Thức ăn khô cho mèo có ưu và nhược điểm gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Quan tâm và muốn tìm hiểu về thức ăn khô dành cho mèo trước khi tìm mua sử dụng cho mèo cưng là điều mà hầu hết người nuôi mèo đều làm. Để giúp bạn có thông tin tìm hiểu và lựa chọn phù hợp thức ăn khô cho mèo Websosanh.vn có bài viết đánh giá ưu và nhược điểm của thức ăn khô cho mèo dưới đây.

Thức ăn khô cho mèo được đánh giá là loại thức ăn giúp người nuôi tiện lợi và không mất nhiều thời gian để chế biến thức ăn hằng ngày cho mèo. Tuy nhiên khá nhiều người lo lắng về chất lượng của các loại thức ăn khô dành cho mèo? Người nuôi lo lắng thức ăn khô không đảm bảo về dinh dưỡng khiến cho các chú mèo chậm phát triển và không được nhanh nhẹn. Để giúp bạn hiểu hơn về thức ăn khô dành cho mèo và xem đây có phải là lựa chọn tốt phù hợp cho mèo cưng của bạn không thì hãy cũng websosanh.vn đi vào phần chi tiết của bài viết này nhé!

Thức ăn khô cho mèo có tốt không?

thức ăn khô cho mèo có tốt không?
Thức ăn khô cho mèo có tốt không?

Có hai luồng ý kiến về việc thức ăn khô cho mèo có tốt không. Một ý kiến thì cho rằng, thức ăn khô cho mèo sẽ tốt hơn vì các nhà sản xuất đã tính toán và cân bằng hàm lượng dinh dưỡng phù hợp với các boss mèo ở từng độ tuổi và giai đoạn khác nhau. Ý kiến khác lại cho rằng, thức ăn tươi sẽ tốt cho sức khỏe của các boss mèo hơn cả vì cái gì tự nhiên bao giờ cũng tốt hơn. 

Theo các bác sĩ thú y, thức ăn khô và thức ăn tươi cho mèo đều có những ưu điểm và hạn chế riêng. Các bạn không nhất thiết phải trung thành với một loại thức ăn cho mèo. Thay vào đó, bạn nên kết hợp cả thức ăn khô và thức ăn tươi để các chú mèo có thể được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, thay đổi khẩu vị và ăn được nhiều món ăn khác nhau.

Ưu điểm thức ăn khô cho mèo

Thức ăn khô cho mèo cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết
Thức ăn khô cho mèo cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết

+ Thức ăn khô được chế biến sẵn đã được các cơ quan, tổ chức y tế kiểm định về chất lượng và độ an toàn nên các sen có thể yên tâm tuyệt đối khi cho boss mèo của mình ăn.

+ Cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết như chất đạm, chất béo, axit amin, vitamin, khoáng chất, chất xơ… giúp các boss mèo khỏe mạnh và phát triển tối đa.

+ Các thành phần dinh dưỡng đã được các chuyên gia tính toán và cân đối sao cho phù hợp với từng giống mèo ở từng độ tuổi khác nhau. Do đó, các sen không cần phải tính toán hàm lượng dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn nữa. Chỉ cần cho các boss mèo ăn khối lượng thức ăn khô theo khuyến cáo của nhà sản xuất là các boss mèo đã có đủ năng lượng và sức khỏe để vui chơi cả ngày rồi.

+ Thức ăn khô cho mèo rất tiện lợi, các sen có thể dễ dàng mang đi khi cho các boss đi ra ngoài chơi.

+ Việc ăn thức ăn khô cũng giúp răng và hàm của các boss mèo trở nên chắc khỏe hơn.

+ Đảm bảo vệ sinh, giúp các boss mèo không bị giun, sán…

+ Dễ bảo quản cũng là ưu điểm vượt trội của thức ăn khô cho mèo.

+ Không mất thời gian chế biến và nấu thức ăn. Rất tiện lợi đối với những người quá bận rộn không có thời gian nấu thức ăn tươi cho các boss mèo.

Nhược điểm thức ăn khô cho mèo

Thức ăn khô cho mèo có ít nước và chất xơ nên cần chú ý cho mèo uống nước sau khi ăn
Thức ăn khô cho mèo có ít nước và chất xơ nên cần chú ý cho mèo uống nước sau khi ăn

+ Hương vị thức ăn khô không còn tươi và tự nhiên.

+ Một số khoáng chất có trong thực phẩm tươi sẽ bị mất đi khi qua chế biến thành thức ăn khô. Dù các nhà sản xuất đã nghiên cứu và bù vào lượng khoáng chất nhân tạo nhưng thực tế vẫn không thể tốt bằng các khoáng chất tự nhiên.

+ Thức ăn khô cho mèo thường có hàm lượng chất xơ và nước thấp. Do đó nếu ăn liên tục và thường xuyên trong thời gian dài cộng với việc không được bổ sung thêm nước và chất xơ thì boss mèo có thể bị táo bón và bệnh thận.

+ Việc ăn thức ăn khô thường xuyên cũng khiến các boss mèo không muốn ăn các thực phẩm khác. 

+ Nếu không may mua phải thức ăn khô kém chất lượng, có hàm lượng chất làm màu, chất bảo quản, chất hóa học lớn sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức  khỏe của các boss mèo.

Qua thông tin mà chúng tôi vừa gửi đến bạn hi vọng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về thức ăn khô cho mèo và sẽ có quyết định lựa chọn phù hợp và tốt nhất dành cho chú mèo cưng của mình.

Tin tức về Chăm sóc thú cưng

Mèo con 1 tháng ăn gì an toàn và khỏe mạnh?

Mèo con 1 tháng ăn gì an toàn và khỏe mạnh?

Do hệ tiêu hóa của mèo con chưa hoàn thiện và còn non yếu nên rất nhiều người băn khoăn không biết mèo con 1 tháng ăn gì an toàn và khỏe mạnh? Nếu các Sen cũng đang nuôi một bé mèo nhỏ 1 tháng và có chung thắc mắc trên thì bài viết này chắc chắn sẽ rất hữu ích đấy. Cùng theo dõi nhé!
Cho chó mới đẻ ăn gì để nhiều sữa và khỏe mạnh?

Cho chó mới đẻ ăn gì để nhiều sữa và khỏe mạnh?

Cơ thể chó mẹ sau sinh yếu và chó mẹ cần có sữa để cho con bú nên rất nhiều người sen muốn biết nên cho chó mới đẻ ăn gì để nhiều sữa và khỏe mạnh? Ngoài giải đáp thắc mắc này, bài viết còn cung cấp các thức ăn chó mới để nên tránh kèm theo cách chăm sóc Boss sau khi vừa sinh xong.
Cho mèo 2 tháng tuổi ăn gì tốt nhất?

Cho mèo 2 tháng tuổi ăn gì tốt nhất?

Các chuyên gia thú y cho biết, mèo con 2 tháng tuổi đang ở giai đoạn phát triển mạnh mẽ nên chúng cần được cung cấp nhiều dinh dưỡng hơn để cơ thể có thể phát triển tối đa và toàn diện. Vậy cho mèo 2 tháng tuổi ăn gì ăn gì tốt nhất?
Thức ăn cho mèo con: Nên và không nên ăn gì?

Thức ăn cho mèo con: Nên và không nên ăn gì?

Thức ăn cho mèo con khi bước vào giai đoạn ăn dặm nên và không nên ăn gì? Nếu các Sen cũng đang có chung thắc mắc này, hãy đọc ngay những thông tin chúng tôi sắp chia sẻ dưới đây nhé.
Mèo con ăn gì? Thức ăn cho mèo con theo tháng tuổi

Mèo con ăn gì? Thức ăn cho mèo con theo tháng tuổi

Mèo con ăn gì theo từng tháng tuổi để phát triển khỏe mạnh là vấn đề được rất nhiều người nuôi mèo con quan tâm tìm hiểu. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ cùng các Sen tìm hiểu xem mèo con nên ăn gì theo từng tháng tuổi, từ sơ sinh cho tới trên 6 tháng tuổi.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!