Tìm hiểu về giường bệnh viện

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Giường bệnh viện được sử dụng trong các bệnh viện, phòng khám chữa bệnh với chức năng hỗ trợ chăm sóc người bệnh.

Giường bệnh viện được sử dụng phổ biến trong các bệnh viện, phòng khám chữa bệnh và những gia đình với chức năng hỗ trợ người bệnh không thể sinh hoạt bình thường. Đặc biệt, loại giường đa năng này có thể lật xoay nhằm hạn chế tình trạng lở loét ở những bệnh nhân bị liệt cơ thể. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu chi tiết về giường bệnh viện nhé.

Tìm hiểu về giường bệnh viện

Phân loại giường bệnh viện

giường bệnh viện

Theo cơ chế vận hành

Xét về mặt cơ cấu hoạt động, giường bệnh viện được chia thành 3 loại, tùy vào nhu cầu sử dụng để có thể lựa chọn loại giường bệnh đa năng phù hợp.

  • Giường bệnh cơ: loại giường hoạt động bằng tay quay cơ.
  • Giường bệnh viện dùng điện: loại giường sử dụng động cơ điện.
  • Giường bệnh viện điện cơ: loại giường sử dụng động cơ điện kết hợp với tay quay cơ.

Theo tính năng

Giường nâng đầu, hạ đầu, nâng hạ chân, nghiêng phải trái, ôm vai lúc nâng hạ lưng, giường trạng bị bô vệ sinh, trang bị chậu gội, trang bị bàn ăn, nệm xơ dừa để chống loét.

Loại giường bệnh đa năng sẽ rất hữu ích trong việc giảm bớt công việc chăm sóc bệnh nhân cũng như giúp quá trình sinh hoạt được thuận lợi, dễ dàng hơn.

Ưu điểm của giường bệnh viện

giường bệnh viện

  • Giường bệnh viện có cả tính năng giúp bệnh nhân ngồi dậy được với góc từ 0° đến 80°. Có thể nâng chân giường lên với góc từ 0° đến 45° hoặc hạ xuống với góc 90° để bệnh nhân có thể ngồi cong chân thoải mái hơn.
  • Giường bệnh viện còn có thể lật nghiêng góc từ 0°đến 80° mỗi bên giúp người bệnh có thể lật người thường xuyên nhằm hạn chế tình trạng thối loét vì nằm trong thời gian quá lâu. Đồng thời còn hạn chế các hiện tượng hoại tử mô, phù nề; thúc đây quá trình lưu thông máu và hoạt động phục hồi.
  • Giường bệnh viện còn có thể tháo lắp để thuận tiện trong quá trình sinh hoạt. Hai đầu giường được thiết kế bằng nhựa ABS dễ dàng tháo dỡ, hai bên lan can có thể gấp lại chỉ với 1 thao tác đơn giản và nhanh chóng.
  • Khung giường bệnh viện được làm từ thép sơn tĩnh điện, bánh xe bằng nhựa chịu lực có lõi thép không gỉ, thuận tiện di chuyển mà không gây tiếng ồn.

Giường bệnh viện giá bao nhiêu?

Hiện nay có rất nhiều loại giường bệnh viện với nhiều mẫu mã khác nhau nên sẽ không có một mức giá cố định nào sẽ phụ thuộc vào thương hiệu, kiểu dáng, mẫu mã, chất liệu, các tính năng để đưa ra mức giá bán phù hợp nhất.

Mức giá bán phổ biến của giường bệnh nhân dao động trong khoảng từ 5.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng.

Lưu ý lựa chọn giường bệnh viện

giường bệnh viện

Trước khi chọn giường bệnh viện, bạn cần nắm rõ về tính năng, công dụng, cơ chế vận hành cũng như kích thước giường bệnh.

Giường bệnh viện phổ biến là giường một hoặc hai tay quay hoặc giường bệnh nhân inox hai tay quay mà đơn chức năng. Loại giường inox bệnh nhân này chỉ có tính năng ngủ hoặc phục vụ lưu trú nên phù hợp với những bệnh nhân có khả năng tự sinh hoạt.

Giường bệnh viện loại tay quay đa chức năng thường phổ biến với những người bệnh nặng, không có khả năng vận động. Giường bệnh viện điều khiển có sử dụng điện năng hoặc giường tự động là các mẫu cao cấp giúp bệnh nhân dễ dàng tự điều khiển theo mong muốn của mình.

Bạn nên mua một cái giường y tế inox, giường bệnh tay quay hay giường bệnh điều khiển cần phải có đầy đủ chức năng để tiện chăm sóc người bệnh.

Khi chọn giường bệnh, bạn cần tìm hiểu kĩ càng các loại giường chất lượng cao, phù hợp với tình trạng của bệnh nhân nhất. Các bạn nên đến những cơ sở uy tín để được tư vấn tốt nhất.

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!