TÌm hiểu về Bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe đối với hàng hóa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn là người vận chuyển hàng hóa chuyên nghiệp bằng xe ô tô thì Bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe đối với hàng hóa là một trong những sản phẩm vô cùng cần thiết.

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe đối với hàng hóa là một trong những loại hình bảo hiểm xe ô tô mà người lái xe, đặc biejt là những người lái xe tải trở hàng, container,…cần thiết nên mua cho xe ô tô của mình.

1. Phạm vi bảo hiểm hàng hóa của bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe đối với hàng hóa

Tùy từng hãng bảo hiểm mà phạm vi bảo hiểm khác nhau, tuy nhiên có chung phạm vi là nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe đối với hàng hóa trong quá trình vận chuyển theo hợp đồng vận chuyển giữa chủ xe và chủ hàng trong phạm vi lãnh thổ nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Trong phạm vi mức trách nhiệm bảo hiểm ghi trên giấy chứng nhận bảo hiểm, hãng bảo hiểm sẽ thanh toán cho chủ xe số tiền mà chủ xe phải bồi thường theo quy định của bộ luật dân sự đối với những thiệt hại về hàng hóa vận chuyển trên xe cho chủ hàng.

Ngoài ra Bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe đối với hàng hóa còn thanh toán cho chủ xe các chi phí cần thiết và hợp lý nhằm:

Ngăn ngừa và giảm nhẹ tổn thất cho hàng hóa. Bảo quản, xếp dỡ, lưu kho, lưu bãi hàng hóa trong quá trình vận chuyển do hậu quả tai nạn. Trong mọi trường hợp, số tiền bồi thường của hãng bảo hiểm (bao gồm cả chi phí trên) không vượt quá mức trách nhiệm ghi trên giấy chứng nhận bảo hiểm.

2. Các loại hàng hóa đặc biệt cần mua bảo hiểm riêng

Một số mặt hàng đặc biệt sau đây thì các hãng bảo hiểm thường yêu cầu mua bảo hiểm riêng:

Vàng, bạc, đá quý ( dạnh nguyên thủy hoặc đã tinh chế). Đồ cổ, tranh nghệ thuật quý hiếm. Tiền, các loại ấn chỉ, hóa đơn có giá trị như tiền. Thi hài, hài cốt. Chất phóng xạ.

3. Mức khấu trừ trong hợp đồng bảo hiểm hàng hóa.

Trong mỗi vụ khiếu nại bồi thường thuộc trách nhiệm bảo hiểm, các hãng bảo hiểm thường áp dụng mức miễn thường có khấu trừ là 0,5% mức trách nhiệm bảo hiểm và tối thiểu không thấp hơn 500.000 đồng/ vụ

Tin tức về

Khi nào nên mua bảo hiểm nhân thọ, độ tuổi nào, cho ai trong gia đình?

Khi nào nên mua bảo hiểm nhân thọ, độ tuổi nào, cho ai trong gia đình?

Bảo hiểm nhân thọ có tốt không? Khi nào nên mua bảo hiểm nhân thọ thì tốt nhất? Đây là những câu hỏi được rất nhiều khách hàng quan tâm và muốn được giải đáp khi tìm hiểu về bảo hiểm nhân thọ. Để có được câu trả lời chính xác nhất, bạn hãy tham khảo bài viết này.
Luật bồi thường bảo hiểm xe ô tô: phạm vi, giám định tổn thất và mức chi trả

Luật bồi thường bảo hiểm xe ô tô: phạm vi, giám định tổn thất và mức chi trả

Theo quy định hiện hành của Nhà Nước, bất kỳ xe ô tô lưu thông trên đường đều có nghĩa vụ tham gia bảo hiểm xe ô tô. Việc này có thể bảo vệ quyền lợi của chính bạn khi gặp sự cố ngoài ý muốn. Vậy bảo hiểm xe ô tô là gì và luật bồi thường bảo hiểm xe ô tô như thế nào? Cùng Websosanh tìm hiểu nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!