Tìm hiểu về cách bố trí nội thất trong căn hộ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nội thất dường như là yếu tố quan trọng hàng đầu trước khi lên phương án xây dựng căn hộ. Căn nhà sẽ trở nên đẹp hơn, tiện nghi hơn nếu gia chủ biết cách bố trí, chọn mẫu thiết kế nội thất hợp lý và ấn tượng.

Nội thất dường như là yếu tố quan trọng hàng đầu trước khi lên phương án xây dựng căn hộ. Căn nhà sẽ trở nên đẹp hơn, tiện nghi hơn nếu gia chủ biết cách bố trí, chọn mẫu thiết kế nội thất hợp lý và ấn tượng. Để giúp các bạn hiểu rõ hơn về thiết kế nội thất và thành phần không gian nội thất hoàn chỉnh, chúng tôi giới thiệu đến bài viết sau đây, mời các bạn cùng theo dõi. 

Nội thất là gì? Thiết kế nội thất là gì?

  • Nội thất hay còn được biết đến là các vật dụng, thiết bị nội thất bố trí trong không gian phòng, căn nhà hay cả tòa nhà.
  • Các nội thất được sử dụng nhằm phục vụ con người trong sinh hoạt, làm việc, vui chơi giải trí nghỉ ngơi hay thậm chí là để lưu trữ, cất giữ tài sản…tùy thuộc vào công năng của từng loại.
  • Một số mặt hàng nội thất thường thấy trong các căn hộ đó là bàn, ghế, giường, tủ đựng quần áo, tủ sách…
Nội thất là gì? Thiết kế nội thất là gì?
Nội thất là gì? Thiết kế nội thất là gì?
  • Với khái niệm thiết kế nội thất, các bạn có thể hiểu đơn giản là việc phối hợp giữa các đồ vật, màu sắc, ánh sáng… sao cho thật hài hòa và đáp ứng được các tiêu chuẩn thẩm mỹ, hợp phong thủy, mang đến sự thoải mái, tiện nghi.
  • Thiết kế nội thất có vai trò vô cùng quan trọng trong xây dựng các công trình hiện nay. 

Tìm hiểu thành phần của không gian nội thất hoàn chỉnh 

Không gian nội thất hoàn chỉnh sẽ bao gồm các thành phần: thành phần cố định, những trang thiết bị chức năng, vật thể trang trí, ánh sáng, âm thanh, chất liệu, vật liệu sử dụng…

  • Thành phần cố định thường thấy như cửa ra vào, cửa sổ, trần nhà, tường, sàn. Các thành phần này sẽ quyết định rất lớn đến kiến trúc và tính thẩm mỹ của tổng thể không gian. Tùy vào sở thích riêng mà các bạn có thể chọn phong cách thiết kế theo hướng năng động, hiện đại hay cổ điển, sang trọng.
  • Đối với thành phần là những trang thiết bị chức năng các bạn có thể hiểu đó là những vật dụng phục vụ cho đời sống sinh hoạt cũng như nhu cầu của người sử dụng. Ví dụ như phòng ngủ thì có giường, tủ áo quần, bàn trang điểm. Phòng khách thì có bàn ghế, tivi..
  • Căn nhà sẻ thiếu điểm nhấn khi không có những vật thể trang trí. Theo đó, các thành phần này cũng có ý nghĩa rất lớn giúp tô điểm không gian của gia đình. Các vật thể trang trí thường thấy như là tranh ảnh, lọ hoa, đồng hồ…
  • Ánh sáng là yếu tố không thể bỏ quan trong thiết kế không gian nội thất.  Có hai loại ánh sáng thông dụng đó là ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo.
  • Âm thanh được đánh giá là công cụ hữu ích giúp mang đến niềm vui, sự thoải mái và tinh thần phấn khởi cho con người. Theo đó, yếu tố này cũng rất được quan tâm khi thiết kế nội thất. 
  • Chất liệu và vật liệu sử dụng là thành phần không thể thiếu bởi nó sẽ góp phần tạo phong cách, điểm nhấn cho không gian. Đồng thời làm giảm thiểu các vấn đề về môi trường. 
Một số nội thất tiêu biểu thường thấy trong các không gian chính
Một số nội thất tiêu biểu thường thấy trong các không gian chính

Một số nội thất tiêu biểu thường thấy trong các không gian chính

Các không gian chính trong gia đình là phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp…Tùy vào nhu cầu sử dụng cũng như công năng của các nội thất mà gia chủ sẽ bố trí sao cho phù hợp với từng không gian.

  • Phòng khách thường sẽ bố trí các nội thất phục vụ nhu cầu sinh hoạt chung của gia đình, bàn ghế để đón tiếp người thân và bạn bè. Các nội thất sử dụng trong không gian này rất được chú trọng về yếu tố thẩm mỹ.
  • Đối với phòng ngủ, để tạo cảm giác ấm áp, phù hợp với không gian riêng tư, các nội thất được lựa chọn thường bao gồm giường ngủ, tủ áo quần, bàn trang điểm..
  • Phòng bếp sẽ là nơi gia đình dùng cơm, ngồi quây quần bên nhau, theo đó bộ bàn ăn là nội thất thường được sử dụng để làm điểm nhấn, cùng với đó là những nội thất khác phục vụ cho quá trình nấu nướng của gia đình. 

Những chia sẻ về không gian nội thất trên đây phần nào giúp bạn có cái nhìn tổng quan về nội thất trước khi lựa chọn chúng để bố trí trong căn nhà của gia đình. 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!