Tìm hiểu các loại độ phân giải màn hình trên điện thoại, smartphone

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Màn hình HD là gì, màn hình FullHD là gì, màn hình 2K là gì? cùng chúng tôi tìm hiểu các loại độ phân giải trên màn hình cảm ứng

Đối với một chiếc smartphone, màn hình đóng vai trò khá quan trọng trong việc lựa chọn của người tiêu dùng vì đây là yếu tố ảnh hưởng đến việc xem video, hình ảnh…sau này. Hiện nay, các thương hiệu đang liên tục cải tiến nhằm đáp ứng giúp các smartphone của mình có được độ phân giải tốt hơn

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về các loại độ phân giải trên màn hình cảm ứng của smartphone.

độ phân giải màn hình trên điện thoại smartphone

Các loại độ phân giải màn hình trên điện thoại smartphone

1. Màn hình WVGA là gì?

Cùng lớp với VGA với độ phân giải rộng đủ để tạo nên một khung hình 16:9. WVGA có 854 pixel chiều ngang và 480 pixel chiều dọc khung hình hay ngắn gọn hơn đây là chuẩn màn hình có độ phân giải 480 x 854 px. Hiện nay có khá nhiều sản phẩm trung cấp được trang bị công nghệ này như: Nokia Lumia 525, Samsung Galaxy Win…

2. Màn hình qHD là gì?

Chữ “q” trong “qHD” là viết tắt của từ “quarter” trong tiếng Anh có nghĩa 1/4. qHD có nghĩa là 1/4 của độ phân giải HD hoàn chỉnh (full-HD). Độ phân giải Full HD hoàn chỉnh là 1920×1080 pixel, như vậy qHD sẽ có độ phân giải là 960×540 pixel.

HD: Độ phân giải HD 1280 × 720 pixels bắt nguồn từ truyền hình độ nét cao (HDTV), nó sử dụng 60 khung hình mỗi giây. HD có tỷ lệ khung hình là 4:3. Do đó HD có độ nét gấp 3 lần so với VGA. Samsung Galaxy A5 là một trong những sản phẩm dòng A-series của SamSung sử dụng màn hình HD.

3. Màn hình HD, WQXGA hay XGA, WXGA?

Thực chất đây chỉ là 1 trong các biến thể của độ phân giải HD (1280×720) tuy nhiên nó được mở rộng mật độ các điểm ảnh lên thành 1366 x 768 px với tỷ lệ khung hình gần bằng 16:9. Độ phân giải này được sử dụng trên các máy tính bảng của Google HTC Nexus 9.

4. Manfn hình FullHD là gì?

Hay còn gọi là FHD có độ phân giải 1920 × 1080 điểm ảnh với tỷ lệ khung khung hình 16:9 đã được phát triển giống HDTV.

5. Màn hình 2K là gì?

Đơn giản là độ phân giải của loại màn hình này là 2560×1440 để cho mật độ điểm ảnh lớn hơn, giúp màn hình smartphone trở nên sắc nét và đẹp mắt hơn so với Full HD. Tuy nhiên, theo ý kiến nhiều người cho rằng màn hình với độ phân giải 2K trên smartphone là một trang bị “thừa thãi” và không cần thiết, nhất là khi mắt người khó có thể nhận ra sự khác biệt giữa màn hình độ phân giải 2K và Full HD 1080p.

6. Màn hình 4K hay QHD hay Ultra HD là gì?

Có độ phân giải 3840 x 2160 pixel hoặc 4096 x 2160 pixel, cao gấp bốn lần so với độ phân giải có độ nét cao full HD 1080p (1920×1080 pixel). Nhưng với thời điểm hiện tại thì việc màn hình 4K tích hợp trên Samrtphone vẫn còn xa xỉ và chưa cần thiết. Độ phân giải này chủ yếu mới bắt đầu manh nha trên các thiết bị như tivi mà thôi.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh sự khác biệt giữa màn hình 2K và Full HD trên smartphone

So sánh sự khác biệt giữa màn hình 2K và Full HD trên smartphone

Màn hình độ phân giải cao là một trong những điểm mà các hãng sản xuất smartphone chạy đua để tăng tính cạnh tranh với đối thủ. Tuy nhiên, độ phân giải siêu cao có thực sự cần thiết trên thiết bị có kích cỡ nhỏ như smartphone? Bộ ảnh sau sẽ cho bạn câu trả lời.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!