Tìm hiểu về máy chấm công vân tay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy chấm công vân tay áp dụng các thuật toán xử lý hình ảnh để xác định các dấu hiệu riêng biệt của từng dấu vân tay giúp việc chấm công thuận tiện hơn.

Máy chấm công vân tay nhân diện nhân viên khi chấm công bằng công nghệ sinh trắc học vân tay. Nó áp dụng các thuật toán xử lý hình ảnh để xác định những dấu hiệu riêng biệt của từng dấu vân tay và so sánh với các dấu vân tay khác.

Công nghệ thuật toán nhận diện dấu vân tay đã được áp dụng trên nhiều lĩnh vực, tuy nhiên, những năm gần đây công nghệ này mới được áp dụng trên máy chấm công. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về máy chấm công vân tay trong bài viết dưới đây nhé.

Tìm hiểu về máy chấm công vân tay

Hai loại máy chấm công vân tay phổ biến

máy chấm công vân tay

  • Máy chấm công sử dụng cảm biến quang: Mẫu vân tay được lấy nhờ công nghệ quang học. Module lấy mẫu vân tay được đặt một camera để chụp ảnh dấu vân tay người dùng, sau đó đưa nó đến bộ xử lý hình ảnh, áp dụng các thuật toán để loại bỏ những điểm ảnh không cần thiết và giữ lại các đường vân tay trên ảnh.
  • Máy chấm công sử dụng cảm biến điện dung: Dữ liệu dấu vân tay được thu thập nhờ việc sử dụng một đế cảm biến điện dung tích hợp các tụ điện nhỏ với mật độ cao. Khi ngón tay đặt lên mặt cảm biến, những nơi có đường vân nhô lên của vân tay chạm vào cảm biến, điện dung của các tụ điện trong vùng này thay đổi giá trị. Sự thay đổi giá trị của các tụ điện bên trong đế cảm biến sẽ được theo dõi nhờ mạch tích hợp. Một mạch điện chuyên dụng sẽ thực hiện dựng lại ảnh dấu vân tay dựa trên những dữ liệu trước đó rồi đưa về bộ xử lý.

Ưu điểm máy chấm công vân tay

máy chấm công vân tay

  • Với máy chấm công vân tay, bạn không cần phải mang theo thẻ nên sẽ giúp hạn chế được tình huống quên mang thẻ khi đi làm.
  • Việc sử dụng máy chấm công vân tay giúp các công ty lớn tiết kiệm một khoản chi phí đáng kể khi phải làm thẻ chấm công, đồng thời còn góp phần bảo vệ môi trường.
  • Máy chấm công vân tay giúp quản lý chính xác giờ giấc ra vào ca của nhân viên, bởi vì dấu vân tay mỗi người không giống nhau, tránh tình trạng làm giả thẻ hay chấm công hộ nhau.
  • Chi phí mua máy chấm công vân tay thường cao hơn so với chi phí mua máy chấm công thẻ. Tuy nhiên, nếu là doanh nghiệp có quy mô lớn thì việc mua máy chấm công vân tay chính là giải pháp thông minh bởi vì chi phí làm thẻ sẽ lớn hơn rất nhiều so với sự chênh lệch giá thành giữa hai loại máy chấm công này.

Nhược điểm máy chấm công vân tay

máy chấm công vân tay

  • Trường hợp tay quá ướt hay quá lạnh, máy chấm công vân tay khó có thể xác định được dấu vân tay. Hoặc trong trường hợp tay có các vết thương hở thì thiết bị cũng khó có thể nhận dạng được vân tay của người dùng.
  • Với các doanh nghiệp chuyên sản xuất, kinh doanh một số hóa chất, kim loại nặng,.. thì việc lấy dấu vân tay gặp khó khăn do tay công nhân thường xuyên tiếp xúc với các vật phẩm trên.
  • Nếu số lượng nhân viên của công ty lớn, đòi hỏi tốc độ xử lý vân tay cao thì cũng cần lưu ý khi sử dụng máy chấm công vân tay. Bởi vì quá trình thu nhận vân tay phải mất từ 2 đến 3 giây, sau đó máy mới thực hiện so sánh và cho ra kết quả.

Biện pháp khắc phục các nhược điểm 

  • Khi thực hiện chấm công, bạn cần đặt tay thật chuẩn xác và đặc biệt phải giữ vân tay thật sạch.
  • Để tránh trường hợp máy chưa kịp xử lý, bạn nên đợi máy báo quá trình chấm công thành công rồi mới rời đi.
  • Ngoài ra, việc tích hợp thêm máy chấm công thẻ làm tăng linh hoạt trong cách sử dụng và tạo điều kiện thuận lợi cho nhân viên cũng như người quản lý.

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!