Tìm hiểu về khẩu trang chống độc trên thị trường hiện nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngày hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm chi tiết về những mẫu khẩu trang rất phù hợp với việc sử dụng trong nhà xưởng hay các cơ sở gia công mặt hàng công nghiệp. Với đầy đủ những mẫu khẩu trang chống hóa chất, khói bụi, khí độc được đánh giá là an toàn và được sử dụng rất rộng rãi hiện nay.

Chúng ta có nên sử dụng khẩu trang chống độc không? Hiện nay nồng độ ô nhiễm không khí ngày càng cao nên khi ra ngoài bạn nên sử dụng khẩu trang để chống bụi và bảo vệ bản thân. Đặc biệt, đối với những người làm việc trong môi trường độc hại như in, nhuộm, phun sơn, hóa chất, xăng dầu… thì việc sử dụng sản phẩm khẩu trang chống hóa chất độc hại để bảo vệ sức khỏe là điều quan trọng và rất cần thiết. Bài viết dưới đây mình xin giới thiệu đến các bạn top những khẩu trang chống độc tốt nhất hiện nay!

Khẩu trang chống độc là gì?

Khẩu trang chống độc là gì?
Khẩu trang chống độc là gì?

Khi bạn làm việc trong môi trường thường xuyên tiếp xúc với các khí độc hại, hóa chất,… hay trong môi trường không khí ô nhiễm như hiện nay thì bạn nên trang bị cho mình một chiếc khẩu trang chống độc hay còn gọi là mặt nạ chống độc.

Các loại khẩu trang này có đặc điểm nổi bật là có khả năng lọc khí độc rất tốt nên có khả năng giúp bạn chống lại các khí độc hại, ngăn bụi bẩn, bảo vệ sức khỏe, ngăn ngừa ho, viêm phổi, các bệnh về đường hô hấp, dị ứng…

Với thiết kế gia cố bằng một hoặc nhiều lớp lọc than hoạt tính. Việc sử dụng than hoạt tính giúp lọc sạch bụi bẩn, do đó chất lượng của khẩu trang chống độc này phụ thuộc vào các lớp lọc này.

Cấu tạo của khẩu trang hoạt tính chống độc

Nhìn chung, các loại khẩu trang chống độc đều có cấu tạo gồm nhiều lớp khác nhau, với kích thước vỏ khác nhau. Những bộ lọc này có thể lọc mọi loại bụi, kể cả những hạt bụi mịn rất nhỏ, khí độc hay vi khuẩn xâm nhập vào đường thở. Ngoài ra, một số loại có thể được thiết kế thêm lớp than hoạt tính để trung hòa khí độc.

Thiết kế của khẩu trang chống lại các hóa chất độc hại

Thiết kế của khẩu trang chống lại các hóa chất độc hại
Thiết kế của khẩu trang chống lại các hóa chất độc hại

Với thiết kế của các loại khẩu trang chống độc, chống bụi này, tùy theo hãng sản xuất mà mỗi thiết kế sẽ khác nhau để phù hợp với tính chất hay nhu cầu sử dụng. Nhưng thông thường, các loại khẩu trang này thường được thiết kế với nhiều lớp vải lọc khác nhau, theo các kích thước lớp lọc khác nhau, với mục đích chung là lọc hết các hạt bụi mịn (có kích thước hạt siêu nhỏ), bụi, khí lỏng độc hại hoặc vi khuẩn có hại cho đường hô hấp của chúng ta.

Bạn cũng sẽ thấy một số sản phẩm khẩu trang được các nhà cung cấp thiết kế có thêm lớp than hoạt tính có tác dụng trung hòa khí độc, bụi bẩn và vi khuẩn khi chúng đi qua lớp than này. Vì vậy với thiết kế như vậy cũng sẽ đảm bảo mục đích che chắn tối ưu cho đường hô hấp của chúng ta.

Những khẩu trang chống khí độc tốt

Khẩu trang chống độc Cambridge Mask

Là mẫu khẩu trang rất được người phương Tây tin dùng, chính vì vậy khẩu trang Cambridge là thương hiệu khẩu trang phòng độc bán chạy nhất trên trang thương mại điện tử nổi tiếng AMAZON. Về thiết kế và tính năng, khẩu trang Cambridge khá giống với khẩu trang Vogmask. Vogmask cũng là mặt nạ chống ô nhiễm đạt tiêu chuẩn N99.

Khẩu trang chống độc 3M

Khẩu trang chống độc 3M
Khẩu trang chống độc 3M

Đây là sản phẩm đã trở nên rất quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam, không đơn giản chỉ là thương hiệu của một tập đoàn hàng đầu mà khẩu trang 3M còn có chất lượng phòng chống khí rất tốt. Với các mã rất phổ biến ở nước ta hiện nay là 3M 9001, 8822, 9501… tất cả các loại khẩu trang này của thương hiệu 3M đều đạt chỉ số N95 cho khả năng lọc bụi và vi khuẩn lên đến 95%.

Lớp than hoạt tính bên trong giúp trung hòa hóa chất dạng hơi, bảo vệ chúng xâm nhập vào đường hô hấp của bạn. Thiết kế của khẩu trang 3M đơn giản nhưng kín đáo nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng sản phẩm này.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!