Tìm hiểu công nghệ UVC Pro trên máy lạnh Aqua AQA-RUV10XAW

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy lạnh Aqua AQA-RUV10XAW là phiên bản máy lạnh được nhà sản xuất trang bị loạt công nghệ lọc không khí cao cấp như công nghệ UVC Pro, lọc bụi mịn, tự làm sạch….

Máy lạnh Aqua AQA-RUV10XAW ra mắt đầu năm 2023 được nhà sản xuất tập trung vào khả năng lọc không khí. Trong đó công nghệ UVC Pro chính là một điểm sáng trên chiếc điều hòa 1 chiều 9000 BTU này. Cùng chúng tôi tìm hiểu công nghệ này hoạt động như thế nào và có công dụng ra sao nhé. 

Tìm hiểu công nghệ UVC Pro trên máy lạnh Aqua AQA-RUV10XAW

Công nghệ UVC Pro trên máy lạnh Aqua AQA-RUV10XAW
Công nghệ UVC Pro trên máy lạnh Aqua AQA-RUV10XAW tiêu diệt vi khuẩn lên tới 99%

UVC là một trong những loại tia có trong ánh sáng mặt trời với bước sóng năng lượng ngắn có thể phá hủy làn da của mọi người nếu tia UV chiếu vào trực tiếp. Dựa vào sức mạnh của loại tia này hãng điều hòa Aqua đã nghiên cứu ra công nghệ UVC Pro.

Công nghệ này có trong nhiều model máy lạnh tiêu biểu như Aqua 1hp AQA-RUV10XAW. Khi máy hoạt động kích hoạt công nghệ này đèn LED sẽ phát ra tia UV trên bề mặt dàn bay hơi, đồng thời cũng kích hoạt các nhóm ion âm và dương để ức chế vi khuẩn, virus có trong không khí đem lại không gian trong lành hơn.

Theo thông tin nhà sản xuất Trung Quốc công bố đầu năm 2023 hãng đã thử nghiệm và chứng minh công  nghệ UVC Pro có hiệu quả trong việc ức chế virus Corona lên tới 99.99%. Vì vậy, sử dụng máy lạnh inverter 1hp Aqua AQA-RUV10XAW sẽ đảm bảo sức khỏe cho người dùng ở mức tối đa nhất.

Như vậy, đây có thể nói là dòng điều hòa “cứu cánh” dành cho các gia đình khi mà các bệnh dịch do virus, vi khuẩn đang trở thành mối đe dọa tới sức khỏe của người dân như hiện nay.

Bên cạnh công nghệ UVC Pro thì dòng máy lạnh Aqua AQA-RUV10XAW cũng được tích hợp hàng loạt các công nghệ lọc không khí cao cấp khác.

Lưới lọc bụi mịn PM2.5 trên máy lạnh Aqua AQA-RUV10XAW

Lưới lọc bụi PM2.5 có trên máy lạnh Aqua AQA-RUV10XAW
Máy lạnh Aqua AQA-RUV10XAW được trang bị công nghệ lọc bụi mịn pM2.5

Máy lạnh inverter 1hp Aqua AQA-RUV10XAW ngoài lưới lọc thông thường có thể lọc sạch những bụi bẩn kích thước lớn trong không khí, còn được trang bị bộ lọc bụi mịn PM2.5 có tác dụng quan trọng trong việc lọc các hạt bụi siêu mịn và vi khuẩn có kích thước 0.3 micromet trong không khí. 

Các hạt bụi mịn này có thể gây ra nhiều tác hại cho sức khỏe của con người, bao gồm viêm phổi, hen suyễn, ung thư phổi và các vấn đề về tim mạch. Bộ lọc PM2.5 trong máy lạnh Aqua inverter AQA-RUV10XAW giúp giảm thiểu lượng bụi mịn và các vi khuẩn, bảo vệ sức khỏe của người dùng. Tính năng này đặc biệt phù hợp với người sử dụng sống tại các thành phố lớn và cạnh quốc lộ hoặc khu công nghiệp. 

Ngoài ra, nó còn giúp duy trì hiệu suất của máy điều hòa bằng cách ngăn chặn các hạt bụi mịn bám vào các bộ phận bên trong máy. Tuy nhiên, trong quá trình dùng điều hòa Aqua 1hp này thì bộ lọc PM2.5 cần được bảo trì và thay thế định kỳ để đảm bảo hiệu quả lọc không khí tốt nhất.

Công nghệ self clean tự làm sạch trên máy lạnh Aqua AQA-RUV10XAW

Công nghệ self clean tự làm sạch trên máy lạnh Aqua AQA-RUV10XAW
Máy lạnh Aqua AQA-RUV10XAW có chế độ tự làm sạch sefl clean giúp điều hòa luôn sạch sẽ

Điều hòa 1 chiều 9000 BTU Aqua AQA-RUV10XAW được trang bị công nghệ self clean tự làm sạch. Công nghệ này cho phép máy lạnh tự động làm sạch các bộ phận bên trong của máy, giảm thiểu mùi hôi và vi khuẩn, giữ cho không khí trong phòng luôn sạch và trong lành.

Khi chế độ self clean được kích hoạt, quạt của máy điều hòa inverrer Aqua AQA-RUV10XAW sẽ tạm dừng hoạt động để đóng băng dàn lạnh khoảng 10 phút. Sau đó, quạt của máy lạnh sẽ hoạt động trở lại để tiến hành rã băng, khi băng tan thành dòng nước sẽ cuốn đi những bụi bẩn, vi khuẩn có trong máy.Cuối cùng là giai đoạn hong khô để đảm bảo không còn vi khuẩn virus trên dàn lạnh.

Quá trình làm sạch này sẽ kéo dài trong khoảng 20 phút và được thực hiện mỗi khi người dùng nhấn vào nút Aqua Fresh có trên dàn lạnh.

Việc sử dụng công nghệ self clean này giúp bảo vệ sức khỏe của người dùng bằng cách giảm thiểu sự phát triển của vi khuẩn và các bụi bẩn trong máy lạnh. Ngoài ra, nó còn giúp tăng tuổi thọ của máy và giữ cho máy hoạt động hiệu quả hơn.

KẾT LUẬN

Công nghệ UVC Pro của máy lạnh Aqua AQA-RUV10XAW giúp loại bỏ các vi khuẩn, virus bảo vệ sức khỏe người dùng trước các bệnh dịch. Ngoài ra, các công nghệ lọc không khí hiện đại được tích hợp cũng giúp mang tới không gian sống trong lành, hạn chế bụi bẩn và các mùi khó chịu. 

Chính vì thế, nếu như bạn đang cần mua một chiếc điều hòa lọc không khí tốt trong năm 2023 này thì chắc chắn model máy điều hòa inverter AQA-RUV10XAW sẽ là một trong những lựa chọn rất đáng cân nhắc. 

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!