Top 3 xu hướng bánh trung thu 2021 nổi bật do ảnh hưởng của dịch

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Do ảnh hưởng nặng của dịch Covid-19 kéo dài nên xu hướng bánh trung thu 2021 cũng có nhiều thay đổi hơn so với năm ngoái cụ thể là 3 xu hướng sau:

1. Làm bánh Trung Thu handmade tại nhà

Tết Trung Thu là Tết Đoàn viên, đây là lúc thị trường bánh Trung Thu lên ngôi. Nhưng năm nay do tình hình đại dịch Covid-19 đang rất phức tạp nên xu hướng làm bánh Trung Thu handmade tại nhà đang diễn ra khá phổ biến. Có rất nhiều khóa học dạy làm bánh Trung Thu tại nhà online đã ra đời để phục vụ cho các chị em nội trợ khéo tay có nhu cầu tự làm bánh Trung Thu cho cả nhà thưởng thức trong đợt dịch học hỏi và làm theo.

Khác với các loại bánh Trung Thu do các công ty lớn sản xuất, thì bánh Trung Thu handmade thường được thực hiện trên quy mô nhỏ do các gia đình hoặc các tiệm bánh nhỏ tự phát sẽ có xu hướng làm bánh Trung Thu handmade này.

Bánh Trung Thu Handmade thường có mẫu mã đa dạng. Nó không chỉ có màu trắng, vàng và có hoạ tiết hoa văn như bánh truyền thống, mà chỉ cần thay đổi đôi chút về kiểu dáng hoặc nguyên liệu thì đã cho ra một thành phẩm khác rồi. Đặc biệt với xu hướng làm bánh này thì bạn có thể thỏa sức sáng tạo theo ý tưởng của chính mình. 

Nếu bạn làm bánh Trung Thu 2021 theo xu hướng handmade thì nguyên liệu, vỏ bánh, nhân bánh có thể tự bạn sáng tạo theo nhu cầu và sở thích của gia đình. Thay vì những loại nhân truyền thống như như đậu xanh, thập cẩm thì bạn có thể tự làm nhân sữa dừa, khoai môn, đậu đỏ, trà xanh hoặc bất kì nguyên liệu sẵn có nào trong tủ lạnh mùa dịch nhà bạn.

Bên cạnh đó giá bánh Trung Thu handmade tại nhà cũng rẻ hơn khi mua ngoài thị trường nhất là trong tình hình dịch bệnh căng thẳng, giá gì cũng tăng chứ không nói gì giá bánh Trung Thu 2021.

Top 3 xu hướng bánh trung thu 2021 nổi bật do ảnh hưởng của dịch
Xu hướng tự làm bánh Trung Thu handmade mùa dịch

2. Dùng bánh pía thay cho bánh Trung Thu

Mang hương vị đặc trưng và là món bánh đặc sản của Sóc Trăng, nên hiện nay bánh pía rất được ưa chuộng và thậm chí được làm quà tặng thay cho bánh Trung Thu vào dịp Tết Đoàn viên

Bánh pía không chỉ được ưa chuộng trong nước mà nó còn được xuất khẩu sang nước ngoài. Với hương vị thơm ngon béo ngậy thấm sâu vào từng lớp bánh, hoà quyện giữa nhân đậu xanh, trứng muối và sầu riêng. Đây là sự kết hợp hoàn hảo, khiến cho thực khách không thể quên hương vị của nó.

Chính vì dịch bệnh đang hoành hành, nên nhiều gia đình không mua được bánh Trung Thu sẽ có xu hướng chọn mua bánh pía thay cho bánh Trung Thu vì tính tiện lợi, dễ mua được tại các tiệm tạp hóa, siêu thị và giá thành cũng rẻ hơn.

Tuy giá bánh pía rẻ hơn giá bánh Trung Thu, nhưng chất lượng thì không hề thua kém, nhất là với những ai đang là fan cứng của bánh Trung Thu vị sầu. Bánh pía cũng có rất nhiều hương vị khác nhau, nên mỗi hương vị sẽ có đặc trưng riêng của nó, do đó bạn cũng không phải lo ăn bánh pía trong Tết Đoàn Viên sẽ bị ngấy ngán.

Top 3 xu hướng bánh trung thu 2021 nổi bật do ảnh hưởng của dịch
Dùng bánh Pía thay bánh Trung Thu mùa dịch

3. Xu hướng làm bánh Trung Thu truyền thống

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên việc nhập khẩu nguyên vật liệu làm bánh Trung Thu trở nên khó khăn. Nguyên vật liệu trong nước cũng khan hiếm, khó tìm. Các doanh nghiệp lớn nhỏ chuyên sản xuất bánh Trung Thu đang phải ngưng sản xuất hoặc sản xuất cầm chừng theo đơn đặt hàng sẵn nên việc đa dạng hương vị cũng rất khó, do đó hương vị truyền thống vẫn được ưu tiên số 1 từ những nguyên liệu sẵn có trong nước như: thập cẩm, đậu xanh, đậu đỏ, trứng muối…

Với xu hướng hội nhập, con người dần bị cuốn theo vòng xoay lo toan, bộn bề của cuộc sống. Chúng ta cần cân bằng giá trị vật chất, tinh thần và bản sắc truyền thống của quê hương. Chính vì sự hòa nhịp phát triển của xã hội và cuộc sống nên mâm cỗ đêm Tết Trung Thu cũng trở nên phong phú hơn, có nhiều món ăn lạ hơn. Dù có hội nhập tới mấy thì cũng không thể thiếu loại bánh Trung Thu truyền thống mang hương vị đơn thuần giống tâm hồn của người Việt.

Ngoài kia đại dịch Covid-19 đang hoành hành, mọi người phải thường xuyên ở trong nhà nên con người dần hiểu nhau hơn, sống chậm hơn. Từ đó vào dịp Tết Trung Thu này xu hướng bánh Trung Thu truyền thống nổi bật hơn hẳn. 

Không quá sang trọng về hình thức và cao sang về hương vị. Bánh Trung Thu truyền thống mang đậm hương vị của những nguyên liệu gần gũi và quen thuộc với con người, văn hoá, ẩm thực Việt Nam. Xu hướng làm bánh Trung Thu truyền thống đặc biệt với nhân: đậu xanh, hạt sen, thịt heo, các loại mứt… Nhân truyền thống kết hợp với vỏ bánh mềm mỏng bên ngoài, khi nướng lên sẽ tỏa ra mùi hương đặc trưng làm kích thích vị giác của bao người.

Không chỉ đơn giản mang đến hương vị mộc mạc, quen thuộc. Bánh Trung Thu truyền thống còn được làm bằng tay bởi những nghệ nhân hoặc chính người thân trong gia đình bạn và không cần phải làm bằng máy móc hiện đại. Chính vì thế món bánh Trung Thu truyền thống còn chứa đựng biết bao nhiêu tâm huyết, tình cảm mà người làm gửi đến cho người sẽ thưởng thức nó nữa đấy.

Top 3 xu hướng bánh trung thu 2021 nổi bật do ảnh hưởng của dịch
Bánh Trung Thu truyền thống

Trung Thu là cả một khoảng trời ký ức đẹp của người Việt. Nên để đảm bảo an toàn cho chính bạn và gia đình thì mùa dịch này không nên ra ngoài, chỉ cần sum vầy bên gia đình là đủ. Websosanh.vn xin gửi lời chúc an lành nhất đến với mọi nhà vào dịp lễ đặc biệt này! Chúc bạn và gia đình những ngày Tết Đoàn Viên vui vẻ và hạnh phúc!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cách làm bánh trung thu thập cẩm truyền thống mùa dịch tại nhà

Cách làm bánh trung thu thập cẩm truyền thống mùa dịch tại nhà

Theo truyền thống của người Việt vào dịp Tết Trung Thu không thể không có bánh Trung Thu. Dịch bệnh dưới chỉ thị 16 chúng ta không thể ra đường mua bánh Trung Thu. Do đó, Websosanh.vn sẽ chỉ bạn cách làm bánh Trung Thu thập cẩm truyền thống mùa dịch tại nhà nhé!

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!