Tìm hiểu các thông số kỹ thuật của loa bluetooth

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi chọn mua một chiếc loa bluetooth, thứ đầu tiên mà bạn quan tâm chính là các thông số kỹ thuật của nó. Đó là những yếu tố quyết định sản phẩm có phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn không. Hãy cùng mình tìm hiểu về các thông số kỹ thuật của loa bluetooth nhé.

Trọng lượng và kích thước

Đây là thông số kỹ thuật đầu tiên để bạn lựa chọn sản phẩm này. Bạn cần một chiếc loa lớn hay nhỏ, nặng hay nhẹ? Một chiếc loa bluetooth nhỏ gọn sẽ phù hợp nếu bạn thường xuyên di chuyển. Ngược lại bạn cần một chiếc loa lớn hơn để thỏa mãn nhu cầu chơi nhạc trong phòng khách rộng lớn. Lúc này yếu tố kích thước và trọng lượng không phải là vấn đề với bạn, mà là những thứ khác. Các loa bluetooth thường có trọng lượng vài trăm gram đến vài ki-lo-gram và kích thước tỷ lệ thuận với trọng lượng.

Công suất loa

Công suất cho biết mức điện năng tối đa mà chiếc loa tiêu thụ trong 1 giờ, đơn vị là watts, ký hiệu là W. Nhưng thực tế thì bạn lại không quan tâm đến điều đó. Điều bạn quan tâm là âm lượng tối đa mà chiếc loa nghe nhạc này có thể tạo ra. Nói cách khác thì loa bluetooth có công suất càng lớn sẽ tạo ra âm lượng càng lớn. Các dòng loa bluetooth thường có công suất từ 3W đến 100W. Công suất loa cũng tỷ lệ với trọng lượng và kích thước. Do đó bạn cần cân nhắc giữa các tiêu chí để lựa chọn được sản phẩm phù hợp.

Dung lượng pin

Một thông số kỹ thuật cũng rất quan trọng mà bạn không thể bỏ qua đó là dung lượng pin. Thông số này cho biết sức chứa “điện năng” của viên pin trong chiếc loa bluetooth. Đơn vị là mi-li-am-pe-giờ, ký hiệu là mAh. Dung lượng pin càng lớn đồng nghĩa với việc viên pin đó càng chứa được nhiều năng lượng. Và dĩ nhiên thời gian chơi nhạc của loa càng lâu. Người ta hay quen miệng nói từ “pin trâu” nhằm ám chỉ những chiếc loa bluetooth có dung lượng pin lớn. Các dòng loa bluetooth có dung lượng pin rất khác biệt, từ vài trăm mAh đến mấy chục nghìn mAh. Dung lượng pin phải tương xứng với công suất để đảm bảo thời lượng sử dụng đủ dài.

Tiêu chuẩn chống nước

Với việc phát triển khoa học kỹ thuật, ngày càng nhiều công nghệ được tích hợp vào loa bluetooth. Tiêu biểu trong số đó là khả năng chống nước. Bạn sẽ bắt gặp những ký hiệu như IPX5 hay IPX7, đó là ký hiệu những tiêu chuẩn chống nước của loa bluetooth. Thông số kỹ thuật này cho biết cấp độ bảo vệ chiếc loa bluetooth dưới tác động của nước. Các tiêu chuẩn chống nước được quy ước từ IPX0 đến IPX8 ứng với sự tăng dần cấp độ bảo vệ. Nói cách khác loa bluetooth có cấp độ bảo vệ càng cao thì càng an toàn với nước.

Các thông số kỹ thuật khác

Công nghệ bluetooth: đây cũng một thông số quan trọng, nó cho biết chiếc loa bluetooth của bạn hỗ trợ chuẩn bluetooth nào. Hiện tại chuẩn bluetooth mới nhất được update là phiên bản 4.2.

Kết nối Wi-Fi: một số sản phẩm loa bluetooth hỗ trợ kết nối Wi-Fi cho phép stream nhạc từ nguồn phát.

Một số cổng kết nối khác: AUX 3.5 (jack cắm audio 3.5), Micro USB (cổng sạc), USB (cổng USB để sạc cho điện thoại), Micro SD (khe cắm thẻ nhớ)…

Và đó là tất cả những gì bạn cần biết về thông số kỹ thuật của loa bluetooth. Hãy nắm vững những kiến thức này để lựa chọn được chiếc loa phù hợp nhu cầu của mình nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Review loa nghe nhạc bluetooth Marshall Woburn

Review loa nghe nhạc bluetooth Marshall Woburn

Woburn là một chiếc loa đa năng cỡ lớn của Marshall với công suất 90W kèm kết nối Bluetooth aptX, hứa hẹn đem đến bầu không gian chơi nhạc sống động, hoàn hảo.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!