Tổng hợp các ký hiệu bếp từ giúp bạn dễ dàng sử dụng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giải mã tất cả các ký hiệu trên bếp từ để bạn có thể dễ dàng sử dụng ngay từ lần đầu tiên. Cùng đón đọc nhé.

Bếp từ là thiết bị nhà bếp đã quá quen thuộc với căn bếp hiện đại của nhiều gia đình. Nhưng không phải ai cũng biết các ký hiệu bếp từ nên khiến cho việc sử dụng bếp gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá lo lắng bởi các ký hiệu bếp từ này sẽ được chúng tôi giải mã ngay sau đây nhé.

Các ký hiệu bếp từ phổ biến

Để các bạn có thể dễ dàng phân biệt được bếp từ với các dòng bếp khác. Ngoài việc đọc các ghi chú, thông tin thì các bạn phải hoàn toàn có thể phân biệt được bằng các ký hiệu bếp từ. Ví dụ như:

Ký hiệu bếp từ và một số loại bếp phổ biến hiện nay
Ký hiệu bếp từ và một số loại bếp phổ biến hiện nay

Ngoài ký hiệu chung để nhận biết bếp từ, thì ký hiệu bếp từ cũng được phân loại thành các bếp với số vùng nấu khác nhau dành cho bếp đơn, đôi, ba, bốn vùng nấu. Sau đây là một số ký hiệu đơn giản để các bạn chỉ cần nhìn vào thôi cũng có thể biết được đó là bếp từ loại gì:

Phân loại bếp từ

Các ký hiệu bếp từ: Chức năng và cách sử dụng

Một trong những quan tâm khác mà người dùng cũng thắc mắc chính là các ký hiệu trên bếp từ. Đó chính là những biểu tượng xuất hiện tại bảng điều khiển của bếp. Nếu như bạn mua bếp từ và chưa biết được các phím bấm thì dưới đây sẽ là danh sách đầy đủ các ký hiệu bếp từ, vai trò, chức năng và cách sử dụng của nó.

  • On/Off: Ký hiệu này trên bếp từ nào cũng có. Nó cho phép bạn có thể dễ dàng bật/tắt bếp để khởi động công việc nấu nướng và kết thúc quá trình nấu.
  • Booster: Chức năng này thường xuất hiện trong các dòng bếp từ hiện đại. Nó giúp nấu ăn siêu nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và điện điện năng một cách hiệu quả.
  • Inverter: Công nghệ nấu ăn hiện đại giúp việc sử dụng bếp tiết kiệm nhiên liệu lên đến 40% so với các dòng bếp thông thường.
  • Function: Đây là chức năng lựa chọn các phím ở trên bảng điều khiển. Trong các ký hiệu bếp từ thì đây là một ký hiệu khá lạ mà không phải bếp nào cũng có.
  • Keep Warm: Khi bấm vào ký hiệu này thì nó sẽ chuyển sang chức năng giữ ấm các món ăn.
  • Milk: Chức năng hâm nóng sữa, đặc biệt phù hợp với những gia đình có trẻ nhỏ hay thích uống sữa được hâm nóng.
  • Lock: Một trong những ký hiệu bếp từ không thể không nhắc đến đó là biểu tượng chiếc khóa hay chìa khóa. Đây là tính năng khóa an toàn trẻ em giúp khóa toàn bộ bảng điều trong khi nấu ăn.
  • Fry: Ký hiệu chiên, rán các món ăn.
  • Dấu “-“: Ký hiệu giảm nhiệt độ hay giảm thời gian hẹn giờ.
  • Dấu “+”: Ký hiệu tăng nhiệt độ hay tăng thời gian hẹn giờ.
  • Hình tròn có chấm tròn bên phải: Ký hiệu bếp từ cho vùng nấu bên phải.
  • Hình tròn có chấm tròn bên trái: Ký hiệu bếp từ cho vùng nấu bên trái.
  • Time: Ký hiệu hẹn giờ ở trên bếp từ. 
  • Pressure cook: Ký hiệu cho phép bạn sử dụng nồi áp suất bếp từ để ninh, hầm các món ăn chín kỹ, nhanh dừ và chín mềm hơn.
  • Rice: Ký hiệu nấu cơm, giúp bạn chuyển hẳn sang chế độ nấu cơm ở trên bếp từ.
  • Hotpot: Ký hiệu này cho phép bạn nấu lẩu ở trên bếp từ. Ký hiệu bếp từ này thường thấy ở trên các dòng bếp từ đơn, bếp từ ăn lẩu.
  • Soup: Chức năng nấu các món Súp.
  • BBQ: Chức năng nướng thịt và các thực phẩm ở trên bếp từ. Ký hiệu này thường xuất hiện ở các dòng bếp từ kết hợp bếp hồng ngoại. Nếu như trên bếp từ có ký hiệu này thì các bạn có thể thoải mái chế biến các món nướng.
  • Pause: Biểu tượng này cho phép bạn có thể tạm dừng khi đang nấu ăn vô cùng tiện lợi.

Một số ký hiệu bếp từ khác nhau do từng hãng bếp, thương hiệu bếp quy định. Tuy nhiên hầu hết các ký hiệu bếp từ được chúng tôi chia sẻ ở trên là những biểu tượng phổ biến nhất và xuất hiện nhiều nhất ở trên các bảng điều khiển bếp từ hiện đại.

Đến đây, các bạn đã biết tất cả ký hiệu bếp từ hay gặp nhất, chức năng, vai trò và cách sử dụng của nó rồi phải không? Hy vọng qua những thông tin này sẽ giúp các bạn dễ dàng hơn khi sử các chức năng nấu ăn trên chiếc bếp từ của mình.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Bếp các loại

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bếp từ Kangaroo KG20IC2 không chỉ là một thiết bị nấu nướng thông thường mà còn mang lại cho người dùng nhiều sự tiện lợi và an toàn. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết sản phẩm cũng như cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 một cách chính xác và hiệu quả nhé.
Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Với thiết kế đẹp mắt cùng các tính năng thông minh, bếp từ Lock&Lock EJI411 không chỉ mang lại sự tiện lợi trong việc nấu ăn mà còn đảm bảo an toàn và tiết kiệm năng lượng. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá thêm về những tính năng ưu việt của bếp từ Lock&Lock EJI411 trong bài viết dưới đây.
Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV là một sản phẩm tiến bộ vượt trội về công nghệ, nó còn là biểu tượng cho không gian bếp hiện đại. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá chi tiết hơn về Bếp Từ Samsung NZ64B5066FK/SV và những lợi ích mà sản phẩm mang lại cho không gian bếp của bạn.
Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Nếu bạn đang phân vân rằng liệu dòng bếp từ Sato có thật sự tốt không thì hãy đến với bài viết của chúng tôi hôm nay. Websosanh.vn sẽ giới thiệu cho các bạn chi tiết về hãng Sato cùng top 3 sản phẩm hiện nay đang được ưa chuộng nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!