Tiêu chí lựa chọn kem trị mụn ra sao? Cách sử dụng như thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dùng kem trị mụn như thế nào là đúng cách và tiêu chí lựa chọn sản phẩm ra sao? Tất cả sẽ có trong bài viết sau.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều dòng kem trị mụn được quảng cáo với tác dụng trị mụn rất tuyệt vời nhưng để lựa chọn được sản phẩm phù hợp, an toàn và mang lại hiệu quả cho làn da là điều không hề dễ dàng. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau nhé.

Những điều cần lưu ý khi da bị mụn

1. Chú ý khi làm sạch da

Đối với những bạn có làn da bị mụn không nên rửa mặt quá 2 lần mỗi ngày và nên chọn các loại sữa rửa mặt có thành phần dịu nhẹ, không mùi, không xà phòng.

Khi rửa mặt các bạn cần nhẹ nhàng không nên chà xát da quá mạnh, vì nếu chà xát nhiều có thể khiến làn da bị tổn thương, nhiễm trùng, hay gây tắc nghẽn, sưng và đỏ hơn.

2. Cần có chế độ ăn uống hợp lý

Nhiều nghiên cứu cho rằng chế độ ăn uống có chứa nhiều vitamin A, E và kẽm cũng là nguyên nhân có thể gây mụn nặng hơn. Vì thế, nếu làn da của bạn đang bị mụn thì nên ăn chế độ ăn nhiều rau xanh và trái cây, ít đường sẽ tốt cho da và giúp cải thiện tình trạng mụn hơn.

Những điều cần lưu ý khi da bị mụn
Những điều cần lưu ý khi da bị mụn

3. Cần hạn chế trang điểm khi da bị mụn

Khi da bị mụn, bạn không nên trang điểm, trong trường hợp cần thiết phải trang điểm thì bạn cần tẩy trang và rửa mặt sạch. Nếu bạn dùng kem chống nắng cũng cần phải tẩy trang vì các thành phần chống nắng có trong kem bám rất dai trên da nên cần làm sạch da thật cẩn thận.

4. Thay đổi thói quen hàng ngày

Bạn nên tránh nặn mụn trên da mặt bởi việc làm này rất có khả năng gây bội nhiễm khiến mụn càng lan ra xung quang. Ngoài ra, việc làm này còn có thể gây ra sẹo sẽ rất khó lành. Tuyệt đối không được chạm tay vào da mặt vì tay có thể chứa nhiều vi khuẩn gây mụn cho da.

5. Nên sử dụng kem trị mụn

Sử dụng kem trị mụn cho da là một phương pháp điều trị mụn được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay. Vì sản phẩm này không chỉ mang lại hiệu quả cao mà còn sở hữu rất nhiều lợi ích vượt trội, như: dễ dùng, tiện lợi, và có thể đem theo bên mình mọi lúc mọi nơi. Ngoài ra sản phẩm còn có thiết kế nhỏ gọn, giá cả phải chăng nên rất phù hợp với túi tiền của mọi người.

Tiêu chí lựa chọn kem trị mụn phù hợp cho da

1. Nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm

Khi chọn mua kem trị mụn bạn nên tìm những sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, đặc biệt là ưu tiên các thương hiệu mỹ phẩm có tên tuổi lâu năm trên thị trường, tuyệt đối không mua những dòng sản phẩm trôi nổi, không nhãn mác được rao bán trên thị trường.

Tiêu chí lựa chọn kem trị mụn phù hợp cho da
Tiêu chí lựa chọn kem trị mụn phù hợp cho da

2. Nên tìm mua sản phẩm vừa trị mụn vừa trị vết thâm luôn

Sau khi trị được hết mụn, trên da sẽ để lại những vết thâm vô cùng xấu xí và rất khó điều trị. Vì thế, để không mất nhiều thời gian và công sức thì bạn nên tìm mua những loại kem trị mụn chứa thành phần vừa có công dụng trị mụn vừa có khả năng loại bỏ vết thâm sau mụn.

3. Thành phần của kem trị mụn

Khi mua kem trị mụn, bạn cần đọc kĩ các thành phần có trong sản phẩm để xem có phù hợp với làn da của mình không, mình có bị dị ứng với một trong các thành phần của chúng hay không, hoặc sản phẩm chống chỉ định với đối tượng nào,…

Hiện nay, các dòng kem trị mụn có nguồn gốc từ thiên nhiên đang được đông đảo người dùng lựa chọn bởi nó không chỉ mang lại hiệu quả mà mức độ an toàn cao, lại phù hợp với mọi làn da, kể cả làn da nhạy cảm nhất.

Hướng dẫn cách sử dụng kem trị mụn hiệu quả

  • Bước 1: Bạn cần tẩy trang và làm sạch da mặt bằng sữa rửa mặt chuyên dụng
  • Bước 2: Nên dùng khăn mềm để thấm khô da hoặc để cho da mặt khô tự nhiên
  • Bước 3: Lấy một lượng kem trị mụn vừa đủ, sau đó dùng đầu ngón tay xoa nhẹ nhàng lên khu vực da bị mụn để tạo thành 1 lớp mỏng bao phủ da
  • Bước 4: Matxa nhẹ nhàng khoảng 3 phút để kem có thể thẩm thấu vào da hiệu quả
Hướng dẫn cách sử dụng kem trị mụn hiệu quả
Hướng dẫn cách sử dụng kem trị mụn hiệu quả

Bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất để có thể biết được cách sử dụng kem trong 1 ngày. Thông thường, số lần sử dụng kem trong 1 ngày sẽ có dao động từ 1 – 4 lần tuỳ theo tình trạng mụn mà da của bạn gặp phải.

Ngoài ra, bạn cần thoa kem trị mụn lên da trước khoảng 15 – 20 phút sau đó mới thoa các bước kem dưỡng lên da như bình thường.

Hy vọng, với bài viết trên sẽ giúp các bạn nắm được một số điều cơ bản trước khi tìm mua sản phẩm kem trị mụn cho làn da của mình. Chúc các bạn thành công.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Review kem trị thâm sẹo La Roche-Posay Cicaplast Baume B5

Review kem trị thâm sẹo La Roche-Posay Cicaplast Baume B5

Có thể nói thâm sẹo chính là "kẻ thù" không đội trời chung đối với các cô nàng da mụn. Trong khi đó La Roche-Posay Cicaplast Baume B5 lại nhận được rất nhiều phản hồi tích cực cho khả năng trị sẹo thâm.

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!