Tip mua hàng trên Amazon và BestBuy về Việt Nam bạn cần biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Amazon và Bestbuy là 2 kênh bán hàng trực tuyến lớn nhất của Mỹ và đây cũng là kênh bán hàng được nhiều người từ Việt Nam ưa chuộng lựa chọn để đặt mua các sản phẩm chính hãng không có tại Việt Nam như nước hoa, mỹ phẩm, hoặc một số đồ điện tử, quần áo, sách...

Tuy đa dạng các mặt hàng nhưng nhiều người không biết rằng Amazon và Bestbuy thực chất là sàn thương mại điện tử, tức là bên cạnh những sản phẩm tự phân phối thì còn có các bên khác cũng bán hàng. Với BestBuy là nhà phân phối nhập hàng trực tiếp từ các thương hiệu uy tín trên thị trường, thì Amazon lại là website mà tất cả mọi người đều có thể đăng sản phẩm lên và bán, và điều này là nguyên nhân một số người mua phải “hàng rởm” “kém chất lượng” “không đúng mô tả hình ảnh”…

usexpress
Là những kênh bán hàng lớn nhưng chất lượng cũng là điều khiến nhiều người dùng đau đầu khi mua hàng trên Bestbuy, Amazon.

Do đó, với những ai đang có có ý định mua hàng trên Amazon, Bestbuy chúng tôi xin đưa ra một số những mẹo để mua được hàng hóa chất lượng với mức giá rẻ nhất như sau:

Kinh nghiệm mua hàng chất lượng trên Amazon

Để đảm bảo mua được hàng hóa chất lượng, chính hãng trên các kênh bán hàng trực tuyến từ Mỹ bạn cần lưu ý các vấn đề sau:

– Nguồn gốc người phân phối

Như đã nói bên trên, thì chúng tôi khuyến cáo bạn nên lựa chọn các sản phẩm được PHÂN PHỐI (sell by), VẬN CHUYỂN (ship from/ deliver by) BỞI AMAZON. Nguyên nhân là chất lượng các sản phẩm được phân phổi và vận chuyển bởi chính các website thương mại điện tử được họ bảo đảm nên hầu hết rất chất lượng.

usexpress
Chọn các sản phẩm được bán và vận chuyển bởi Amazon để đảm bảo chất lượng.

– Tình trạng hàng hóa

Bên cạnh các hàng mới (new) thì các kênh Amazon cũng có bán các hàng đã qua sử dụng (used, like new). Với mức giá rẻ hơn đáng kế, nhiều người mua về mới biết là hàng cũ tuy nhiên trên thực tế, tình trạng sản phẩm mới hoặc cũ đều đã được phản ảnh trên trang bán hàng, bạn cần chú ý thêm điểm này.

usexpress
Rating từ người bán và tình trạng hàng mới hoặc cũ cũng cần được quan tâm.

– Chú ý tới đánh giá của người đã từng mua

Điều này khá quan trọng nếu như bạn chọn mua hàng từ những người bán không phải là chính Amazon, việc đọc các review, rating cho bạn những thông tin thực tế về sản phẩm mua được và thậm chí là hình ảnh thực mua về.

Phí ship về Việt Nam – điều làm nhiều người đau đầu

Từ những thông tin bên trên, người tiêu dùng chắc chắn đã có những kinh nghiệm để có thể mua được các sản phẩm chất lượng, tuy nhiên vì điều kiện địa lý, phí ship từ Mỹ về Việt Nam thường rất đắt đỏ, mà phần lớn các sản phẩm đều chưa ship được về Việt Nam nếu đặt mua trực tiếp với Amazon hay BestBuy..

Và để vừa mua được sản phẩm vừa tiết kiệm túi tiền, người tiêu dùng nên lựa chọn các đơn vị vận chuyển hàng hóa chuyên nghiệp về Việt Nam, đơn cử như US Express. Nhờ việc thực hiện chuyên nghiệp và vận chuyển với số lượng lớn khiến chi phí mua từng sản phẩm nhỏ được giảm đi khá nhiều.

usexpress
US Express – đơn vị mua hàng và vận chuyển hàng từ Mỹ uy tín, giá tốt.

Bên cạnh tiết kiệm chi phí, thì việc nhờ US Express mua hàng còn giúp bạn tiết kiệm thời gian vận chuyển, chỉ 7-12 ngày làm việc thay vì từ 2-4 tuần như cách mua truyền thống.

Chi tiết xem thêm US Express – mua hàng từ Mỹ chỉ 7 ngày làm việc

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!