Top 3 lỗi thường gặp ở bếp hồng ngoại mà bạn nên biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bếp hồng ngoại báo lỗi e2, e3, e4 nguyên nhân do đâu, cách khắc phục như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết các lỗi trong bài viết dưới đây. 

Trong quá trình sử dụng bếp hồng ngoại không thể tránh khỏi những lỗi bất chợt. Một số lỗi thường gặp phải kể đến bếp hồng ngoại báo lỗi e2, e3, e4,… Mỗi một lỗi đều có nguyên nhân và cách khắc phục riêng. Trong bài viết dưới đây chúng tôi đã tổng hợp thông tin về các lỗi thường gặp của bếp hồng ngoại mà bạn có thể tham khảo.

1. Bếp hồng ngoại báo lỗi e2

Bếp hồng ngoại nếu không hoạt động và trên màn hình xuất hiện báo lỗi e2 thì rất có thể bếp đã bị lỗi cảm ứng nhiệt.

Nguyên nhân:

Không giống như bếp gas, bếp hồng ngoại là một thiết bị điện tử sử dụng rất nhiều linh kiện điện tử để bếp hoạt động. Vì vậy việc lỗi cảm ứng nhiệt là tình trạng không hề hiếm gặp. Lỗi này đến thường là do nguồn điện áp cho bếp từ quá cao hoặc trong nồi nấu ăn không có thực phẩm. Cụ thể là như sau:

  • Nguồn điện đi vào bếp hồng ngoại có giá trị cao hơn 260V.
  • Phần diện tích vùng nấu đáy nồi sử dụng nhỏ hơn đường kính của bề mặt bếp.
  • Dụng cụ nấu ăn đặt trên bếp đã quá lâu nhưng bên trong lại không có đồ ăn.
Bếp hồng ngoại báo lỗi e2
Bếp hồng ngoại báo lỗi e2

Cách khắc phục 

Để khắc phục bếp hồng ngoại báo lỗi e2 điều bạn cần kiểm tra theo các các sau:

  • Đầu tiên đó chính là nhấn nút ON/OFF ở trên mặt bếp hồng ngoại để tắt bếp. Chú ý không được rút điện để quạt tản nhiệt hoạt động, làm giảm độ nóng của bếp. Hãy để bếp nghỉ trong khoảng từ 5 tới 15 phút sau đó mới bắt đầu sử dụng lại.
  • Kiểm tra phích cắm điện của bếp có bị lỏng hay không, bởi đây cũng là nguyên nhân dễ gây ra hiện tượng chập chờn cho bếp. Nếu đúng cách giải quyết tốt nhất lúc này đó chính là thay ổ cắm khác tốt hơn.
  • Kiểm tra nguồn điện sử dụng cho bếp có ổn định không, nếu không hãy sử dụng ổn áp để đảm bảo nguồn điện duy trì tốt nhất.
  • Kiểm tra phần tản nhiệt bằng cách rút điện của bếp sau đó kiểm tra kỹ lưỡng phần tải nhiệt. Trong trường hợp sau khi tháo ra vẫn không thể khắc phục được lỗi thì có thể quạt đã hỏng và cần được phải thay mới.

Nếu như vẫn còn báo lỗi E2 thì lúc này các bạn nên đem đến các trung tâm bảo hành để được kiểm tra chi tiết.

2. Bếp hồng ngoại lỗi e3

Nguyên nhân:

Bếp hồng ngoại lỗi e3 xuất hiện trên màn hình bảng điều khiển của sản phẩm. Nhiệt lượng của bếp hồng ngoại tỏa ra lớn làm hỏng quạt rất nguy hiểm. Khi quạt giải nhiệt của bếp hồng ngoại bị hư hỏng hoặc không hoạt động nữa thì mã lỗi E3 sẽ xuất hiện trên màn hình bảng điều khiển.

Lỗi e3 xuất hiện do bộ phận giải nhiệt gặp vấn đề 
Lỗi e3 xuất hiện do bộ phận giải nhiệt gặp vấn đề

Cách khắc phục:

Cách khắc phục đơn giản nhất đó là bạn tắt bếp hồng ngoại và đem sản phẩm đến tiệm sửa chữa hoặc trung tâm bảo hành để họ kiểm tra và thay mới quạt tản nhiệt.

Chú ý: Tuyệt đối không tự ý mở vỏ bếp hoặc thay vỏ quạt giải nhiệt bên trong nếu không phải là thợ chuyên nghiệp. Bởi điều này có thể gây nguy hiểm cho bạn cũng như các thành viên trong gia đình.

3. Bếp hồng ngoại lỗi e4

Nguyên nhân:

Bếp hồng ngoại hoạt động ở điện áp 220V nhưng nguồn điện vào lại quá thấp. Nếu dưới 170V thì bếp hồng ngoại sẽ không hoạt động và màn hình hiển thị thấy có mã lỗi “E4” xuất hiện.

Có thể sử dụng ổn áp để khắc phục lỗi e4
Có thể sử dụng ổn áp để khắc phục lỗi e4

Cách khắc phục:

Để khắc phục tình trạng bếp hồng ngoại báo lỗi E4 bạn có thể thực hiện như sau:

  • Trước tiên, bạn tắt bếp hồng ngoại sau đó rút dây cắm và kiểm tra nguồn điện vào bếp.
  • Hãy cắm thử dây điện nguồn của bếp vào ổ điện khác để xem bếp có hoạt động không
  • Trong trường hợp vẫn không thể bật được thiết bị, bạn hãy sử dụng ổn áp để ổn định nguồn điện vào bếp hồng ngoại.

Nếu bếp hồng ngoại nhà bạn vẫn không hoạt động, lúc này cần đem bếp tới trung tâm bảo hành để kiểm tra lại sản phẩm.

Kết bài

Trên đây chúng tôi đã cung cấp thông tin về bếp hồng ngoại báo lỗi e2, bếp hồng ngoại lỗi e3, bếp hồng ngoại lỗi e4. Nếu trường hợp gặp lỗi đơn giản bạn có thể thực hiện khắc phục tại nhà. Nhưng với những lỗi khó tuyệt đối không tự sửa, bởi nếu bạn không có kiến thức về bếp hồng ngoại có thể gây ra tình trạng chập cháy cực kỳ nguy hiểm.

Tin tức về Bếp các loại

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bếp từ Kangaroo KG20IC2 không chỉ là một thiết bị nấu nướng thông thường mà còn mang lại cho người dùng nhiều sự tiện lợi và an toàn. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết sản phẩm cũng như cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 một cách chính xác và hiệu quả nhé.
Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Với thiết kế đẹp mắt cùng các tính năng thông minh, bếp từ Lock&Lock EJI411 không chỉ mang lại sự tiện lợi trong việc nấu ăn mà còn đảm bảo an toàn và tiết kiệm năng lượng. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá thêm về những tính năng ưu việt của bếp từ Lock&Lock EJI411 trong bài viết dưới đây.
Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV là một sản phẩm tiến bộ vượt trội về công nghệ, nó còn là biểu tượng cho không gian bếp hiện đại. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá chi tiết hơn về Bếp Từ Samsung NZ64B5066FK/SV và những lợi ích mà sản phẩm mang lại cho không gian bếp của bạn.
Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Nếu bạn đang phân vân rằng liệu dòng bếp từ Sato có thật sự tốt không thì hãy đến với bài viết của chúng tôi hôm nay. Websosanh.vn sẽ giới thiệu cho các bạn chi tiết về hãng Sato cùng top 3 sản phẩm hiện nay đang được ưa chuộng nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!