Tổng quan về Sony A7R mark IV: Một gã khổng lồ khác của Sony?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Là phiên bản nâng cấp của Sony A7R mark III, A7R mark IV với những tính năng mới độc đáo được nhiều người nhận định là mẫu mirrorless 'quái thú' của Sony.

Thiết kế thân máy

Body của Sony A7R mark IV được thiết kế tinh xảo như tất cả các model trước đó. Khung máy bằng hợp  kim magie vừa mạnh mẽ vừa nhẹ, có thêm một số gờ trên ống ngàm để giữ ống kính lớn một chắc chắn. Độ hoàn thiện máy cực kỳ tốt, không có bất kỳ khe hở nào để bụi bẩn, hơi ẩm có khả năng lọt vào.

ảnh mặt trước sony a7r mark iv

Bố trí nút ở mặt lưng máy được làm giúp người dùng dễ thao tác hơn đôi chút, cũng như bánh xe chỉnh phơi sáng ở mặt trên được bổ sung nút khóa, giảm nguy cơ điều chỉnh mức phơi sáng không mong muốn. Bên cạnh đó, phần joystick được làm thêm gai, giúp giữ ngón tay chắc hơn.

Một đặc điểm nổi bật nhất ở phần ‘bên ngoài’ mà bạn có thể sẽ thích đó là ống ngắm điện tử loại UXGA OLED Tru-Finder, gia tăng độ phân giải lên đến 5,76 triệu điểm ảnh cùng tốc độ làm tươi 120 khung hình/giây.

màn hình lật của sony a7r mark iv

Ở mặt sau là màn hình LCD 3 inch 1,44 triệu điểm ảnh. Màn hình là cảm ứng để thao tác điều khiển thêm trực quan và cài đặt dễ dàng. Có thể xoay lên xuống để chụp các góc khó.

Tính năng

A7R mark IV là mẫu máy ảnh mirrorless đầu tiên của Sony được trang bị cảm biến 61 MP công nghệ backside-illuminated CMOS (Exmor R) với bức ảnh độ phân giải tối đa kích thước 9.504 x 6.336 pixel (60.217.344 điểm ảnh). Bộ xử lý BIONZ X kết hợp với chip ngoại vi LSI vẫn là phấn cứng cốt lõi cảu máy. Trong chế độ APS-C, những bức ảnh được chụp có độ phân giải 26MP. Trong chế độ Pixel Shift, máy tạo ra ảnh độ phân giải lên đến 240MP. Dải ISO của máy hữu dụng ở mức 100-32000 và có thể mở rộng 50-102400.

hình ảnh mặt sau sony a7r mark iv

Chưa hết, cảm biến 61 MP còn cho phép A7R mark IV chụp ảnh với dải tương phản rộng là 15 stop, khi quay video 4K là 14 stop. Ngoài ra tốc độ chụp nhanh của máy là 10 khung hình/giây và chụp liên tục 68 ở định dạng ảnh RAW, JPEG.

Hệ thống lấy nét

Số điểm lấy nét theo pha của A7R IV là 567 điểm, bao phủ 74% khung hình full-frame hay 100% ở chế độ crop. Cùng với 425 điểm lấy nét theo tương phản, bạn có thể theo dõi các vật thể chuyển động một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

ảnh mặt trên sony a7r mark iv

Hệ thống lấy nét tự động hoạt động tốt ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu và có thể phản hồi nhanh ngay cả khi xuống -3 EV. Một loạt tính năng đi kèm khác như Eye AF để tập trung vào mắt đối tượng, Real-time AF gồm khả năng lấy nét nhận diện theo mắt cho ảnh tĩnh, quay phim, nhận dạng đối tượng là con người và động vật. Bên cạnh đó là tính năng Real-time Tracking AF dò theo đối tượng.

Quay video

Ngoài khả năng chụp ảnh tĩnh ấn tượng, Alpha 7R IV mới còn hoạt động cực kỳ tốt như một công cụ làm phim chuyên nghiệp, cung cấp khả năng quay video 4K (3840×2160 pixel) trên toàn bộ chiều rộng của cảm biến hình ảnh, đảm bảo cảnh quay 4K chất lượng cao với độ chi tiết và độ sâu đặc biệt. S-Log 2 và S-Log 3 cũng có sẵn để tối đa hóa tính linh hoạt phân loại màu, với S-Log 3 cung cấp tổng cộng 14 điểm dừng của dải động..

Kết nối không dây

Kết nối không dây và PC Remote chụp cho phép người chụp di chuyển xung quanh với ít hạn chế hơn để thiết lập và quy trình làm việc mượt mà, hiệu quả hơn. Khả năng kết nối máy ảnhmáy tính thông qua Wi-Fi 2,4 GHz hoặc 5 GHz cung cấp tính linh hoạt, độ tin cậy và tốc độ cần thiết để truyền dữ liệu hình ảnh sang máy tính trong khi chụp ảnh ở chế độ liên tục.

Tổng quan đặc điểm của máy ảnh Sony A7R mark IV

  • Máy ảnh Full-frame đầu tiên trên thế giới dùng cảm biến Exmor RTM CMOS độ phân giải lên đến 61MP. Bộ xử lý ảnh BIONZ XTM mới nhất.
  • Dynamic range 15-stop.
  • Chụp liên tục 10 tấm/s (10fps)
  • 567 điểm lấy nét theo pha phủ 74% cảm biến, 425 điểm lấy nét theo tương phản.
  • Lấy nét mắt theo thời gian thực Real-time Eye AF được áp dụng cho cả chụp ảnh và video. Chức năng Real-time tracking hoạt động chính xác hơn nữa.
  • Độ phân giải đạt 26.6 MP khi bật qua chế độ crop APS-C
  • Ống ngắm điện tử EVF có độ phân giải cao 5.76 điểm (Ultra-XGA), có độ sáng, tương phản, và chi tiết cao.
  • Nâng cấp khả năng kết nối và hoạt động với các thiết bị ngoại vi. Hỗ trợ Wi-Fi tốc độ cao, PC remote không dây, truyền file FTP, truyền data qua USB, …
  • Quay phim 4K với Slog-3, HLG.
  • Cổng MI hỗ trợ thu âm thanh chất lượng cao hỗ trợ microphone mới của SONY
  • Cải tiến thiết kế của thân máy, thay đổi một vài bố cục của phím chức năng giúp nâng cao khả năng điều khiển body mà vẫn giữ được thân máy nhỏ, gọn, nhẹ.

Giá bán Sony A7R mark IV

Giá của chiếc mirrorless Sony A7R thế hệ thứ 4 này tại thị trường Việt Nam là khoảng 81 triệu đồng cho thân máy.

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!