Tổng hợp các loại nệm trên thị trường hiện nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong bài viết này websosanh sẽ chỉ ra cho bạn thấy trên thị trường hiện nay có tới 5 loại nêm phổ biến nhất đó là: nệm cao su, nệm bông ép, nệm lò xo, nệm mút và nệm xơ dừa. Vậy những loại nệm này có đặc điểm như thế nào ? Hãy cùng mình khám phá điều đó ngay sau đây.

Trên thị trường hiện nay khá đa dạng các loại nệm, với nhiều chủng loại và mẫu mã rất phong phú. Vì vậy, chúng ta sẽ có rất nhiều lựa chọn. Tuy nhiên, điều đó cũng khiến bạn đau đầu để chọn cho mình loại nệm tốt, nệm đẹp phù hợp với nhu cầu bản thân. Dưới đây là đặc điểm của 5 loại nệm cơ bản và phổ biến nhất tại thị trường nước ta trong năm 2018 này.

1. Nệm cao su

Nệm cao su là loại nệm được gia công trực tiếp từ các thành phần nguyên liệu tự nhiên hoặc tổng hợp đã qua xử lý, loại nệm này cho cảm giác nằm rất thỏi mái, khiến người dùng hoàn toàn ưng ý ngay khi được trải nghiệm. Tuy nhiên loại nệm này thường có giá thành khá đắt đỏ, chính vì thế nó cũng rất khó tiếp cận được với người tiêu dùng Việt.

Ngoài ra, loại nệm cao su thường sẽ có hai loại chính như sau: nệm cao su tự nhiên và nệm cao su tổng hợp.

Tổng hợp các loại nệm trên thị trường hiện nay

+ Nệm Cao Su Thiên Nhiên

Nệm cao su thiên nhiên là nệm được làm từ mủ cao su nguyên chất. Cao su được lấy trực tiếp từ cây cao su, và đảm bảo trong quá trình vận chuyển về cơ sở sản xuất. Sau đó, nệm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ cao. Không pha trộn thêm phụ gia khác, nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng của đệm.

Với nguyên liệu thiên nhiên như vậy, nệm cao su tự nhiên sở hữu những đặc tính vượt trội như mềm, mịn, độ đàn hồi tốt. Giúp thông hơi thoáng khí dễ dàng, kháng khuẩn và các loại côn trùng. Mang lại cho bạn giấc ngủ êm ái.

+ Nệm Cao Su Nhân Tạo

Nệm cao su nhân tạo có tốt không ? Đây có lẽ là câu hỏi mà websosanh nhận được rất nhiều câu hỏi của người tiêu dùng gửi về hòm thư trong năm năm 2018. Vậy để trả lời cho câu hỏi này, trước tiên ta đi tìm đặc điểm của nệm cao su tổng hợp là gì đã nhé!

Theo mình biết, nệm cao su nhân tạo (hay nệm cao su tổng hợp) được sản xuất bằng các phản ứng hóa học. Tạo thành loại chất dẻo có độ đàn hồi cao, tính chịu lực và chịu nhiệt tốt. Vì lẽ đó, loại nệm này còn được gọi là nệm cao su khoa học.

Nệm làm dựa trên những đặc tính của đệm cao su tự nhiên, thế nên sở hữu khá nhiều ưu điểm của đệm cao su thiên nhiên. Và ưu điểm nổi trội là giá thành rẻ hơn so với nệm cao su tự nhiên.

Ngoài ra nệm cao su non là một loại nệm cao su nhân tạo, nhưng công thức tạo ra nệm thì khá đặc biệt. Nệm cao su non là sự kết hợp giữa cao su nguyên chất cùng các chất hóa học khác, tạo ra một chất dẻo tương đối đàn hồi.

Bạn có thể ngạc nhiên khi nhìn thấy sự đàn hồi này bằng mắt thường. Lúc bạn vừa ngủ dậy, chiếc nệm cao su non vẫn in hình cơ thể bạn nằm trên đó. Và trở lại trạng thái ban đầu trong thời gian 1 – 10 giây. Tùy theo mức độ đàn hồi của loại nệm mà bạn chọn: nệm cao su non siêu đàn hồi hay nệm cao su non đàn hồi chậm.

2. Nệm bông ép

Nệm bông ép là loại nệm thường được tạo thành từ xơ bông chính và xơ bông liên kết. Hai loại xơ này được cho vào máy ép để chúng kết dính với nhau, rồi đổ vào khuôn định hình. Sau đó đi qua máy cắt để có được kích thước tiêu chuẩn.

Tổng hợp các loại nệm trên thị trường hiện nay

Do chất liệu bông được ép chặt và định hình nên nệm khá cứng. Còn độ đàn hồi thì kém hơn hẳn nệm cao su.

Bằng trải nghiệm cá nhân, mình thấy nệm bông ép phù hợp với người hay bị đau lưng, vì khi nằm ngủ nệm không bị lún xuống. Nhưng một số người sẽ không quen với độ cứng của nệm.

Đệm bông ép có ưu và nhược điểm gì ? Chất lượng có tốt không ? Có nên mua không ?

3. Nệm lò xo

Nệm lò xo là loại nệm có lò xo gắn ở giữa nệm. Những chiếc lò xo này được bao phủ cả 2 mặt bởi một lớp bông xốp, cao su hoặc xơ dừa. Có độ dày khoảng 3 – 5 cm, tạo độ cứng và phẳng khi nằm, giúp nâng đỡ cơ thể bạn khá thoải mái.

Tổng hợp các loại nệm trên thị trường hiện nay Nệm lò xo tạo ra độ đàn hồi khá tốt nhưng nói đến độ bền, độ chắc chắn thì nó sẽ không thể sánh ngang bằng với nệm cao su.

4. Nệm mút

Nệm mút được làm từ lớp vụn mút nhân tạo trộn với keo ngoại nhập, được ép khá chặt và chắc chắn. Nệm có độ cứng và dẻo dai cao. Đặc biệt giá thành rẻ, nên mình nghĩ nệm mút phù hợp với những người không dư dả hoặc muốn tiết kiệm.

Tổng hợp các loại nệm trên thị trường hiện nay

Tuy nhiên, độ bền nệm mút không cao và dễ bị lún khi mới sử dụng được một thời gian. Điều này có thể khiến bạn phải mua nệm mới nhanh chóng. Xét lại thì không hiệu quả về mặt kinh tế cho lắm.

5. Nệm xơ dừa

Nệm xơ dừa là loại nệm được làm từ các sợi xơ dừa xoắn vào nhau. Được cố định bằng các sợi cao su nóng phun lên bề mặt. Sau đó, lại dùng cao su để cố định các lớp lại với nhau.

Đệm xơ dừa khá thoáng mát nhờ các sợi xơ dừa không giữ nhiệt. Vì thế nên rất thích hợp nằm vào mùa hè và ở những nơi nắng nóng, nhiệt độ cao. Nệm có độ đàn hồi khá tốt nhờ các lớp cao su ở bên trong. Vậy nên khi nằm bạn sẽ không phải lo lắng bị đau lưng đâu nhé.

Tiêu chí chọn mua nệm cao su chất lượng, hợp với túi tiền trong năm 2018

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!