodle nhỏ còn chưa hoàn thiện nên việc ăn gì và ăn như thế nào là điều mà bất kỳ người nuôi nào cũng cần quan tâm tìm hiểu kỹ để chó Poodle phát triển khỏe mạnh. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn về thức ăn cho chó Poodle nhỏ theo từng độ tuổi qua bài viết sau.

Chó Poodle có ngoại hình vô cùng dễ thương với bộ lông xù đặc biệt
Chó Poodle có ngoại hình vô cùng dễ thương với bộ lông xù đặc biệt

Thức ăn cho chó Poodle nhỏ từ 2-3 tháng tuổi

Chó Poodle 2 tháng tuổi được xuất chuồng và bạn mua chúng về nuôi. Khi mua bạn cần hỏi người bán về khẩu phần và thức ăn mà chó Poodle đang ăn để biết. Khi mới mang chó Poodle 2 tháng tuổi về, bạn tuyệt đối không nên vội vã thay đổi thức ăn và khẩu phần ăn vì có thể gây hại cho hệ tiêu hóa và sức khỏe của chó Poodle nhỏ. 

Khi mới mang Poodle nhỏ về, bạn cần thực hiện theo hướng dẫn sau trong 1 tháng đầu đón Poodle nhỏ về:

– Tuần 1: Cho Poodle nhỏ ăn 75% thức ăn cũ và 25% thức ăn mới.

– Tuần 2: Cho Poodle nhỏ ăn thức ăn cũ và thức ăn mới với tỉ lệ 50: 50.

– Tuần 3: Cho Poodle nhỏ ăn 75 thức ăn mới và 25% thức ăn cũ.

– Sau khi đón Poodle nhỏ về được 1 tháng: Có thể cho ăn hoàn toàn thức ăn mới.

Thức ăn cho chó Poodle nhỏ khi được 2-3 tháng tuổi chủ yếu vẫn là cháo loãng. Để tăng hàm lượng dinh dưỡng, các bạn có thể hầm xương lấy nước rồi nấu cháo cho Poodle nhỏ ăn. Đối với thức ăn khô, bạn cần ngâm thức ăn với nước khoảng vài phút cho mềm ra rồi mới cho Poodle nhỏ ăn. Nên chọn thức ăn khô dành riêng cho chó Poodle nhỏ của các thương hiệu uy tín như Ganador, Smartheart, Pro-Pet, Junior, Iskhan…

Khẩu phần ăn cho chó Poodle nhỏ là khoảng 5 bữa/ngày. Ngoài cháo loãng, các bạn có thể cho Poodle nhỏ uống thêm sữa dành riêng cho chó, trung bình mỗi ngày khoảng 200 đến 300ml.

Khẩu phần ăn cho chó Poodle nhỏ 3-6 tháng tuổi là khoảng 5 bữa/ngày
Khẩu phần ăn cho chó Poodle nhỏ 3-6 tháng tuổi là khoảng 5 bữa/ngày

Thức ăn cho chó Poodle nhỏ từ 3-6 tháng tuổi

Chó Poodle nhỏ khi được khoảng 3-6 tháng đã có thể ăn cơm nhão thay vì ăn cháo như giai đoạn trước. Ngoài cháo loãng với nước hầm xương, các bạn có thể cho Poodle nhỏ ăn thêm thịt lợn, thịt bò, thịt gà, tôm, củ và rau. Nhưng các thực phẩm này vẫn phải chế biến sạch sẽ và nấu chín mềm trước khi cho Poodle nhỏ ăn. Bạn nên trộn cơm với rau và thịt đã xay nhuyễn rồi cho Poodle nhỏ ăn để chúng chịu ăn rau.

Nếu cho Poodle nhỏ ăn thức ăn khô chế biến sẵn, bạn cũng cần ngâm thức ăn trong nước khoảng 5 phút, không nên ngâm quá lâu khiến thức ăn khô quá mềm. Nên cho Poodle 3-6 tháng ăn cứng hơn một chút để rèn luyện phản xạ nhai nuốt.

Khẩu phần ăn của chó Poodle nhỏ giai đoạn này sẽ giảm xuống còn 4 bữa/ngày. Bên cạnh đó, bạn có thể cho Poodle nhỏ uống thêm 300-400ml sữa/ngày.

Thức ăn cho Poodle nhỏ trên 6 tháng tuổi

Thức ăn cho chó Poodle nhỏ trên 6 tháng tuổi cần đảm bảo cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng sau:

+ Chất đạm, chất béo có nhiều trong thịt lợn, thịt bò, thịt gà, cá, trứng, nội tạng…

+ Tinh bột có nhiều trong bánh mì, cơm, cháo, bánh quy, sắn, khoai…

+ Chất xơ và vitamin có nhiều trong hoa quả và rau xanh như xà lách, cà rốt, rau cải, súp lơ xanh, việt quất, chuối, dưa leo …

+ Khoáng chất có nhiều trong hải sản, tuy nhiên bạn chỉ nên cho Poodle nhỏ ăn tôm.

Nếu là thức ăn khô, bạn không cần phải ngâm mềm thức ăn với nước nữa vì chó Poodle trên 6 tháng tuổi ăn thô và cứng khá tốt rồi. Khẩu phần ăn cho chó Poodle nhỏ trên 6 tháng là 3 bữa/ngày.

Khẩu phần ăn cho chó Poodle nhỏ trên 6 tháng là 3 bữa/ngày
Khẩu phần ăn cho chó Poodle nhỏ trên 6 tháng là 3 bữa/ngày

Những lưu ý khi cho Poodle nhỏ ăn 

– Không cho chó Poodle nhỏ ăn các loại cá, đặc biệt là cá sống vì rất dễ bị tiêu chảy.

– Không cho Poodle nhỏ ăn xương gà, xương dăm cá vì dễ bị hóc hoặc chỏng thủng ruột.

– Không cho Poodle nhỏ ăn socola, bánh kẹo, nước ngọt vì gây ảnh hưởng tới hoạt động tiêu hóa của chó Poodle.

– Các gia vị cay như tiêu, ớt, mù tạt cũng không nên cho Poodle nhỏ ăn.

– Những đồ ăn mốc, hỏng, ôi thiu, hết hạn sử dụng cũng tuyệt đối không cho Poodle nhỏ ăn.

– Vệ sinh khay và bát đựng thức săn sạch sẽ sau mỗi bữa ăn.

– Nếu sau khi ăn Poodle nhỏ có dấu hiệu đau bụng, tiêu chảy, bạn nên ngừng cho Poodle nhỏ ăn để theo dõi. Nếu không khỏi hãy đưa Poodle đến bác sĩ ngay.

Thức ăn cho chó Poodle
Thức ăn cho chó Poodle

* Như vậy có rất nhiều vấn đề cần lưu ý khi chọn lựa thức ăn cho chó Poodle nhỏ mà người nuôi cần nắm rõ. Hy vọng những thông tin ở trên đã giúp các bạn sẵn sàng bắt tay vào nuôi một chú chó Poodle nhỏ để bầu bạn mỗi ngày!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Chăm sóc thú cưng

Mèo con 1 tháng ăn gì an toàn và khỏe mạnh?

Mèo con 1 tháng ăn gì an toàn và khỏe mạnh?

Do hệ tiêu hóa của mèo con chưa hoàn thiện và còn non yếu nên rất nhiều người băn khoăn không biết mèo con 1 tháng ăn gì an toàn và khỏe mạnh? Nếu các Sen cũng đang nuôi một bé mèo nhỏ 1 tháng và có chung thắc mắc trên thì bài viết này chắc chắn sẽ rất hữu ích đấy. Cùng theo dõi nhé!
Cho chó mới đẻ ăn gì để nhiều sữa và khỏe mạnh?

Cho chó mới đẻ ăn gì để nhiều sữa và khỏe mạnh?

Cơ thể chó mẹ sau sinh yếu và chó mẹ cần có sữa để cho con bú nên rất nhiều người sen muốn biết nên cho chó mới đẻ ăn gì để nhiều sữa và khỏe mạnh? Ngoài giải đáp thắc mắc này, bài viết còn cung cấp các thức ăn chó mới để nên tránh kèm theo cách chăm sóc Boss sau khi vừa sinh xong.
Cho mèo 2 tháng tuổi ăn gì tốt nhất?

Cho mèo 2 tháng tuổi ăn gì tốt nhất?

Các chuyên gia thú y cho biết, mèo con 2 tháng tuổi đang ở giai đoạn phát triển mạnh mẽ nên chúng cần được cung cấp nhiều dinh dưỡng hơn để cơ thể có thể phát triển tối đa và toàn diện. Vậy cho mèo 2 tháng tuổi ăn gì ăn gì tốt nhất?
Thức ăn cho mèo con: Nên và không nên ăn gì?

Thức ăn cho mèo con: Nên và không nên ăn gì?

Thức ăn cho mèo con khi bước vào giai đoạn ăn dặm nên và không nên ăn gì? Nếu các Sen cũng đang có chung thắc mắc này, hãy đọc ngay những thông tin chúng tôi sắp chia sẻ dưới đây nhé.
Mèo con ăn gì? Thức ăn cho mèo con theo tháng tuổi

Mèo con ăn gì? Thức ăn cho mèo con theo tháng tuổi

Mèo con ăn gì theo từng tháng tuổi để phát triển khỏe mạnh là vấn đề được rất nhiều người nuôi mèo con quan tâm tìm hiểu. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ cùng các Sen tìm hiểu xem mèo con nên ăn gì theo từng tháng tuổi, từ sơ sinh cho tới trên 6 tháng tuổi.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!