Tổng hợp các mẹo làm mất mùi tủ lạnh hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mùi tủ lạnh khó chịu làm giảm độ ngon của thực phẩm và gây nhiều rắc rối trong cuộc sống. Sử dụng phương pháp nào để giữ tủ lạnh luôn sạch sẽ và không có mùi khó chịu?

Việc mùi tủ lạnh khó chịu và ám mùi vào những đồ ăn khác gây khó chịu cho không ít các bà nội trợ. Mặc dù đã vệ sinh sạch sẽ và sắp xếp thực phẩm khá khoa học và hợp lí nhưng những thực phẩm có mùi khó chịu như sầu riêng, cá, thịt bò…vẫn là nỗi lo thường trực của người dùng.

Để ngăn chặn tình trạng này, người ta sử dụng nhiều cách để có thể khử mùi tủ lạnh, dưới đây là tổng hợp các cách khử mùi tủ lạnh hiệu quả nhất hiện nay

Dùng nước Soda

Nhấc hết các thực phẩm trong tủ lạnh ra ngoài, rưới nước soda khắp tủ lạnh, sau đó dùng miếng bọt biển trà khắp tủ lạnh. Lặp lại 2 lần tủ lạnh của bạn sẽ hết những mùi khó chịu

Nước Soda có tác dụng khử mùi tủ lạnh hiệu quả

Nước Soda có tác dụng khử mùi tủ lạnh hiệu quả

Dùng bông tẩm Vani

Để giữ cho tủ lạnh luôn có mùi dễ chịu, không bị những thực phẩm có mùi khó chịu ám mùi, bạn có thể dùng một cục bông gòn thật lớn, sau đó tẩm trong đó vani, cho lên một cái đĩa và để trong một khay của tủ lạnh. Tủ lạnh của bạn sẽ không còn mùi khó chịu nữa.

Một miếng bông tẩm vani sẽ giữ tủ lạnh luôn có hương dễ chịu

Một miếng bông tẩm vani sẽ giữ tủ lạnh luôn có hương dễ chịu

Dùng nước muối

Cho khoảng 3 thìa muối vào 1 lít nước ấm, sau đó dùng miếng bọt biển thấm dung dịch này, nhẹ nahfng lau khắp tủ lạnh, lặp lại quá trình này 3 lần, mọi mùi trong tủ lạnh cũng sẽ biến mất. Ngoài ra còn giúp diệt khuẩn cho tủ lạnh.

Dùng nước ép cà chua

Một cách khử mùi tủ lạnh có hiệu quả lập tức đó là dùng nước ép cà chua. Trước tiên dùng dẻ sạch lau kháp tủ lạnh. Rưới nước cà chua khắp tủ lạnh, sau đó dùng bọt biển chà khắp tủ lạnh. Cuối cùng dùng nước ấm và khăn sạch lau khắp tủ lạnh.

Khử mùi tủ lạnh là một công dụng khác của cà chua

Khử mùi tủ lạnh là một công dụng khác của cà chua

Dùng hành tây

Cắt củ hành tây làm đôi, sau đó bỏ vào một cái đĩa nhỏ, cho vào mỗi ngăn tủ lạnh một nửa quả. Hành tây có khả năng hút mùi rất tốt. Và bạn sẽ không phải lo lắng mùi khó chịu trong tủ lạnh nhà bạn.

Hành tây có tác dụng khử mùi rất hiệu quả

Hành tây có tác dụng khử mùi rất hiệu quả

Dùng bột yến mạch

Bột yến mạch có tác dụng rất tốt trong việc hút mùi. Cho một bát yến mạch vào tủ lạnh có tác dụng hấp thụ hết những mùi khó chịu trong tủ lạnh một cách hiệu quả.

Dùng vỏ cam, quýt

Sau khi ăn cam, quýt xong bạn có thể tận dụng vỏ để khử mùi tủ lạnh. Chỉ cần cho vỏ cam, quýt vào tủ bạn sẽ thấy tác dụng khử mùi vượt trội của những thứ đáng lẽ bỏ đi này.

Làm sạch và khử mùi tủ lạnh với WD-40

Làm sạch và khử mùi tủ lạnh với WD-40

Ngoài ra, bạn có thể cho trong tủ lạnh những thứ sau cũng có tác dụng tốt trong việc giữ cho tủ lạnh không có mùi khó chịu:

– Bã cà phê

– Một bát giấm ăn

– Một cốc sữa tươi

– Một lát bánh mỳ

– Một bát than củi

– Khoảng 2 túi trà lọc….

Nếu dùng tất cả những cách trên không xử lý được mùi của tủ lạnh, thì đã đến lúc bạn dùng đến WD-40 (bạn có thể mua tại các cửa hàng). Xịt dung dịch trên các điểm xung yếu trong tủ lạnh, sau đó dùng bọt biển lau sạch khắp tủ lạnh, cuối cùng dùng khăn sạch và nước ấm lau sạch lại tủ lạnh.

Tổng hợp

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Hiện nay, tủ lạnh Toshiba luôn thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng bởi bề ngoài đẹp mắt và nhiều tính năng hiện đại. Nhưng liệu tủ lạnh Toshiba có mức giá phù hợp cho đại đa số người dùng hiện nay không? Cùng đọc ngay bài viết bên dưới để có câu trả lời cho thắc mắc này nhé!

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!