Tiết lộ quan trọng để dùng dầu xả tóc chuẩn, cho tóc suôn đẹp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hoá ra nhiều người dùng dầu xả tóc chưa đúng cách, nên mái tóc mới thiêu suôn mượt và không được phục hồi. Điểm xem bạn có mắc phải lỗi nào không nhé.

Dùng dầu xả tóc đắt đỏ cỡ nào mà không lưu ý 5 điều này coi như “công cốc” hết

Đầu tư cả một bộ gội – xả xịn sò, đắt đỏ nhưng bạn cứ lấn cấn là dùng sao mà tóc không hề đẹp lên. Đọc ngay bài viết này bởi vì biết đâu lý do nằm ở ngay đây, về việc dùng dầu xả tóc.

Dầu xả là một thứ dưỡng, dùng sau khi dùng dầu gội. Dầu xả “phù phép” biến tóc trở nên suôn mượt, trở nên mềm mại hơn hẳn. Không chỉ có vậy mà dầu xả còn giúp phục hồi tóc bị hư tổn, giúp nuôi dưỡng tóc khoẻ rồi hỗ trợ bảo vệ tóc nữa. Nhưng nhiều người thú nhận là dùng dầu xả mà chẳng có tác dụng gì cả. Không phải do dầu xả không tốt, nhiều khi là do không phù hợp hoặc cách dùng của chúng mình.

cách dùng dầu xả tóc

Nên chọn dầu xả tóc phù hợp nhu cầu thực sự

Cũng giống như dầu gội thôi thì dầu xả cũng hướng đến từng nhu cầu riêng biệt của mỗi người, mỗi kiểu tóc, kiểu da đầu. ví dụ như bạn đang muốn nâng niu, chăm sóc mái tóc nhuộm thì có ngay những loại dầu phục vụ nhu cầu này. Rồi những loại dầu xả biến tóc bồng bềnh, dầu khiến tóc suôn mượt óng ả…Đơn giản nhất là bạn cần phải xác định tóc đang gặp vấn đề gì, đang cần gì rồi mới chọn được dầu xả tóc ưng ý và chuẩn xác nhé.

Dầu xả tóc sẽ trôi hết nếu tóc quá ướt

Lời khuyên là lúc vừa gội đầu xong, bạn nên chú ý thao tác vắt nhẹ để lượng nước thừa trôi đi đã rồi mới thoa dầu xả lên tóc nhé. Tóc chỉ vừa đủ ẩm thôi thì mới có thể hấp thu được dầu xả. Nhiều người có thói quen nước rửa trôi dầu gọi còn vẫn ngập sũng trên tóc thì đã thoa xả ngay khiến dầu xả trôi tuột hoặc khó khăn trong việc có thể thẩm thấu được vào mái tóc.

cách dùng dầu xả tóc

Dùng lượng xả quá ít hoặc quá nhiều

Khi mà dầu xả tóc được dùng lượng không đủ thì sẽ làm tóc không thể mượt mà hay hiệu quả dưỡng được. Dùng quá nhiều cũng chẳng tốt chút nào, làm tóc bị bết, khó làm sạch nhiều khi gây gàu, nấm nếu không rửa kỹ đó nha. Lượng xả tuỳ vào độ dài của tóc. Chẳng hạn như tóc tém thì cần lượng xả tương đương 1 quả việt quất, tóc ngang vai cần khoảng 2 quả việt quất còn với mái tóc dài thì cần lượng dầu xả rơi vào khoảng 3 quả việt quất.

cách dùng dầu xả tóc

Chỉ nên dùng dầu xả cho thân và ngọn tóc

Những thương hiệu dầu xả tóc cũng đã khuyên bạn điều này, chỉ tập trung giải quyết vấn đề cho vùng nào bị hư tổn. Đừng có “tham” mà thoa cả phần chân tóc rồi thoa cả lên da đầu. Điều này gây nên tình trạng bết dính rồi bị bí tắc lỗ chân lông đấy nhé!

Dành thời gian đủ thì dầu xả mới thẩm thấu kịp

cách dùng dầu xả tóc

Nhiều bạn có thói quen thoa dầu xả lên cái đã vội xả nước. Đừng vội vàng vì cần khoảng 1-2 phút thì dầu xả mới phát huy tác dụng và làm nhiệm vụ được ấy chứ. Nhiều loại xả còn cần khoảng 3 phút. Bạn đọc hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất để xem xét thời gian cần để nhé.

Lưu ý những điều quan trọng trên để điều chỉnh thói quen gội đầu của bạn nhé. Sử dụng dầu xả tóc chẳng có gì khó nhưng nhiều người vẫn mắc phải sai lầm nho nhỏ đấy. Làm đúng thì dầu xả mới trở nên hữu ích thực sự với mái tóc. Bạn có thói quen nào không tốt với da đầu hay không, có mẹo dưỡng tóc thú vị mà đơn giản nào hay không. Mời cả nhà update thường xuyên những bài viết từ Web So Sánh nhé. Đảm bảo là đầy đủ và tường tận cho cả nhà cùng theo dõi đấy! Đừng bỏ lỡ.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá bộ dầu gội xả và xịt dưỡng chống rụng tóc Beaver có tốt không

Đánh giá bộ dầu gội xả và xịt dưỡng chống rụng tóc Beaver có tốt không

Bộ dầu gội và dầu xả, xịt dưỡng kích thích mọc tóc Beaver chính là một trong những giải pháp điều trị chống rụng tóc hiệu quả dành cho cả nam và nữ. Hãy cùng Blog Adayroi điểm qua những đánh giá bộ dầu gội xả và xịt dưỡng chống rụng tóc Beaver chất lượng trước khi đưa ra quyết định chọn mua nhé!

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!