Top 1 của Tablet có kiểu dáng lạ, pin lâu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Yoga Tablet có chân đế xoay linh hoạt, sử dụng trong hai đến ba ngày không cần sạc, mức giá rẻ nhưng màn hình hiển thị chưa đẹp.

DSCF0171-5758-1386922087.jpg

Lenovo Yoga Tablet 8.

Lenovo đã gặt hái được những thành công nhất định với dòng Yoga Ultrabook nên không có gì ngạc nhiên khi hãng tiếp tục đưa thương hiệu Yoga đến với dòng máy tính bảng. Sản phẩm này cũng có kiểu dáng độc đáo với chân để đóng mở linh hoạt giúp người dùng có thể sử dụng ở nhiều tư thế khác nhau. Tuy nhiên, thay vì nằm ở phân khúc cao cấp như với máy tính xách tay, Lenovo Yoga Tablet lại trình làng bằng một mức giá hấp dẫn, chỉ từ 6,9 triệu đồng với phiên bản màn hình 8 inch ở Việt Nam.

Yoga Tablet bán tại Việt Nam là phiên bản 8 inch (máy có thêm một tùy chọn kích thước màn hình khác là 10 inch) độ phân giải 1.280 x 800 pixel. Cấu hình của máy ở phân khúc tầm trung với chip xử lý lõi tứ MediaTek MT8125 tốc độ 1,2 GHz, màn hình độ phân giải 1.280 x 800 pixel, RAM 1 GB, bộ nhớ trong dung lượng 16 GB.

Lenovo trang bị cho sản phẩm của mình camera phía sau 5 megapixel và phía trước là 1,6 megapixel cùng hệ điều hành Android 4.2 Jelly Bean.

DSCF0128-5586-1386922087.jpg

Chân đế giúp cầm vững bằng một tay.

Chi tiết đáng chú ý nhất trên Yoga Tablet 8 là phần đế tích hợp chứa bên trong bộ pin dung lượng lớn 6.000 mAh cùng mặt chân đế có thể xoay theo nhiều góc khác nhau. Ở trạng thái mặc định, máy có thể để trên mặt bàn với một góc nghiêng nhỏ đủ để lướt web xem thoải mái mà không cần cầm trên tay. Với chân đế có thể mở phía dưới và đặt ở bất kỳ góc nào nếu muốn, máy có thể sử dụng để xem phim hoặc trở thành vật trang trí, khung ảnh kỹ thuật số trên bàn làm việc khá tiện dụng.

DSCF0131-5302-1386922088.jpg

Mặt sau sản phẩm.

DSCF0140-4083-1386922088.jpg

Khe cắm thẻ nhớ microSD và thẻ microSIM.

Phần đế máy còn có tác dụng khác là cầm chắc chắn hơn bằng một tay, phù hợp với cả người thuận tay trái và phải. Vị trí cầm ngang với đế máy quay xuống dưới cũng khá thoải mái do phần lòng bàn tay có điểm tựa chắc chắn. Tuy nhiên, việc bố trí nút nguồn đáp ứng tính thẩm mỹ nhưng không thực sự hợp lý do ở tư thế cầm nào cũng khá khó thao tác.

Ngoài phần đế nổi bật với kích thước lớn, phần thân còn lại của máy có kích thước khá mỏng. Dù thuộc phân khúc giá rẻ nhưng máy lại có lớp vỏ bằng crôm và lớp sơn mạ khá sang trọng. Riêng ở phần mặt lưng, nhà sản xuất sử dụng lớp sần để tránh bám mồ hôi tay, vết bẩn cũng như giúp tay có phần tỳ mà không bị trơn trượt.

DSCF0154-5806-1386922088.jpg

Thiết kế giúp đứng vững trên mặt bàn.

DSCF0159-8544-1386922088.jpg

Nhìn từ bên ngang.

Lenovo bố trí phím tăng giảm âm lượng ở cạnh bên gần sát với chân đế với kích thước khá nhỏ nên đôi lúc bấm bị nhầm giữa tăng và giảm. Ở cạnh còn lại là cổng cắm microUSB và ngay phía trên chân đế là camera của máy hơi lõm xuống một chút so với bề mặt nên tránh tình trạng xước khi để trên mặt bàn.

Thiết kế của Yoga Tablet 8 đem đến sự thoải mái tối đa trong sử dụng nhưng lại khá khó trong việc lưu trữ trong túi xách bởi chính phần chân đế. Hơn nữa, thiết kế khác thường của máy cũng sẽ hứa hẹn các phụ kiện bao đựng cho sản phẩm này khá hiếm trên thị trường.

DSCF0120-8846-1386922088.jpg

Loa kép ở mặt trước.

Ở mặt trước của máy, Lenovo tích hợp hai loa ở hai bên cho âm thanh stereo, trang bị hiếm thấy ở các mẫu máy tính bảng cỡ nhỏ cùng tầm tiền. Chất lượng âm khá tốt với tiếng khá trong, âm bass khá tốt so với một thiết bị di động. Bộ loa này càng phát huy tác dụng khi kết hợp với chân đế giúp chủ sở hữu có thể xem các bộ phim hoặc clip ca nhạc trên máy.

  • DSCF0114.jpg

    Lenovo Yoga Tablet 8.

Yoga Tablet 8 trang bị màn hình 8 inch tương đương với iPad Mini Retina (7,9 inch), Galaxy Tab 3 8.0 hay LG G Pad 8.3 (8,3 inch). Độ phân giải của màn hình này là 1.280 x 800 pixel. Thông số tuy khá tốt nhưng chất lượng hiển thị chỉ ở mức trung bình. Một phần do cách làm giao diện và font chữ, người xem dễ dàng quan sát được răng cưa trên các nét chữ trên màn hình.

Thông thường, các loại màn hình hoặc đi theo trường phái ám vàng để đọc web hay sách không bị mỏi mắt, hoặc hơi ám xanh cho cảm giác trong. Tuy nhiên, màn hình của Yoga 8 lại ám vàng hơi nhiều và màu sắc không sắc nét ngay ở ngoài giao diện. Bù lại, màn hình quan sát ngoài trời khá tốt khi để ở mức sáng tối đa. Cảm ứng của máy cũng nhận tốt với ít độ trễ khi thao tác phóng to hay thu nhỏ.

Screenshot-2013-12-12-16-32-49.jpg

Giao diện gọi điện trên máy chỉ thiết kế cho một chiều ngang duy nhất.

Giao diện người dùng của Yoga Tablet khá đơn giản và không có nhiều phần mềm riêng được nhà sản xuất cài đặt sẵn. Máy sử dụng giao diện Android cho tablet kiểu mới như dòng Nexus 7 2013 mà tiêu biểu nhất là thanh thông báo chia làm hai khu vực trái phải giúp người dùng quản lý Notification hoặc cài đặt máy dễ dàng. Máy không có phím cứng mà tích hợp thẳng ba nút cảm ứng vào màn hình. Máy cũng chỉ có một phần giao diện bên ngoài để hiển thị tất cả các phần mềm cài đặt thay vì chia làm hai phần hiển thị như đa số các tablet hay smartphone Android hiện nay nên việc sắp xếp khá phức tạp.

Screenshot-2013-12-12-16-04-26.jpg

Điểm đánh giá hiệu năng với Quadrand Standard và AnTuTu Benchmark.

Yoga Tablet 8 trang bị cấu hình tầm trung bao gồmchip xử lý lõi tứ MediaTek MT8125 tốc độ 1,2 GHz, RAM 1 GB và bộ nhớ trong dung lượng 16 GB. Máy chạy tương đối mượt mà trong các thao tác vuốt qua lại trên màn hình chính, phóng to thu nhỏ trang web. Việc chơi game gặp khó khăn khi chạy một số ứng dụng nặng nhưThor The Dark WorldhayAsphalt 8.

Điểm số đánh giá hiệu năng mà máy đạt được cũng ở mức trung bình là 4.824 điểm với chương trình Quadrand Standard và 13.142 điểm với chương trình AnTuTu Benchmark.

DSCF0134.jpg

Camera đặt ở phần đế máy.

Yoga Tablet trang bị phía sau camera độ phân giải 5 megapixel và phía trước là 1,6 megapixel. Chất lượng hình ảnh không xuất sắc tương tự như hầu hết các mẫu tablet cùng tầm giá đang bán trên thị trường. Vị trí đặt camera đôi lúc khiến tay bị chạm phải khi cầm để thao tác chụp. Camera trước của máy đặt ở ngay cạnh logo nên khi cầm dọc bằng một tay, người dùng sẽ phải hơi quay sang trái để thực hiện cuộc gọi video tạo cảm giác hơi mất tự nhiên.

IMG-20131212-152058.jpg

Ảnh chụp thử bởi Yoga Tablet 8 và ảnh phóng lớn ở góc trái bên dưới.

Mẫu tablet độc đáo của Lenovo trang bị bộ pin dung lượng 6.000 mAh. Thử nghiệm thực tế cho thấy đây là mẫu máy tính bảng cỡ nhỏ cho thời gian sử dụng pin tốt nhất thị trường hiện nay. Với mức sử dụng trung bìng (thời gian màn hình sáng) khoảng hơn 3 tiếng thì người viết 3 ngày mới cần sạc lại pin một lần. Trong một số thử nghiệm cụ thể, máy có thể chạy video liên tục trong khoảng hơn 10 tiếng, tương đương với iPad Air.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!