TOP 5 laptop business tốt, đáng mua nhất đầu năm 2022

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bất kể bạn đang cần loại laptop business nào, Websosanh đều có một lựa chọn phù hợp với bạn.

Một chiếc laptop tuyệt vời có thể khiến một ngày của bạn trở nên dễ dàng hơn rất nhiều, cho dù đó là chạy qua PowerPoint, trả lời email hay chạy phần mềm phức tạp hơn. Mặc dù bạn cũng có thể sử dụng smartphone để thực hiện những nhiệm vụ đó nhưng hầu hết người dùng muốn đạt hiệu quả cao hơn đều sử dụng laptop cả.

Cái mà chúng ta cần phân vân ở đây là nên chọn loại laptop nào, chạy Windows hay hệ điều hành Apple. Những chiếc Macbook mới nhất với chip M1 rất đặc biệt, nó thuộc dạng laptop nhanh nhất hiện nay và cung cấp thời lượng pin tốt thế nhưng Windows lại quen thuộc với số đông và một vài model tốt nhất lại linh hoạt hơn trong thiết kế và rất tiệm cận Apple về mặt hiệu suất.

Bất kể bạn đang cần loại laptop business nào, Websosanh đều có một lựa chọn phù hợp với bạn.

1. Laptop HP Envy x360 15z

Nhanh, đẹp và giá cả phải chăng, HP Envy x360 15 inch là niềm mơ ước cho những ai cần một chiếc máy tính xách tay lớn hơn mà không phải trả nhiều tiền. Bên trong thân hình tuyệt đẹp, Envy 15 inch trang bị bộ xử lý AMD Ryzen 5 có hiệu suất ngang ngửa những chiếc có gấp đôi giá, rất hoàn hảo để chỉnh sửa ảnh, chơi game nhẹ và thậm chí chỉnh sửa video nhẹ.

top 5 laptop business

Màn hình 15 inch của HP Envy rất lớn, sáng sủa, rực rỡ và hỗ trợ cảm ứng. Mặc dù kích thước tổng thể của nó khá là cồng kềnh để sử dụng ở chế độ máy tính bảng nhưng bạn cũng có thể dựng nó theo dạng lều để thao tác một cách thoải mái. Điều ấn tượng nhất là sau khi thoả mãn mọi tiêu chí từ cấu hình, hiệu suất cho đến chất lượng màn hình thì chiếc laptop này vẫn có lượng pin rất dồi dào, khoảng 7 tiếng. Nó chắc chắn là một trong những chiếc laptop 15 inch tốt nhất trong tầm giá thời

2. Apple MacBook Air (2020)

Với thời lượng pin gần 13 giờ, bộ vi xử lý M1 cực kỳ mạnh mẽ, bàn di chuột và bàn phím cực kỳ mượt mà, không có gì ngạc nhiên khi MacBook Air M1 đặt chân vào hàng ngũ những chiếc laptop business hàng đầu.

Air mới loại bỏ bộ vi xử lý của Intel cho bộ vi xử lý M1 của riêng Apple. Apple tuyên bố chip M1 mới này sẽ tuyệt vời đến mức chúng tôi muốn loại bỏ các máy Mac Intel cũ của mình. Nó được phân phối, với bộ xử lý M1 đóng gói nhiều năng lượng hơn 60% so với người tiền nhiệm của nó. Các bộ xử lý duy nhất cạnh tranh với M1 về hiệu suất thô là bộ vi xử lý Intel Core i9 và AMD Ryzen 9 hàng đầu. Về cơ bản, máy tính xách tay này hoạt động tốt hơn hầu hết các máy tính xách tay gấp đôi giá của nó.

top 5 laptop business

Nhưng nó không chỉ là về tốc độ. Tính năng đáng kinh ngạc nhất của MacBook Air là thời lượng pin của nó. Thử nghiệm pin của chúng tôi được thiết kế cho hiệu suất trong thế giới thực chứ không phải trong các trường hợp tối ưu, vì vậy, chúng tôi dự kiến ​​thời lượng pin 15 giờ được công bố sẽ chuyển thành 9 giờ — thay vào đó, chúng tôi có gần 13 giờ. Nó đã phá vỡ kỷ lục về thời lượng pin lâu nhất mà chúng tôi từng thấy từ một máy tính xách tay chạy Chrome. Máy tính xách tay duy nhất có thể đánh bại Air là M1 MacBook Pro 13, giúp bạn có thêm một giờ sử dụng pin nhưng chi phí cao hơn một chút.

MacBook Air M1 đi kèm với cùng một khung nhôm và màn hình Retina mà chúng tôi yêu thích trong Intel MacBook Air 2020 trước đó, mặc dù chúng tôi muốn thấy thiết kế lại cho lần lặp lại tiếp theo của MacBook Air (có lẽ là viền mỏng hơn?). Đây là một trong những bản phát hành đáng ngạc nhiên nhất mà chúng tôi đã thấy trong nhiều năm và chúng tôi không thể tưởng tượng được rằng có ai lại không yêu thích M1 MacBook Air.

3. Apple MacBook Pro (2020)

Trong khi M1 MacBook Air cung cấp hiệu suất và giá trị tốt nhất cho hầu hết mọi người, thì M1 MacBook Pro 13 có thêm một chút nước. Bộ vi xử lý Apple M1 tốt nhất trong lớp của nó đã phá vỡ kỷ lục của chúng tôi trong cả thử nghiệm điểm chuẩn và thử nghiệm trong thế giới thực. Sức mạnh của nó ngang bằng với bộ vi xử lý hàng đầu Intel Core i9 và AMD Ryzen 9, nhưng MacBook Pro 13 cơ bản thực sự khá phải chăng.

 

Tuy nhiên, điều thực sự ấn tượng là năng lượng pin của nó. MacBook Pro 13 kéo dài mười bốn giờ trong bài kiểm tra pin dựa trên Chrome của chúng tôi, thường xuyên sử dụng pin nhanh hơn so với bài kiểm tra dựa trên video. Đối thủ cạnh tranh Windows tồn tại lâu nhất, HP Spectre 14t, kéo dài 9 giờ trước khi bỏ cuộc.

M1 MacBook Pro 13 xuất xưởng với cùng số lượng cổng và quạt như Intel MacBook Pro 13 cơ bản: hai cổng Thunderbolt 3 và một quạt duy nhất. Tuy nhiên, không giống như thế hệ trước, MacBook Pro 13 M1 hiếm khi cần quạt đơn vì bộ xử lý siêu hiệu quả của nó vẫn mát mẻ ngay cả trong các tác vụ đặc biệt khó khăn, chẳng hạn như chỉnh sửa video.

top 5 laptop business

Nếu bạn quan tâm đến việc mua một chiếc MacBook mới, chỉ có hai lý do để từ bỏ M1 MacBook Pro 13. Hoặc bạn cần một máy Mac dựa trên Intel hoặc GPU rời (tức là MacBook Pro 16) hoặc bạn đang cân nhắc M1 MacBook Air 13. MacBook Air 13 cung cấp các tính năng gần như tương tự với mức giá khiêm tốn hơn. Các nâng cấp so với Air bao gồm Touch Bar, pin lớn hơn (Air kéo dài ít hơn một giờ so với Pro trong bài kiểm tra pin của chúng tôi) và quạt. Đối với hầu hết mọi người, Air sẽ là lựa chọn tốt hơn nhưng nó có thể đáng để mua Pro nếu bạn có đủ khả năng và bạn muốn có một vài tính năng bổ sung.

Nếu bạn đang tranh luận giữa một chiếc MacBook M1 và một chiếc máy tính xách tay Windows cao cấp, thì chiếc MacBook M1 sẽ giành chiến thắng. Chúng mạnh hơn, có thời lượng pin tốt hơn đáng kể và có trải nghiệm người dùng và thẩm mỹ tuyệt vời. Trừ khi bạn đang sử dụng các ứng dụng và tính năng chỉ dành cho Windows, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng MacBook Pro 13 và MacBook Air.

4. Laptop Microsoft Surface 4

Nếu bạn dành cả ngày để gõ phím, bạn sẽ yêu thích bàn phím nhẹ nhàng nhưng đầy xúc giác của Surface Laptop 4. Nó hoàn toàn phù hợp để gõ nhanh và chính xác mà không gây mỏi ngón tay. Trong khi đó, tỷ lệ màn hình 3: 2 của nó sắc nét và sống động, với nhiều không gian theo chiều dọc để hoàn thành công việc.

top 5 laptop business

Chúng tôi đã thử nghiệm mẫu Intel Core i7, đây là một trong những máy tính xách tay nhanh nhất mà chúng tôi đã đánh giá cho đến nay, nhưng cũng có một mẫu AMD Ryzen có sẵn với hiệu suất và thời lượng pin thậm chí còn tốt hơn. Chúng tôi chỉ tiết kiệm được tám giờ thời lượng pin từ thiết bị của mình, nhưng nhiều người dùng khẳng định họ có thể sử dụng được mười giờ trở lên. Sự mâu thuẫn này khiến nó trở thành chiếc máy tính xách tay Windows tốt nhất mà chúng tôi đã thử nghiệm, nhưng nó vẫn là một chiếc máy tính xách tay tốt.

5. Asus Zenbook 14

So với Zenbook 13 của thế hệ trước, Zenbook 14 sử dụng khung nhôm và màn hình tuyệt đẹp cho hiệu suất và thời lượng pin tốt hơn rõ rệt — tất cả trong khi vẫn duy trì tính di động đáng ngưỡng mộ của dòng Zenbook. Tuy có hơi thất vọng khi thấy chất lượng xây dựng cao cấp bị giảm đi nhưng dù thế nào nó vẫn là một sản phẩm tầm trung tốt với thời lượng pin và trọng lượng vừa vặn.

Bàn phím của nó sâu và dễ gõ, không quá chật chội như bàn phím của Zenbook 13. Inch thêm tạo ra sự khác biệt. Bàn di chuột của mô hình này không phải là bàn rê thủy tinh, chẳng hạn như Macbook, nhưng nó vẫn thoải mái khi sử dụng nhờ chiều rộng và khả năng phát hiện đầu ngón tay tuyệt vời.

top 5 laptop business

Thành thật mà nói, chúng tôi không ấn tượng với màn hình của Zenbook 14. Mức độ màu đen của bảng điều khiển 1080p mờ này trở nên tối hơn so với màn hình bóng của thế hệ trước, nhưng nó cũng mờ hơn 70 nits ở độ sáng tối đa. Màu sắc của nó cũng nhạt hơn một chút so với màn hình của Zenbook 13.

Một khía cạnh mà Zenbook 14 vượt xa người tiền nhiệm của nó là hiệu suất, được cho là khía cạnh ảnh hưởng nhiều nhất đến trải nghiệm của bạn với máy tính xách tay. Bộ vi xử lý Ryzen 5 4500U mới của nó có tốc độ cực nhanh, đánh bại Intel Core i5-8500U cũ trong các điểm chuẩn và mức tiêu thụ điện năng thấp hơn có nghĩa là Zenbook 14 có thời lượng pin gần 8 giờ rưỡi. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy tính xách tay có thể giúp bạn trải qua cả ngày dài dưới một diện tích lớn, Zenbook 14 là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!