Tổng hợp 6 nguyên nhân chính dẫn đến máy giặt LG không vắt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sử dụng máy giặt LG thường gặp những lỗi như máy giặt LG không vắt? Vậy nguyên nhân do đâu? Dưới đây là 6 nguyên nhân thường gặp khi máy không thực hiện chu trình vắt.

Trong quá trình sử dụng, đôi khi người dùng sẽ gặp một số lỗi ở máy giặt LG. Điển hình trong đó phải nhắc đến máy giặt LG không vắt. Vậy nguyên nhân do đâu? Cách xử lý ra sao? Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp một vài nguyên nhân dẫn đến việc máy giặt không vắt được. 

máy giặt LG không vắt

Lượng quần áo giặt quá ít hoặc quá tải 

Với mỗi dòng máy giặt sẽ có các quy định khác nhau về khối lượng giặt bởi vậy đây là một trong những nguyên nhân khá điển hình khi máy giặt LG không vắt. Nếu bạn cho lượng quần áo quá nhiều so với khối lượng cho phép hoặc đặt phần quần áo bị lệch trong lồng giặt thì sẽ dẫn đến tình trạng máy báo lỗi và lồng giặt không thực hiện được quá trình vắt. Bởi vậy, trong mỗi lần giặt, bạn cần để quần áo trong khối lượng quy định cũng như dàn đều quần áo giúp máy vận hành một cách trơn tru. 

Vị trí đặt máy không bằng phẳng 

Để máy giặt LG hoạt động tốt, êm ái thì vị trí đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Vì thế, nguyên nhân khi máy giặt LG không vắt có thể kể đến việc vị trí lắp đặt máy không vững chắc hoặc bề mặt có phần không bằng phẳng. Khi máy bị nghiêng hoặc mất cân bằng sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình vận hành, máy sẽ không thể thực hiện được chế độ vắt và phát ra tiếng kêu to. Khi chọn không gian đặt cố định, bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng về bề mặt, hạn chế kê thêm chân kệ nâng đỡ sẽ giúp máy vận hành một cách tốt nhất. 

 

nguyên nhân máy giặt không vắt

Không đóng kín nắp máy giặt 

  • Hầu hết, các dòng máy giặt hiện nay không riêng LG phần nắp đều được thiết kế khớp chặt với phần thân vừa bảo đảm sự an toàn cũng như giúp quá trình xoay lồng giặt đạt hiệu quả cao. Tuy nhiên, sau khi đổ quần áo vào máy, nhiều người dùng thường không kiểm tra lại dẫn đến việc máy giặt LG không vắt.
  • Đặc biệt, máy giặt LG luôn được trang bị chức năng khóa an toàn cho trẻ nhỏ, do đó máy chỉ thực hiện chu kỳ vắt khi nắp máy đã được đóng kín hoàn toàn. Điều này, tạo được sự an toàn và bảo vệ một cách tốt nhất cho người dùng, đặc biệt khi gia đình có trẻ con. 

Ống bơm nước, xả nước không hoạt động 

Đối với mỗi chiếc máy giặt, hai bộ phận quan trọng đó chính là ống bơm và ống xả nước. Chúng có tác dụng bơm hoặc xả nước bên trong lồng giặt khi ở chương trình giặt hay chu kỳ vắt. Bởi vậy, nếu bạn gặp tình trạng bộ phận bơm nước thải bị hư không còn hoạt động sẽ khiến nước bên trong lồng giặt không thể thoát ra ngoài. Từ đó dẫn tới tình trạng máy giặt LG không thực hiện tính năng vắt. 

Đứt dây Curoa 

  • Đối với chương trình vắt thì dây Curoa đóng một vai trò khá quan trọng nhưng chúng cũng sẽ có tuổi thọ nhất định khi sử dụng một thời gian. Việc vận hành trong thời gian ngắn hay dài sẽ phụ thuộc vào tần suất vận hành cũng như trọng tải quần áo của mỗi lần giặt.
  • Khi dây curoa bị đứt có thể kể đến nguyên nhân quá tải mà khá nhiều khách hàng gặp phải. Vì thế, người dùng nên thường xuyên kiểm tra phần dây cũng như không giặt với số lượng quần áo quá nhiều trong một lần, vượt số lượng mà máy giặt cho phép. 

ống xả của máy giặt LG

Đường ống máy giặt LG bị tắc 

  • Sau một thời gian sử dụng, đường ống của máy giặt sẽ bị đọng các chất cặn bẩn, đây cũng là một trong các nguyên nhân dẫn đến máy giặt LG không vắt. Khi bị tắc, nước sẽ đọng bên trong lồng giặt, không thoát ra được dẫn đến hiện tượng máy không thực hiện chương trình vắt. 
  • Trên đây là 6 nguyên nhân chính mà máy giặt LG không vắt thường thấy ở nhiều khách hàng khi sử dụng. Để đảm bảo việc máy hoạt động tốt, vận hành êm ái khi thực hiện các chương trình, bạn nên thường xuyên kiểm tra, vệ sinh máy giặt để có được hiệu quả giặt tốt nhất. 

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!