TOP 5 loa vi tính tốt nhất 2019 dựa theo từng tiêu chí

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bất kể nhu cầu của bạn là gì, những mẫu loa vi tính tốt nhất 2019 dưới đây chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho hệ thống giải trí của bạn.

Loa vi tính là thiết bị đặc biệt quan trọng đối với một dàn PC, laptop. Nhiệm vụ chủ chốt của nó là giúp người dùng có được những trải nghiệm âm thanh tuyệt vời nhất khi xem phim, nghe nhạc hay chơi game. Nói không quá chứ nếu đã sắm một dàn máy tính mà không có loa vi tính thì nó cũng giống như một bức tranh thiếu đi mảnh ghép quan trọng vậy, sẽ không thể nào trở nên hoàn hảo được.

Vậy nên trong bài viết này Websosanh sẽ giới thiệu tới bạn danh sách loa vi tính tốt nhất 2019 theo một vài tiêu chí phổ biến. Hãy chú ý theo dõi nhé!

Audioengine A2+ – Tổng thể tốt nhất

Bộ loa bookshelf 2.0 này hướng đến người dùng là những người hay nghe nhạc, xem phim bằng máy tính. Kích thước của loa vừa phải để bố trí trên mọi mặt bàn nhưng cung cấp âm thanh đủ lớn để lấp đầy mọi căn phòng. Một điểm cộng khác cho Audioengine A2+ là nó hỗ trợ nhiều nguồn cấp nhạc, từ RCA, USB, 3.5mm cho đến bluetooth.

loa vi tính tốt nhất 2019 1

Về chất âm, Audioengine A2+ đạt được điểm ngọt ngào mà không mấy loa vi tính làm được, tạo ra sự cân bằng hoàn hảo giữ kích thước, giá cả và chất lượng âm thanh.

Nhược điểm duy nhất của cặp loa này là giá cao, gần 6 triệu đồng, không phải ai cũng dám bỏ tiền đầu tư.

Harman Kardon SoundSticks III – Loa 2.1 tốt nhất

SoundSticks III là mẫu loa vi tính của Harman Kardon cực kỳ ấn tượng. Lớp vỏ trong suốt của nó có thể thấu thị thiết kế bên trong, kết hợp hệ thống đèn led thông minh khiến việc sử dụng cặp loa này mang đến nhiều niềm vui thú.

Nhưng đó chưa phải tất cả, âm thanh mới là những gì chúng ta bàn đến. Và nếu bạn hỏi chất âm của SoundSticks III thế nào thì chỉ có 2 từ để trả lời: “Tuyệt vời!”.

loa vi tính tốt nhất 2019 2

Âm trung và âm cao được SoundSticks III xử lý một cách hoàn hảo bởi hai loa vệ tinh, trong khi âm trầm đến từ subwoofer thì đầy uy lực. So với Logitech G560 hay bất kỳ hệ thống loa 2.1 nào, SoundSticks III đều ăn đứt ở khoản âm thanh phong phú, độ sâu đáng kinh ngạc. Chất lượng âm thanh của nó hoàn hảo với bất kỳ nhu cầu sử dụng nào của người dùng.

Với thiết kế độc đáo, chất lượng âm thanh tuyệt vời và khả năng kết nối linh hoạt, đây chắc chắn là mẫu loa vi tính 2.1 tốt nhất trong năm 2019 mà bạn không nên bỏ lỡ.

Logitech Z906 – Loa máy tính 5.1 tốt nhất

Với chất lượng build tuyệt vời, chức năng thực tế và âm thanh sống động, Z906 của Logitech chắc chắn là giải pháp loa vi tính 5.1 tốt nhất 2019 ở mức giá 6 triệu đồng.

Âm thanh của nó rất tuyệt vời: các âm trầm được xử lý bởi cục subwoofer không quá mạnh với đầu ra của nó, âm trung và cao được truyền tải qua hệ thống loa vệ tinh với độ sắc nét cao, giúp việc định vị trong game trở nên tự nhiên và dễ dàng. Một điểm cộng khác là bạn có thể điều chỉnh âm lượng của mỗi loa vệ tinh để đạt được hiệu quả âm thanh chính xác như mình muốn.

Bên cạnh khả năng trình diễn âm thanh 5.1 ấn tượng, Z906 có một tính năng khá hay ho là có thể chuyển sang chế độ 2.1 hoặc 4.1. Dĩ nhiên là khi chuyển sang 2.1 nó không hay được như Audioengine A2 Plus, nhưng có thêm lựa chọn như vậy cũng khá thú vị.

Vấn đề nhức não nhất của Logitech Z906 có lẽ là bạn phải tính toán làm sao để bố trí hệ thống loa của nó một cách hợp lý nhất. Hơn nữa không gian phòng của bạn cũng cần đủ lớn thì mới thấy được hết cái hay của nó, phòng bé quá mà sắm em này thì hơi thừa.

Giá bán: 6.990.000 đồng

Razer Leviathan – Loa soundbar vi tính tốt nhất

Sử dụng driver và thuật toán Pro Logic II của Dolby, Razer đã mang đến một giải pháp tuyệt vời đang tìm kiếm một hệ thống loa nhỏ gọn vượt xa các tùy chọn 2.0 hoặc 2.1 tiêu chuẩn ngoài kia, thậm chí là tiệm cận hệ thống loa 5.1 hoàn hảo.

loa vi tính tốt nhất 2019 4

Thiết kế của Razer Leviathan khá thanh lịch, khá là hiếm thấy bởi phong cách của Razer luôn theo chủ nghĩa hầm hố, độc đáo. Các nút điều khiển đơn giản và trực quan dễ dàng chuyển đổi EQ khi bạn đang chơi game mà muốn xem phim hay nghe nhạc. Bluetooth, Optical, NFC và 3.5mm là 4 kết nối chính khiến việc thiết lập loa cực kỳ linh hoạt.

Chất lượng âm thanh của Leviathan thì quá tuyệt vời. Âm cao và âm trung mang đến rất nhiều chi tiết khi chơi game, trong khi đó âm trầm là điểm nhấn tuyệt vời sẽ khiến bạn không muốn rời khỏi màn hình máy tính chút nào.

Nếu đang tìm kiếm một giải pháp âm thanh nhỏ gọn, dễ sử dụng, mạnh mẽ và giàu tính năng, bạn có thể cân nhắc loa soundbar Razer Leviathan.

Giá bán: 4.690.000 đồng

Creative A250 – Loa vi tính giá rẻ nhất

Không cao cấp như 4 mẫu ở trên, Creative A250 là mẫu loa máy tính mà hầu như ai cũng có thể sắm được. Giá của nó khoảng 800.000 đồng, hợp với túi tiền của đa số người dùng. Mặc dù không phải là mẫu loa có chất lượng âm thanh tốt nhất nói chung, nhưng chúng là loại tốt nhất trong tầm tiền. Hệ thống này có âm thanh sắc nét, dễ dàng lấp đầy không gian tầm 15-20 m2.

Tuy nhiên thì chất lượng build của nó lại không tốt như vậy. Loa rất nhẹ và dễ vỡ, driver bên trong cũng không được bảo vệ kỹ lưỡng, không cẩn thận là hỏng luôn. Subwoofer khá tốt, kiểm soát ổn và cân bằng, vớt vát được nhược điểm không có núm điều chỉnh.

Nhìn chung thì A250 không phù hợp để chơi game, nhưng để xem phim hay nghe nhạc cũng rất khá. Nếu bạn sẵn sàng đầu tư nhiều hơn thì có thể cân nhắc em Edifier S350DB cung cấp âm thanh sắc nét hơn nhiều mà chất lượng build tốt hơn nhiều. Dù sao thì ở tầm giá rẻ A250 cũng mang đến một lựa chọn khá thú vị.

Lời kết

Trên đây là top 5 loa vi tính hay nhất 2019 theo từng tiêu chí đánh giá. Bên cạnh những mẫu này thì còn khá nhiều lựa chọn thay thế khác bạn có thể so sánh như Edifier S350DB, Logitech G560, Razer Nommo Pro, Edifier E25 Luna Eclipse HD, Logitech Z623, Audioengine A5 Plus, Klipsch R-15PM, Edifier R1700BT, Creative Gigaworks T40 Series II, Bose Companion 2 Series III, Creative Sound BlasterX Kratos S5 hay Genius SW-G2.1 2000.

Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích với bạn!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.