Tìm hiểu 7 loại cảm biến nhiệt độ thông minh trên điều hòa – máy lạnh hiện nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hầu hết các dòng máy lạnh, điều hòa cao cấp hiện nay đều được tích hợp cảm biến thông minh giúp mang lại cho người dùng bầu không khí thoải mái và thư giãn nhất nhưng vẫn đảm bảo tiết kiệm điện năng hiệu quả. 

Tuy nhiên, mỗi thương hiệu điều hòa sẽ có cảm biến thông minh với tên gọi khác nhau. Và dưới đây là 8 loại cảm biến nổi bật nhất hiện nay.

1. Cảm biến I Follow (Follow Me) trên máy lạnh Aqua

Trên các dòng máy lạnh – điều hòa của hãng Aqua, không chỉ dàn lạnh được trang bị cảm biến nhiệt độ môi trường mà điều khiển từ xa cũng được tích hợp thiết bị thông minh này để truyền tín hiệu tới dàn lạnh.

Do đó, nếu  bạn muốn làm lạnh ở đâu thì chỉ cần đặt điều khiển từ xa ở đó đồng thời nhất nút I Follow (Follow Me). Ngay lập tức, máy điều hòa sẽ tự động nhận tín hiệu và tăng/giảm lưu lượng gió, tập trung đưa luồng gió và nhiệt độ về chính nơi đặt điều khiển từ xa.

Cảm biến I Follow (Follow Me) trên máy lạnh Aqua

2. Cảm biến mắt thần Intelligent eye trên điều hòa Daikin

Daikin là thương hiệu điều hòa uy tín và nổi tiếng bậc nhất thế giới, có xuất xứ từ Nhật Bản. Công nghệ cảm biến mắt thần thông minh Intelligent eye trên điều hòa Daikin với 2 nguyên lý hoạt động khác nhau chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng khi chọn mua và sử dụng.

Khi người dùng kích hoạt mắt thần thông minh 1 khu vực, cảm biến hồng ngoại của điều hòa sẽ tự động nhận biết được chuyển động của người sử dụng ở trong phòng. Nếu trong khoảng 20 phút không có chuyển động thì máy lạnh sẽ tự động tăng hoặc giảm nhiệt độ (mức nhiệt tăng/giảm tối đa là 2 độ C). Chính nhờ vậy nên tăng hiệu quả tiết kiệm điện năng đáng kể. Sau khi phát hiện thấy trong phòng có chuyển động, máy lạnh sẽ lại tiếp tục điều chỉnh mức nhiệt tăng lên như mức nhiệt người dùng cài đặt.

Bên cạnh đó, máy điều hòa Daikin còn được tích hợp cảm biến thông minh 2 khu vực. Với thiết bị này, máy lạnh còn có khả năng điều chỉnh luồng gió hướng về phía đặt điều khiển từ xa nhưng không thổi trực tiếp vào người, mang lại cảm giác dễ chịu, không lo bị cảm lạnh.

Cảm biến mắt thần Intelligent eye trên điều hòa Daikin

3. Cảm biến nhiệt độ thông minh Realset và I-Feel trên máy lạnh Beko

Đối với các dòng máy lạnh Beko, cảm biến nhiệt độ được tích hợp ở bên trong điều khiển từ xa. Khi bạn kích hoạt chế độ, thông tin sẽ ngay lập tức được truyền tới dàn lạnh và bộ phận này sẽ tự động điều chỉnh mức nhiệt đúng với yêu cầu của người sử dụng.

Nhờ khả năng kiểm soát nhiệt độ hiệu quả nên máy lạnh Beko có thể làm mát ổn định và đồng đều, đặc biệt còn giúp tiết kiệm điện năng đáng kể mỗi tháng.

Cảm biến nhiệt độ thông minh Realset và I-Feel trên máy lạnh Beko

4. Cảm biến nhiệt độ I Feel trên điều hòa Gree

Tương tự như điều hòa Beko, cảm biến nhiệt độ Ifeel của máy lạnh Gree được tích hợp trên điều khiển từ xa. Cảm biến này có thể nhận biết sự thay đổi của nhiệt độ môi trường xung quanh, sau đó truyền tín hiệu tới dàn lạnh để tăng/giảm nhiệt độ phù hợp.

Cảm biến nhiệt độ I Feel trên điều hòa Gree

5. Công nghệ cảm ứng I Feel  trên máy lạnh Electrolux

Công nghệ cảm ứng I Feel có khả năng cảm biến chính xác vị trí của người dùng  trong phòng, đồng thời điều chỉnh mức nhiệt phù hợp tại nơi bạn đặt điều khiển từ xa.

Công nghệ cảm ứng I Feel  trên máy lạnh Electrolux

6. Hệ thống kiểm soát Fuzzy Logic “I Feel”  trên điều hòa Mitsubishi Electric

Với hệ thống kiểm soát Fuzzy Logic “I Feel”, điều hòa Mitsubishi Electric không chỉ có khả năng  ghi nhớ nhiệt độ cài đặt và tự động vận hành ngay sau khi khởi động thiết bị mà còn có thể tự động điều chỉnh các thông số mang lại bầu không khí dễ chịu, thoải mái và lý tưởng nhất cho người dùng.

Hệ thống kiểm soát Fuzzy Logic “I Feel”  trên điều hòa Mitsubishi Electric

7. Điều chỉnh hướng gió tự động Follow Me trên máy lạnh Midea

Cảm biến nhiệt độ này được tích hợp trên điều khiển từ xa. Thiết bị này sẽ truyền tín hiệu  tới dàn lạnh để cảm biến nhiệt độ tại khu vực xung quanh vị trí đặt điều khiển từ xa đặt sao cho đạt mức nhiệt đúng như người dùng cài đặt.

Điều chỉnh hướng gió tự động Follow Me trên máy lạnh Midea

Trên đây là thông tin về tên gọi cũng như nguyên lý hoạt động của chế độ cảm biến thông minh trên các thương hiệu máy lạnh. Hy vọng với bài viết này, bạn đã có thêm những thông tin bổ ích cho mình về chế độ hiện đại này nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Thay cảm biến nhiệt độ điều hòa hết bao nhiêu tiền?

Thay cảm biến nhiệt độ điều hòa hết bao nhiêu tiền?

Thay cảm biến nhiệt độ điều hòa hết bao nhiêu tiền là câu hỏi được khá nhiều người dùng điều hòa đặt ra khi máy lạnh gặp sự cố này. Thực tế, chi phí thay cảm biến nhiệt điều hòa thường dao động từ khoảng 500.000 đến 1 triệu đồng tùy thuộc vào từng loại máy.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!