Tổng hợp cách khắc phục lỗi bàn phím không gõ được chữ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu máy tính, laptop của bạn đang gặp rắc rối với lỗi bàn phím không gõ được chữ thì hãy tham khảo bài viết dưới đây để có biện pháp khắc phục kịp thời.

Bàn phím là bộ phận không thể thiếu đối với laptop, máy tính. Đặc biệt với những người làm công việc liên quan đến nhập liệu thì tầm quan trọng của bàn phím càng cao. Do đó nếu chẳng may bàn phím có vấn đề gì thì thật khó chịu. Vì vậy, Websosanh đã tổng hợp cách khắc phục lỗi bàn phím không gõ được chữ trong một số trường hợp để các bạn có biện pháp khắc phục kịp thời.

Nhấn tổ hợp phím lại ra các ký tự đặc biệt

  • Khi bạn gõ tổ hợp phím Shift + 4 thì lại ra £ mà đúng ra phải là dấu #.
  • Khi gõ tổ hợp phím Shift + 2 thì lại ra “ mà đúng ra phải là dấu @.
  • Khi bạn gõ các phím số thì màn hình lại cho ra các ký tự chữ viết lạ như ¢, ®, &, ¥, ®,…

Nguyên nhân gây lỗi loạn chữ này có thể do các thiết lập chuẩn bàn phím chưa đúng, thường gặp khi máy tính mới cài lại hệ điều hành. Để khắc phục, bạn hãy thực hiện theo các bước dưới đây.

  • Bước 1: Chọn Start > Control Panel > Region and Language
  • Bước 2: Tại cửa sổ Region and Language chọn Keyboards Languages
  • Bước 3: Chọn ngôn ngữ bàn phím English (United States) > Add
  • Bước 4: Tìm tới dòng English (United States) sau đó nhấn OK.

Khi gõ phím xuất hiện chữ kiểu Nnnn, Hhhh, Uuuu

Nguyên nhân của lỗi này là do bàn phím của bạn đã bị kẹt một vài phím nào đó mà bạn không biết. Để khắc phục thì bạn chỉ cần tháo các phím bị liệt trên bàn phím ra rồi vệ sinh sạch sẽ bàn phím, đảm bảo sẽ ‘ngon’ trở lại.

Lỗi bàn phím máy tính gõ chữ ‘D’ lại ra ‘Dđ’

Đây là lỗi phổ biến do lỗi bộ gõ tiếng Việt gây nên. Để khắc phục bạn chỉ cần cài lại bộ gõ tiếng Việt mới nhất là được.

Lỗi gõ tiếng Việt có dấu

Khi gõ chữ có dấu mà nhận được nhiều ký tự lạ, có thể là do bạn đã chọn sai chế độ trên bộ gõ tiếng Việt. Cách khắc phục là bạn nên thiết lập lại font chữ và thống nhất kiểu gỗ trong bộ gõ Unikey hoặc Vietkey.

Lỗi bàn phím gõ chữ ra số

Khi bạn gõ chữ trên bàn phím laptop mà lại xuất hiện các chữ số thì có thể do bạn đã vô tình kích hoạt chế độ gõ số. Để khắc phục bạn chỉ cần nhấn đồng thời tổ hợp phím Fn +  Numlk để hủy chế độ gõ số đi là được.

Bàn phím bị khóa

Đây là lỗi trên bàn phím máy tính, laptop có thể khắc phục một cách dễ dàng nhưng nhiều người không biết nên thường khởi động lại máy. Tuy nhiên, vấn đề có thể được khắc phục đơn giản hơn bằng cách sau đây:

  • Nhấn Start > vào Control Panel
  • Chọn Ease of Access Center > Change how your keyboard works > bỏ chọn hết dấu tích trong mọi ô > OK.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Hướng dẫn test bàn phím máy tính còn hoạt động tốt hay không

Hướng dẫn test bàn phím máy tính còn hoạt động tốt hay không

Kiểm tra bàn phím máy tính là một việc làm rất cần thiết trong các trường hợp như: mua bàn phím mới, kiểm tra tình hình bàn phím hiện tại hay xác thực lỗi bàn phím gặp phải… Gõ phím một cách đại khái vào Word hay Notepad có phải là cách test bàn phím hiệu quả?

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!