Tiết lộ cách tránh hút ẩm ngược khi dùng serum HA

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một trong những thành phần dưỡng ẩm thần sầu chính là serum HA. Cách dùng ra sao để không bị hút ẩm ngược, tìm kiếm đáp án ngay trong bài viết này.

Cảnh báo da bị hút ẩm ngược khi dùng serum HA, làm sao để tránh?

Nói đến dưỡng ẩm thì một trong những thành phần vàng mà ai nấy đều biết chính là HA – Hyaluronic Acid. Lợi ích cho da thì phải nói là vô cùng vi diệu cơ mà nếu không dùng HA nói chung và serum HA nói riêng đúng cách thì còn khiến da bị hút ẩm ngược, tạo nên những tác dụng không mong muốn cho làn da. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này và đưa ra những giải pháp cho làn da cả nhà thân yêu nhé.

Hyaluronic Acid là gì?

serum Hyaluronic Acid

Trước khi đi vào cách dùng serum HA thì trước hết hãy cùng biết về khái niệm HA. Hyaluronic Acid là một thành phần khoa học còn biết đến với tên là Polysaccharide. Đây là nhưunxg phân tử hữu cơ khối lượng lớn vô cùng. Cấu trúc đặt biệt giúp cho HA giữ nước siêu việt, cứ mỗi 1g HA lại hấp thu được những 6 lít nước.

Nghiên cứu cho thấy HA tồn tại trong mọi tế bào trong đó nhiều nhất là ở ở da, mắt, môi cũng như mô da đầu, dịch khớp…mỗi vị trí lại có những vai trò khác nhau. HA hiện nay 50% ở lớp trung bì da, là dinh dưỡng để khiến da đàn hồi nhờ tăng sợi collagen. Tính sệt mà HA móc nối phân tử nước.

Dưỡng chất này đúng là vô cùng cần thiết cho làn da. Tuy nhiên nếu dùng serum HA sai cách thì còn gây nên hiện tượng hút ảm ngược nguy hại. Da không nhưng chẳng được cấp ẩm mà còn trở nên khô căng trông thế. Dùng sao cho đúng đây?

Hút ẩm ngược là hiện tượng gì?

serum Hyaluronic Acid

Những phân tử HA hoạt động theo nguyên lý đó là hút ẩm từ môi trường ẩm và truyền sang môi trường khô hơn. Tuy nhiên cơ chế này thực sự là con dao hai lưỡi. Môi trường bên ngoài da độ ẩm dưới 70% tạo điều kiện khiến các phân tử này hút ẩm ngược từ da bốc hơi ra ngoài không khí. Khi xảy ra trạng thái này thì da sẽ khô hơn bình thường và xuất hiện rất nhiều dấu hiệu lão hoá.

Cách để không bị hút ẩm ngược

Serum HA hoạt động tốt trên da ẩm

Đừng bao giờ dùng HA trên da khô, tuyệt đối không nhé vì sẽ khiến da bị mất nước một cách trầm trọng hơn rất nhiều đấy. Thay vào đó hãy dùng hoạt chất này lúc da vẫn còn ẩm khi mới rửa mặt xong hoặc là khi vừa thoa toner. Điều này giúp cho những phân tử HA phát huy được khả năng cấp ẩm thần kỳ của mình. Bạn cũng luôn nhớ uống đủ nước để da dẻ không bị mất ước. Tránh hiện tượng bốc hơi khi dùng bạn cũng nên dùng máy lọc độ ẩm để môi trường xung quanh không bị quá khô nha.

serum Hyaluronic Acid

Dùng những sản phẩm khoá ẩm ngay sau khi dùng serum HA

Bạn phải nhớ là HA hút ẩm từ môi trường này sang môi trường khô hơn. Thay vì dùng serum HA đợi ngấm cho da ráo mịn rồi mới dùng dưỡng ẩm thì nên apply dưỡng ẩm luôn và ngay. Bạn vừa tiết kiệm thời gian mà còn tăng hiệu quả dưỡng lên một cách đáng kể. Dùng dưỡng ẩm dạng sữa của Lancome cũng ổn, hay Dior cũng có dòng khoá ẩm thần thánh mang tên Hydra Life đấy nhé hay Chanel Le Lift và không thể không kể đến Skinceuticals…Neutrogena có dòng dưỡng thần thánh cũng như Clinique cũng có phiên bản Smart Night hiệu quả bất ngờ.

Ttrên đây là một số lưu ý quan trọng để bạn có thể dùng HA hiệu quả. Nên nhớ là dùng bất cứ sản phẩm chăm sóc da nào cũng phải chú ý cân nhắc về thành phần phù hợp hay không, về cách dùng nữa nhé. Có gì khó cứ để Web So Sánh lo. Cùng cập nhật nhiều bài viết thú vị và hấp dẫn với chúng mình mỗi ngày nhé.

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!