Tivi bị nhiễu mờ, phải làm sao để khắc phục?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện nay tín hiệu tivi đã tốt hơn rất nhiều so với thời còn sử dụng angten, tuy nhiên, đôi khi vì một lý do nào đó mà tivi nhà bạn vẫn gặp phải tình trạng nhiễu mờ. Trong trường hợp này, phải làm sao để khắc phục được?

Cách đây khoảng chục năm về trước, hiện tượng tivi nhiễu mờ là hiện tượng mà hầu như nhà nào cũng có thể gặp phải vì thời đó còn dùng angten, còn dùng chảo, tín hiệu phát sóng nhiều lúc cũng không ổn định. Có hàng tá lý do để giải thích cho việc tivi bị nhiễu mờ. Thế nhưng, khi công nghệ hiện đại hơn, tình trạng tivi nhiễu mờ đã được hạn chế rất nhiều. Mặc dù vậy, thi thoảng, bạn vẫn khó chịu khi đang muốn xem tivi mà tivi lại nhiễu mờ. Vậy, phải làm sao?

Nguyên nhân gì khiến tivi nhà bạn bị nhiễu mờ?

Có 3 nguyên nhân chính khiến tivi nhà bạn dù tốt đến mấy cũng có thể bị nhiễu mờ. Thứ nhất là do cáp đồng trục phía sau màn hình bị lỏng hoặc bị hỏng mà bạn không biết. Thứ hai là do mưa, nhà ẩm khiến tín hiệu bị truyền xuống đất theo dòng ẩm, từ đó khiến tivi bị nhiễu mờ. Nguyên nhân thứ ba là do sóng vô tuyến bị ảnh hưởng bởi các nguồn sóng khác hoặc bị nhiễm từ như từ điện thoại…

Tivi bị nhiễu mờ sẽ khiến bạn khó chịu, phải làm sao để khắc phục?

Tivi bị nhiễu mờ sẽ khiến bạn khó chịu, phải làm sao để khắc phục?

Cách khắc phục tình trạng tivi nhiễu mờ là gì?

Để khắc phục tình trạng khó chịu này, bạn có thể tự sửa tivi tại nhà bằng một số bước như sau:

– Đầu tiên, tắt màn hình đi, rút hết các nguồn kết nối với thiết bị ngoại vi như cáp hoặc thiết bị thu sóng vệ tinh. Sau vài phút, bạn bật lên. Bạn cần phải kiểm tra xem tivi bị nhiễu do phần cứng hay không bằng cách chuyển các kênh khác nhau, nếu chỉ một số kênh bị nhiễu thì đó là do tín hiệu của kênh đó truyền đến tivi của bạn bị kém. Trong trường hợp này, bạn nên liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ truyền hình để họ sửa chữa cho bạn.

– Nếu tất cả các kênh đều bị nhiễu mờ thì lỗi này là do phần cứng gây ra. Nếu gia đình bạn sử dụng truyền hình cáp hoặc thiết bị thu sóng vệ tinh thì hãy kiểm tra các cáp đồng trục phía sau màn hình. Có thể nguyên nhân là do các đầu cáp lỏng. Khi đó, bạn chỉ cần lắc chỉnh nhẹ nhàng đầu cáp kết nối với màn hình ở cổng ANT IN, rồi quan sát lại trên màn hình. Nếu màn hình có sự thay đổi thì bạn hãy xiết chặt lại đầu cáp kết nối. Trong trường hợp tivi nhà bạn bị ảnh hưởng bởi các nguồn sóng khác hoặc bị nhiễm từ trường thì hãy di chuyển các thiết bị đến một vị trí khác.

– Nếu nguyên nhân là do thời tiết nồm, nhà ẩm ướt thì bạn nên lau sạch nhà cửa và bụi bẩn. Bạn có thể rút giác cắm ra, cắm đi cắm lại nhiều lần để tăng độ tiếp xúc, tín hiệu tivi nhà bạn có thể sẽ tốt lên!

Nếu bạn đã làm hết các bước trên mà tivi vẫn bị nhiễu mờ thì nên mang tivi đến các trung tâm bảo hành, sửa chữa hoặc gọi dịch vụ sửa chữa tivi tận nhà!

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tivi

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart Tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro là một lựa chọn đáng cân nhắc cho những ai đang tìm kiếm một trải nghiệm giải trí đỉnh cao mà vẫn nằm trong ngân sách hợp lý. Với màn hình 4K UHD sắc nét, hệ điều hành thông minh và mức giá cạnh tranh, 55S3U Pro mang đến cho người dùng một cái nhìn mới về giải
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!