Tiêu chí chọn serum đặc trị mụn, nằm lòng để cải thiện da thứ thiệt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có rất nhiều tiêu chí phải chú ý về serum đặc trị mụn như là nồng độ, thương hiệu, kết cấu. Hãy cân nhắc để có thể dưỡng da toàn diện được nhé.

Nhiều người dù đã sắm rất nhiều serum đặc trị mụn nhưng vẫn thấy da không cải thiện gì tình trạng lại càng tệ đi. Phải làm sao đây? Hãy chăm sóc da đúng cách và trị dứt điểm bằng cách chọn và dùng serum đặc trị mụn dưới đây. Mách nước cụ thể nhiều bạn chưa biết đâu.

Vì sao lại cần biết các tiêu chí chọn serum đặc trị mụn

serum đặc trị mụn

Nhiều người luôn mặc định rằng bất cứ serum nào cũng trị được mụn, cứ dùng serum là da auto đẹp lên. Nhưng sự thật là mỗi loại serum tạo ra với “sứ mệnh” riêng, phù hợp với kiểu da riêng, giải quyết tình trạng khác biệt. Có những serum đặc trị mụn nhưng chỉ dùng được đêm, có cái lại ngược lại. Làm sao chọn được loại trị mụn đúng mà không để lại thâm cho da, lọ serum như thế nào là chuẩn thì tìm hết đáp án ở dưới đây.

Tiêu chí về thương hiệu uy tín

Thay vì thử nghiệm da với một thương hiệu mới, ít người review đánh giá thì bạn nên lựa chọn những dòng serum từ các hãng lớn. Tiếng tăm là một phần quan trọng là độ an toàn đã được kiểm định, sản phẩm cũng được thử qua đủ kiểu da, được đánh giá bởi hàng triệu người dùng.

Còn với các thương hiệu mới cũng được nhưng bạn phải nghiên cứu thành phần kĩ lưỡng rồi đọc review đánh giá nhé. Một số thương hiệu có các dòng serum đặc trị mụn đỉnh có thể kể về như Paula’s Choice, Cosrx, Laneige, Timeless, Vichy…

Chọn serum đặc trị mụn theo kết cấu

serum đặc trị mụn

Serum không phải chỉ có một kết cấu đâu nhé, có một số dạng như là gel, lỏng, jelly dù là serum gốc nước hay gốc dầu. Da ai mụn mà bị bí bề mặt rồi hơi dính nhớp nháp thì không nên chút nào bởi nó là môi trường lý tưởng khiến vi khuẩn bùng nổ.

Đừng khiến lỗ chân lông bị bít tắc càng làm mụn thêm đấy. Bạn khi chọn serum đặc trị mụn nên test thử ra vùng da non ở cổ tay để xem độ thẩm thấu cũng như độ khô ráo của bề mặt da. Da mà nhờn rít quá bạn nên tìm gay dòng khác tránh mặt bị mụn ghé thăm nhiều hơn đó nha. Bạn ưu tiên serum dạng lỏng, thấm nhanh để da không bị bí, bóng nhờn.

Thành phần chính nào trong serum đặc trị mụn cần chú ý

Gợi ý nên chọn một số serum đặc trị mụn có chứa các thành phần sau để công cuộc chống lại mụn hiệu quả hơn nhé:

  • BHA là chất tẩy tế bào chết sâu trong lỗ chân lông còn AHA là tẩy da chết bề mặt.
  • Retinol trị mụn siêu mạnh mẽ, chống lão hoá da đỉnh, cực phẩm cho da nhưng dùng cần phải lưu ý cực kỳ nếu không muốn “bung” mặt.
  • Benzoyl peroxide cũng nên dùng với các loại mụn bọc, mụn mủ.

Ngoài ra một số loại chiết xuất như tràm trà, trà xanh, rau má…cũng có tác dụng tốt trong việc kháng viêm, làm dịu da rồi trị mụn nhé.

Nồng độ các chất cũng là yếu tố cần quan tâm

serum đặc trị mụn

Nhiều người dù đã dùng serum đặc trị mụn rồi nhưng vẫn thấy mụn không cải thiện hiều khi do nồng độ các chất không phù hợp với da. Nồng độ cao quá cải thiện mụn nhanh nhưng nhiều khi khiến da tổn thương và kích ứng. Nồng độ quá thấp thì lại làm mụn cải thiện kém hiệu quả đặc biệt là mụn viêm và mụn bọc. Gợi ý nồng độ lý tưởng như sau:

  • Benzoyl Peroxide từ 2,5-4%.
  • Acid Salicylic 0,5-3%
  • AHA từ 5-15%
  • BHA thì 2% da thường và 1% da nhạy cảm.
  • Chiết xuất tự nhiên thì nồng độ cao cũng không sao.

Chọn serum đặc trị mụn để ý công dụng và thời gian điều trị hiệu quả nữa.

Kết luận về cách chọn serum trị mụn

Rõ ràng là chọn serum đặc trị mụn không khó khi bạn chịu nghiên cứu. Dù sao cũng chúc nàng sẽ đánh bay mụn thành công, không phải lo lắng gì nữa.

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!