Tinh dầu bạch đàn có tác dụng gì mà được nhiều người chọn mua đến vậy?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tinh dầu bạch đàn có tác dụng gì mà được nhiều người chọn mua đến vậy? Sản phẩm có tốt cho sức khỏe không? Tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Tinh dầu bạch đàn là sản phẩm quen thuộc và được nhiều người chọn mua. Vì sao tinh dầu bạch đàn lại được yêu thích như vậy? Tinh dầu bạch đàn có tác dụng gì? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho các bạn thông tin về loại tinh dầu này.

1. Công dụng tinh dầu bạch đàn cho sức khỏe

Tác dụng đầu tiên khiến cho tinh dầu bạch đàn rất được ưa chuộng đó là loại tinh dầu này có nhiều tác dụng quý đối với sức khỏe.

1.1 Giải quyết vấn đề khoang miệng

Tinh dầu bạch đàn có tác dụng gì với vấn đề răng miệng? Tinh dầu bạch đàn với đặc tính diệt khuẩn tốt có khả năng tiêu diệt được vi khuẩn có trong khoang miệng, từ đó giúp hỗ trợ điều trị các bệnh viêm lợi hay sâu răng hiệu quả. Không những diệt vi khuẩn tinh dầu bạch đàn còn có khả năng ngăn ngừa mảng bám ở trên răng vô cùng hiệu quả.

1.2 Giảm cơn ho khan dai dẳng kéo dài

Tinh dầu bạch đàn có công dụng hiệu nghiệm trong việc làm giảm các cơn ho. Khi bị ho, bạn chỉ cần lấy vài giọt tinh dầu rồi xoa bóp vào các điểm huyệt ở cổ họng, huyệt bàn chân, ngực và ở lưng là cơn ho sẽ được giảm nhanh chóng. Ngoài cách này, bạn cũng có thể cho tinh dầu vào nước nóng sau đó hít hơi nước nóng tỏa ra sẽ giúp cổ họng được làm dịu, đồng thời giảm nghẹt mũi.

1.3 Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

Đối với những bệnh nhân bị đái tháo đường, sử dụng tinh dầu bạch đàn sẽ là cách giúp giãn mạch máu, từ đó giúp tăng sự lưu thông máu. Tinh dầu có thể được sử dụng để xoa bóp thường xuyên sau khi tắm.

Những tác dụng thần kỳ của tinh dầu bạch đàn đối với sức khỏe
Những tác dụng thần kỳ của tinh dầu bạch đàn đối với sức khỏe

1.4 Thuyên giảm bệnh lỵ

Một trong những lợi ích hàng đầu của tinh dầu bạch đàn cho sức khỏe đó là tinh dầu giúp giảm viêm, giảm tiêu chảy và nhiễm trùng. Khi bị những bệnh này, bạn hãy lấy tinh dầu và xoa bóp ở vùng bụng ngược chiều kim đồng hồ.

1.5 Giảm đau viêm tai

Nếu bị viêm tai, hãy lấy vài giọt tinh dầu bạch đàn và massage nhẹ nhàng vùng vành tai sẽ giúp tình trạng viêm tai này được cải thiện. Tuy nhiên khi massage bạn hãy nhớ chỉ được massage bên ngoài tai chứ tuyệt đối không được phép đưa tinh dầu vào sâu bên trong.

1.6 Giảm đau sỏi thận

Tinh dầu bạch đàn chính là một loại thuốc quý giúp giảm cơn đau do sỏi thận. Tuy không thể can thiệp loại bỏ được sỏi nhưng công dụng làm giảm đau này của tinh dầu đã là rất tốt rồi. Khi đau, hãy dùng tinh dầu xoa bóp ở 2 bên vùng bụng, cơn đau sẽ nhanh chóng giảm.

1.7 Ngăn ngừa vi trùng trong ruột

Tinh dầu bạch đàn được xem là sản phẩm giúp ngăn chặn hiệu quả sự phát triển của vi khuẩn, vi trùng hay các ký sinh trùng trong cơ thể nhất là ở trong ruột và đại tràng.

2. Tác dụng tinh dầu bạch đàn trong việc mọc tóc

Tinh dầu bạch đàn có tác dụng gì đối với mái tóc? Tinh dầu bạch đàn là sản phẩm được lòng phái đẹp bởi khả năng nuôi dưỡng và phục hồi mái tóc hư tổn. Khi sử dụng tinh dầu bạch đàn, mái tóc sẽ được chăm sóc trở nên khỏe mạnh hơn, giảm gàu, giảm gãy rụng hiệu quả.

Để chăm sóc tóc bằng tinh dầu bạch đàn, bạn hãy kết hợp pha thêm với dầu dừa hoặc là dầu oliu tạo thành một dưỡng chất dùng để ủ tóc. Bạn có thể dùng mũ ni lông hoặc quấn khăn nóng và ủ trong khoảng 20-30 phút rồi gội sạch.

3. Làm sạch bụi bẩn trên da

Khi sử dụng tinh dầu bạch đàn để tắm, loại tinh dầu này sẽ giúp loại bỏ và làm sạch nhanh chóng các bụi bẩn hay mồ hôi bám dính trên cơ thể trong suốt một ngày dài. Tinh dầu bạch đàn còn chứng minh được tính hiệu nghiệm trong việc trẻ hóa làn da đồng thời giúp lấy đi tẩy bào chết nhẹ nhàng. Với mùi hương dễ chịu, sử dụng tinh dầu trong quá trình tắm sẽ mang đến sự thư giãn, giảm stress. Tắm với tinh dầu bạch đàn, bạn cũng không cần phải tắm lại bằng xà bông hay sữa tắm nữa.

Tinh dầu bạch đàn được phái đẹp ưa chuộng để chăm sóc da
Tinh dầu bạch đàn được phái đẹp ưa chuộng để chăm sóc da

4. Diệt khuẩn vật dụng gia đình

Một công dụng của tinh dầu bạch đàn được người tiêu dùng chọn mua rất nhiều đó là khả năng diệt khuẩn mạnh. Nếu bạn muốn diệt khuẩn cho các vật dụng trong gia đình, bạn hãy thêm vài giọt tinh dầu vào những loại nước xịt rửa đang sử dụng rồi tiến hành xịt như bình thường là các vi khuẩn, nấm mốc sẽ được xử lý nhanh gọn.

5. Khử mùi hôi và nấm mốc

Tinh dầu bạch đàn khi xịt vào những đồ vật như quần áo, giày dép, sofa,… sẽ giúp loại bỏ nhanh mùi hôi và nấm mốc. Với tính năng này, loại tinh dầu này sẽ là sự lựa chọn hợp lý khi miền Bắc bước vào mùa nồm ẩm ướt. Bạn cũng có thể xông tinh dầu bạch đàn bằng cách sử dụng đèn xông tinh dầu chất lượng, chính hãng không tốn điện giúp mang đến hương thơm dễ chịu, khử mùi hiệu quả.

6. Điều trị vết thương do côn trùng đốt

Tinh dầu bạch đàn với khả năng kháng khuẩn, khử trùng tốt chính là lựa chọn được người dùng sử dụng trong việc điều trị vết thương hay những vết bỏng, trầy xước, vết loét trên da  mau lành hơn.

Tinh dầu bạch đàn cũng có hiệu quả tốt khi điều trị vết muỗi cắn, côn trùng, giúp vết thương hết mẩn đỏ và đỡ đau hơn.

Nếu nhà bạn có người lớn tuổi, bạn cũng có thể sử dụng tinh dầu bạch đàn để xoa bóp chân tay ở những vị trí đau nhức. Tinh dầu sẽ làm máu lưu thông tốt, làm tê tạm thời và giảm được cơn đau.

Trên đây là những thông tin về tinh dầu bạch đàn. Hy vọng qua bài viết này, các bạn đã biết được tinh dầu bạch đàn có tác dụng gì? Sản phẩm có nên mua hay không? Bạn có thể tham khảo thêm các loại tinh dầu thiên nhiên tốt cho sức khỏe, làm đẹp được nhiều người ưa thích để chăm sóc cơ thể tốt nhất nhé!

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!