Cách lựa chọn loại nệm phù hợp sức khỏe và kinh phí

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm chăn drap gối nệm khác nhau, nó như một “ma trận” làm người tiêu dùng lạc lối. Chính vì vậy, trong bài viết này Websosanh sẽ hướng dẫn bạn cách chọn nệm cao cấp phù hợp nhất.

Nệm ngày nay được sử dụng nhiều trong các gia đình giúp giấc ngủ mỗi người sâu hơn, ngon hơn. Có nhiều loại nệm với nhiều nhà sản xuất khác nhau. Dưới đây là những đặc điểm của mỗi loại nệm giúp bạn phân biệt dễ dàng hơn. Nệm là vật dụng quan trọng góp phần đảm bảo cho giấc ngủ của mỗi thành viên trong gia đình, bạn đã biết cách chọn cho mình một chiếc nệm tốt, đảm bảo chất lượng hay chưa.

1. Nệm lò xo

Nệm lò xo là sản phẩm giúp nâng đỡ cơ thể con người rất tốt, được sử dụng rộng rãi và phổ biến nhất thế giới. Ngày nay, nệm lò xo được phát triển dựa trên 2 dạng cơ bản là lò xo liên kết (Bonnell) và lò xo túi (Pocked). Mỗi kiểu lò xo sẽ có những tính năng và tiện ích ưu việt riêng.

  • Nệm lò xo liên kết

Lò xo liên kết (Bonnell) là dạng kết cấu trực tiếp nhiều con lò xo (Coil) lại với nhau bởi các mối nối kim loại và được định hình trong 1 khung thép vuông có kích thước tương đương với kích thước tấm nệm. Những lớp lò xo liên kết sẽ hỗ trợ cho nhau để đảm bảo độ cững không bị lúng. Người sử dụng sẽ không phải lo đến việc nệm sử dụng một thời gian bị lúng xẹp, nằm lâu dẫn đến đau lưng.

Cấu trúc nệm lò xo

Nệm lò xo sẽ có đặc trưng là được tạo bởi những chiếc lò xo liên kết với nhau để có thể thay đổi mật độ lò xo trên một đơn vị diện tích. Để nệm đạt chất lượng, cần liên kết lò xo với các lớp lót tốt.

  • Nệm lò xo túi

Lò xo túi (Pocked) là dạng mỗi con lò xo được cho vào một túi và liên kết lại với nhau bằng keo chuyên dụng. Với kết cấu này các con lò xo sẽ không tiếp xúc trực tiếp với nhau mà thông qua 2 lớp túi vải. Hệ thống túi tạo ra sự hỗ trợ tốt nhất, giảm thiểu xáo trộn từ đối tác của bạn trong khi ngủ. Các cuộn dây lò xo được thiết kế độc lập để đảm bảo độ bền cao hơn và khả năng đàn hồi tốt hơn.

Loại nệm này có lò xo được đặt trong một cái túi bảo vệ lò xo, được đặt sát vào nhau tạo sự nâng đỡ tối ưu làm giảm thiểu sự ảnh hưởng khi trở mình đối với người bên cạnh. Các loại lò xo túi cao cấp còn phân chia theo vùng nhằm tạo sự nâng đỡ theo hình dáng tự nhiên của cơ thể…

2. Nệm cao su

Nệm cao su có độ đàn hồi cao và bền. Chất lượng nệm cao su tùy thuộc vào từng cách pha chế riêng tùy vào từng công ty. Tại Việt Nam có nhiều sản phẩm nệm cao su nổi tiếng ngoài ra còn có những sản phẩm nhập khẩu như của Dunlopillo, Englander…

Trong các dòng nệm có lẽ người người nhà nhà đều thích nệm cao su nhất, được người dùng tin tưởng nhất. Bởi chất lượng không phải bàn của loại nệm cao su và còn rất nhiều ưu điểm của loại nệm này:

  • Thiết phù hợp với hầu hết người dùng
  • Giúp tạo cảm giác thoải mái, nâng đỡ cơ thể một cách tự nhiên nhất
  • Không tác động đến người nằm cạnh
  • Vì làm từ cao su tự nhiên 100% nên sẽ không gây ra hiện tượng xẹp lún qua thời gian sử dụng
  • Với cấu trúc bọt cao su có sự đàn hồi tuyệt vời nên sẽ không võng đệm, giúp thẳng cột sống
  • Một điểm cộng tuyệt vời nữa cho nệm cao su đó là được làm từ 100% cao su tự nhiên, không sử dụng hóa chất tẩy trắng nên sẽ tuyệt đối an toàn với sức khỏe của người sử dụng

3. Nệm bông ép

Nệm bông ép là một trong những loại nệm phổ biến nhất hiện nay, được rất nhiều người sử dụng bên cạnh nệm cao su, nệm lò xo hay nệm mút. Nệm bông ép rất hữu ích với những người già, những người hay bị đau lưng hoặc mắc các chứng bệnh về thoát vị đĩa đệm…

So với các loại nệm trên thị trường thì nệm bông ép được đánh giá cao bởi cảm giác mát và chắc chắn cho người nằm. Nệm được ép chặt từ bông gòn nhân tạo với độ dày khác nhau từ 5,7,9 cm và kết cấu tương đối nhẹ, di chuyển dễ dàng chỉ cần gấp gọn lại. Do đó, để có thể sở hữu nệm bông ép tốt bạn nên cân nhắc một sản phẩm chất lượng có vải bọc tốt, không bóng và độ cứng nhưng vẫn tạo cảm giác thoải mái khi nằm.

Đặc điểm nổi bật của nệm bông ép:

  • Nệm bông ép với nguyên liệu 100% bông ép tẩy trùng tuyệt đối, được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, chú trọng đến yếu tố sức khỏe cho người sử dụng
  • Nệm vô trùng, thông khí tốt, thoáng ẩm nhanh, không bị ám mùi trong quá trình sử dụng
  • Bề mặt nệm chắc chắn, không bị xẹp lún
  • Nệm được bọc bằng vải gấm sản xuất theo tiêu chuẩn của Châu Âu, chống khuẩn và nấm, độ bền cao, hình thức đẹp
  • Kết cấu nệm gồm 03 tấm linh hoạt, có thể gấp lại, sử dụng như sofa, nhẹ nhàng, dễ bảo quản và di chuyển, tiết kiệm không gian cho gia đình bạn
  • Nệm có độ phẳng cao, nâng đỡ cơ thể, giúp sự tuần hoàn máu tốt, bảo đảm giấc ngủ ngon
  • Nệm bông ép có khả năng nâng đỡ cột sống, giảm đau lưng, mệt mỏi, đặc biệt tốt cho trẻ em đang trong quá trình phát triển xương và cơ thể

4. Nệm mousse

  • Nệm mousse lười

Được thiết kế có khả năng nâng đỡ theo hình dáng tự nhiên của cơ thể, độ dẻo và độ đàn hồi cao, không bị xẹp lún. Nệm này có cấu trúc lỗ hở tạo sự thông thoáng và trao đổi không khí nên không gây nóng cho cơ thể.

  • Nệm mousse thường

Nệm này thường sử dụng để làm nệm với các tính năng rẻ và nhẹ hơn các loại khác. Độ mềm cứng của nệm phụ thuộc vào chỉ số D (Density) khi sản xuất, chỉ số D càng thấp thì mousse càng mềm và ngược lại.

5. Nệm hơi

So với các loại nệm khác, loại nệm này có độ bền không cao. Nệm rẻ, nhẹ nên phù hợp để đi du lịch hay các hoạt động thường xuyên di chuyển. Nệm này có hạn chế nếu nằm trực tiếp sẽ rất nóng vì không thoát khí, có tiếng ồn nhỏ khi trở mình và ảnh hưởng đến người bên cạnh.

Mỗi loại chăn ga gối nệm đều có những ưu nhược điểm riêng, không có một loại nệm nào hoàn hảo phù hợp với tất cả mọi người, mọi đối tượng. Vì thế, bạn nên tìm hiểu đặc tính và ưu điểm của từng loại nệm để có sự lựa chọn phù hợp nhất cho những thành viên trong gia đình.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!