TỔNG HỢP cách khắc phục bàn phím điện thoại Android bị đơ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những ai đã và đang sử dụng điện thoại Android chắc hẳn sẽ có lúc gặp tình trạng bàn phím điện thoại Android bị đơ hoặc không hiện bàn phím, bàn phím không hoạt động... Bài viết này sẽ giúp bạn có cách xử lý nhanh chóng những trường hợp lỗi đó.

Khởi động lại bàn phím

Vào Cài đặt của máy -> Ứng dụng -> Quản lý ứng dụng -> Tất cả -> Bàn phím -> Buộc dừng

Khởi động lại điện thoại

Khởi động lại là cách đơn giản nhất để giải quyết các vấn đè ứng dụng cơ bản và có thể sửa chữa được những trục trặc nhỏ của thiết bị. Trong trường hợp thấy bàn phím điện thoại không hoạt động, bạn có thể khởi động lại và kiểm tra xem bàn phím đã bình thường trở lại chưa.

Cập nhật bàn phím

Trong trường hợp cảm thấy bàn phím điện thoại Android quá chậm, bạn có thể update phiên bản bàn phím mới nhất mà điện thoại đang sử dụng để xem có khá hơn không.

Reset bàn phím

Một số thiết bị độc quyền như Samsung sẽ sử dụng bàn phím Samsung. Bạn có thể đặt lại để thiết lập lại các thiết lập bàn phím. Thực hiện như sau:

  • Vào Cài đặt -> Ngôn ngữ và bàn phím -> Bàn phím Samsung -> Đặt lại các cài đặt

Sử dụng ứng dụng của bên thứ 3

Nếu thấy bàn phím mặc định của điện thoại gây nhiều khó chịu và không thực sự tiện lợi, bạn có thể tải và sử dụng ứng dụng bàn phím của bên thứ 3 như Laban Key, GoTiengViet… Các ứng dụng này ngoài việc cho trải nghiệm gõ tuyệt vời còn có thể thay biến tấu bàn phím dễ thương sao cho phù hợp thẩm mỹ, tính cách của người dùng.

Cập nhật phần mềm điện thoại

Việc cập nhật phần mềm thường xuyên sẽ giúp bạn hạn chế được những lỗi phát sinh với điện thoại. Hãy đảm bảo thiết bị của bạn đang sử dụng bản cập nhật mới nhất.

Khởi động lại trong chế độ Safe Mode

Việc khởi động lại trong chế độ Safe Mode nhằm phát hiện xem nguyên nhân dẫn đến bàn phím bị đơ có phải xuất phát từ ứng dụng của bên thứ 3 hay không. Cách vào chế độ Safe Mode như sau:

  • Bấm và giữ nút nguồn.
  • Khi màn hình hiển thị menu, bạn hãy nhấn giữ Power Off sẽ xuất hiện một pop up hỏi bạn có muốn khởi động lại máy ở chế độ Safe Mode không. Bạn chọn OK và máy sẽ khởi động lại vào chế độ Safe Mode. Đây là cách áp dụng đối với hầu hết các dòng điện thoại Android. Trong trường hợp bạn không thực hiện được thao tác này, hãy khởi động lại điện thoại, khi màn hình bắt đầu khởi động bạn ấn và giữ nút Volume đến khi quá trình khởi động hoàn tất và chế độ Safe Mode sẽ được kích hoạt.
  • Sau khi điện thoại của bạn đã vào được chế độ Safe Mode (có dòng chữ Safe Mode ở trên góc trái màn hình) thì bạn hãy kiểm tra xem bàn phím có hoạt động được ở chế độ Safe Mode không. Nếu được thì nguyên nhân bàn phím bị đơ chắc chắn xuất phát từ một số ứng dụng mà bạn đã cài, bạn chỉ việc xóa ứng dụng đó đi là xong.

Cài đặt lại điện thoại

Trong trường hợp đã làm hết cách mà bàn phím điện thoại của bạn vẫn bị đơ thì bạn nên thiết lập lại cài đặt của máy, nghĩa là đưa máy về như lúc ban đầu. Bằng cách đó bạn sẽ xóa bỏ được những lỗi do xung đột phần mềm và máy sẽ ‘ngon’ trở lại. Cách thiết lập lại như sau:

  • Vào Cài đặt.
  • Đi tới Sao lưu và Cài đặt lại.
  • Chọn Khôi phục cài đặt gốc.

Lưu ý rằng trước khi khôi phục cài đặt gốc bạn hãy lưu lại các dữ liệu quan trọng như ảnh, tài liệu, video để tránh mất mát nhé. Sau khi điện thoại đã được thiết lập lại, chắc chắn bàn phím của bạn đã hoạt động tốt trở lại rồi, bạn tiếp tục sử dụng như bình thường nhé.

Trên đây là tất tần tật cách khắc phục lỗi bàn phím điện thoại Android bị đơ Websosanh tổng hợp được. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn. Chúc các bạn thành công!

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!