Tổng hợp các kinh nghiệm lắp đặt điều hòa LG K12CH khi mới mua

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc lắp đặt điều hòa LG K12CH mới mua ảnh hưởng không nhỏ tới hiệu quả vận hành cũng như tính thẩm mỹ của không gian nhà bạn. Hãy tham khảo 8 kinh nghiệm khi lắp đặt model điều hòa này của Websosanh.vn nhé.

Điều hòa LG 1 chiều 12000 BTU K12CH có 2 bộ phận gồm dàn nóng và dàn lạnh. Mỗi bộ phận này lại có chức năng, nhiệm vụ  khác nhau nên yêu cầu về vị trí lắp đặt cũng khác nhau.

1. Kinh nghiệm lựa chọn vị trí lắp đặt dàn lạnh điều hòa LG K12CH

Dàn lạnh của điều hòa máy lạnh LG 1.5HP K12CH là bộ phận lắp đặt bên trong phòng. Vì vậy bạn cần chú ý không nên lắp dàn lạnh ở những nơi ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào hoặc nơi có sự chênh lệch nhiệt độ cao như cửa ra vào hay cửa sổ. Khi bạn lắp đặt ở những nơi này, luồng khí lạnh phát ra từ điều hòa LG K12CH sẽ gặp khí nóng sẽ bị ngưng tụ, khiến điều hòa có hiện tượng đổ mồ hôi và nhỏ nước và làm mát kém hiệu quả.

Tổng hợp các kinh nghiệm lắp đặt điều hòa LG K12CH khi mới mua
Dàn lạnh của điều hòa 1 chiều 1.5HP LG K12CH là bộ phận lắp đặt bên trong phòng

Ngoài ra, bạn nên chọn vị trí mà ở đó, điều hòa LG 12000 BTU 1 chiều K12CH gas R-32 có thể thổi gió chạy dọc theo căn phòng, không nên để gió thổi ngang hoặc ở góc phòng rất lãng phí, diện tích làm mát hiệu quả bị thu hẹp, không đồng đều.

2 Kinh nghiệm lựa chọn vị trí lắp đặt dàn nóng điều hòa LG K12CH

Trái ngược với dàn lạnh, dàn nóng của điều hòa LG 1 chiều K12CH lại là bộ phận lắp đặt bên ngoài căn phòng. Đây được xem là bộ phận quan trọng của điều hòa, lắp đặt ở vị trí thích hợp sẽ giúp điều hòa vận hành hiệu quả.

Bạn nên lựa chọn vị trí lắp đặt dàn nóng điều hòa LG 12000 BTU K12CH ở những nơi có không gian mở, thoáng mát để cho không khí đi qua, tránh ánh nắng trực tiếp và ưu tiên có mái che để tăng tuổi thọ. Bên cạnh đó, trong quá trình sử dụng, bạn sẽ phải vệ sinh, bảo trì cục nóng định kỳ nên cần lắp đặt ở những vị trí có thể dễ dàng tiếp cận được. Cần tránh lắp ở những nơi có vật cản đằng trước hoặc ở những nơi có mùi khó chịu…

Tổng hợp các kinh nghiệm lắp đặt điều hòa LG K12CH khi mới mua
Bạn nên lựa chọn vị trí lắp đặt dàn nóng điều hòa 1 chiều 12000 BTU LG K12CH ở những nơi có không gian mở, thoáng mát

Khi lắp đặt dàn nóng điều hòa 12000 BTU 1 chiều LG K12CH bạn cần lựa chọn vị trí chắc chắn ở góc tường để hạn chế rung lắc. Đồng thời, khi lắp dàn nóng cần phải lắp thấp hơn so với vị trí của dàn lạnh để dầu được hồi về lốc máy một cách dễ dàng, đỡ phải tốn nhiều công bảo trì hay sửa chữa và kéo dài tuổi thọ máy.

3. Kinh nghiệm chọn vị trí cho đường thoát nước cho điều hòa LG K12CH

Đây là một trong những việc quan trọng khi lắp đặt điều hòa mà nhiều người không chú trọng.

Nhiều người loay hoay không biết phải xử lý đường ống nước như thế nào khi phòng kín hoặc cách khu vực thoát nước, không gian thoáng quá xa. Với tình huống này, bạn buộc phải đi nổi đường ống thoát nước nhưng hãy nhớ phải đảm bảo độ cao thấp, tránh đi ngang.

Tổng hợp các kinh nghiệm lắp đặt điều hòa LG K12CH khi mới mua
Khi lắp đặt đường ống thoát nước của điều hòa LG K12CH hãy nhớ đảm bảo độ cao thấp, tuyệt đối không đi ngang

Còn đối với đường ống đặt ngầm bên trong tường, chúng cần được bọc lớp bảo ôn. Bởi vì nước lạnh có thể tác động xấu tới kết cấu tường, dễ gây mốc hoặc nứt.

Ngoài ra, phần nước điều hoà có thể thoát về các hệ thống mái, chậu, sàn vệ sinh hoặc chậu rửa bếp. Tuy nhiên, theo các chuyên gia kỹ thuật có kinh nghiệm, tốt nhất là thoát nước trực tiếp vào các hệ thống ống và không nên để nước thoát ra sàn.

Tránh để đường ống thoát nước của điều hòa LG 2023 K12CH bị gấp khúc, chúng dễ dàng gây trào ngược nước ra sàn nhà. Đồng thời cũng hoàn toàn không nên để đầu ra của ống kết nối trực tiếp với ống dẫn nước thải. Vì như vậy, chúng sẽ khiến cho không gian phòng thường xuyên có mùi hôi và dễ bị nhiễm khuẩn.

Trên cơ sở những kinh nghiệm quan trọng khi lắp đặt điều hòa 1 chiều 12000 BTU LG K12CH của Websosanh.vn sẽ giúp bạn lựa chọn vị trí được thuận lợi, tiết kiệm chi phí phát sinh và đặc biệt sử dụng điều hòa 1 cách hiệu quả.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!