Tìm hiểu ứng dụng chụp ảnh đen trắng cho Android của Lenka

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lenka đã tích hợp được ứng dụng chụp ảnh đen trắng đúng chất cho Android. Nó sẽ trở thành ứng dụng ưa thích của những ai yêu thích chụp ảnh kiểu đen trắng cổ điển.

Có rất nhiều phần mềm hay ứng dụng cho phép chụp ảnh đen trắng hơn là việc chuyển đổi hình ảnh theo thang màu sắc để ra màu xám. Cũng có thể có ai đó từng nói với bạn điều này, nhưng khi biết đến cái tên Kevin Abosch – một người nổi tiếng với công việc chụp lại những khuôn mặt mang tính biểu tượng như Yoko Ono, Dennis Hopper hay Johnny Depp – thì bạn thực sự cần có lời khuyên khi định chụp những bức ảnh kiểu này. May mắn thay, Abosch không quá cao ngạo hay khó chịu khi sẵn sàng tạo ra một ứng dụng thuận tiện cho người sử dụng để có thể giúp những nhiếp ảnh gia nghiệp dư có thể chụp ảnh nghệ thuật dễ dàng hơn.

Lenka là tên ứng dụng chụp ảnh của Abosch, mới được phát hành rộng rãi gần đây cho các người dùng Android sau khi độc quyền trên thị trường iOS khá lâu. Một trong những ứng dụng chụp ảnh tốt nhất mà chúng tôi đã thấy trong một thời gian, Lenka thật sự khác biệt với đa số các ứng dụng chụp ảnh đen trắng cổ điển cùng thời bởi chính sự đơn giản của nó. Thực tế đã chứng minh điều đó với khả năng tạo ra những bức ảnh mê đắm hồn người.

Kính ngắm trình bày một thời gian thực, cho phép xem trước màu đen và trắng trong khung hình và làm việc khá tốt trong việc hỗ trợ bạn xác định các đối tượng hình ảnh thích hợp. Nếu bạn đã từng nhìn qua kính ngắm không xem trước được bất cứ định dạng đen trắng nào trên chiếc điện thoại thông minh thì bạn sẽ hiểu ra rằng sự khác biệt giữa nhiếp ảnh gia nghiệp dư và chuyên nghiệp là rất lớn.

Các ứng dụng là dựa vào tính năng và kiểu dáng đẹp trong thiết kế, đã làm cho nó tất cả những gì nhiều hơn nữa như một máy ảnh thực tế. Một nút trên cùng bên trái của kính ngắm cho bạn có thể miễn phí truy cập để bật đèn máy ảnh của bạn hoặc tắt. (Lưu ý sự vắng mặt của từ “flash”. Việc kiểm soát bóng đèn chiếu sáng chủ thể của bạn với ánh sáng liên tục cho đến khi màn trập đang được nhấp vào). Màn trập được đại diện bởi một vòng tròn lớn màu vàng mà bạn chạm vào một lần để chụp, nhưng các ứng dụng cũng là cấu hình để sử dụng các nút âm lượng của Android của bạn khi chụp.

Bên cạnh nút chụp trên màn hình là ba nút điều khiển nhỏ mà đại diện cho việc tự động lấy nét (AF), chỉnh màu và độ tương phản. Nhấn vào nút AF để lấy nét tự động mặc định tắt. Điều này cho phép bạn tự điều chỉnh tiêu cự bằng cách khai thác về đề tài dự định của bạn trong kính ngắm. Các nút màu mở ra một thanh trượt mà bạn có thể kéo để điều chỉnh màu nóng, và thanh trượt tương phản cho phép bạn làm sắc nét hình ảnh của bạn đến sự sinh động mong muốn.

Những người đam mê chụp ảnh tự sướng có thể sẽ rất muốn có một tùy chọn máy ảnh chụp phía trước, nhưng điều này chỉ nói nhiều đến cách tiếp cận triết học của ứng dụng để chụp ảnh. Khi bạn nghĩ về nó, nó thực sự đẹp và tuyệt vời. Các mục chỉnh sửa cũng gần như không tồn tại trong ứng dụng. Thông thường, bạn mong muốn có thể điều chỉnh màu sắc và độ tương phản nhưng trong thực tế, những chỉnh sửa duy nhất bạn có thể làm với Lenka là định dạng hình ảnh và cắt.

Khi bạn mở các điều khiển chỉnh sửa, bạn có thể pinch để xoay hoặc phóng to ra. Ngoài ra còn có một số dạng sẵn tùy chọn kích thước khác nhau, từ 3 × 2-16 × 9. Một khi bạn đã có những sản phẩm cuối cùng được điều chỉnh theo ý thích của mình, bạn có thể chia sẻ nó qua bất kỳ số lượng các phương pháp, bao gồm cả việc xây dựng trong Instagram tùy chọn tự động xuất bản nó nếu bạn có cài đặt Instagram trên Android của bạn.

Tạm thời, Lenka đang được cung cấp như là một phần mềm tải về miễn phí cho người dùng Android chạy 4.1 trở lên. Hiện nay người dùng iOS đã phải trả $ 1,99 cho những ứng dụng tương tự, điều này sẽ được thay đổi – vì vậy đừng chờ đợi, hãy sử dụng Lenka ngay.

Hồng Ngọc

Theo Digitalcamerareview

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!